สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ฯ ขอน้ำใจ....ต่อลมหายใจให้สุนัขจรจัด

ข่าวทั่วไป Friday May 7, 2004 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ค.--สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย
สำรวย โตพฤกษา ชื่อนี้คงจะคุ้นหูของคนที่รักสัตว์มากพอดู เพราะมักจะเห็นคุณป้าตามหนังสือพิมพ์ประปราย วันนี้ของผู้หญิงแกร่งคนนี้ เธอทุ่มเทคืนวันแห่งชีวิตใหักับบรรดาสุนัขเร่ร่อนที่ได้ช่วยเหลือมาตลอดหลายปี นับรวมแล้วก็เหยียบจำนวนเกือบ 500 ชีวิต
จากน้ำจิตน้ำใจของคนในสังคม ทำให้วันนี้ความฝันที่จะมีที่มีทางพอจะทำบ้านให้กับลูกๆ ตาดำๆ ทั้งหลายของคุณป้าสำรวยได้กลายเป็นความจริง ปัจจุบัน คุณป้าสำรวยมีคอกสำหรับสุนัขอยู่ที่จังหวัดนครนายก ไม่ได้ดีเด่ หรือเลิศหรูอะไรมากมาย แต่นั่นมันก็คงจะดีพอสำหรับสุนัขที่ไม่มีใครต้องการอย่างพวกเขา มีที่หลบฝน หลบแดด มีข้าวให้กิน ไม่อิ่มมากนักแต่ก็พอประทังชีวิต และที่สำคัญไม่ต้องไปเสี่ยงกับคนใจร้ายที่มักหาเหตุผล 108 ประการมาทำร้าย รวมถึงนักซิ่งตีนผีทั้งหลายที่ชอบเห็นหมาจรจัดเป็นเหยื่อบนท้องถนน ทุกตัวมีความสุขเมื่ออยู่ที่นี่ ทุกตัวได้รับความรักได้รับการดูแลตามอัตภาพ แต่อนิจจาเมื่อไม่กี่วันมานี้ได้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำ ทั้งลมและฝน ทำให้บานสุนัขที่ป้าสำรวย ได้จัดทำขึ้นพังทลายกระเบื้องเกือบทั้งหมดที่คลุมแดด คลุมฝนของสุนัขเหล่านั้นเสียหายและแตกหัก ทำให้ขณะนี้เดือนร้อนเป็นอย่างมาก
สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) มีความประสงค์จะแจ้งให้คนในสังคมทราบว่า ขณะนี้คุณป้าสำรวย โตพฤกษากำลังต้องการขอรับบริจาคกระเบื้องเป็นจำนวนมากกว่า 300 แผ่นเพื่อนำไปจัดทำหลังคาให้กับสุนัขเหล่านั้น เพราะขณะนี้พวกเขากำลังเผชิญกับแดดที่ร้อนระอุและฝนหลงฤดูอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเงินที่พอมีอยู่ต้องเก็บไว้สำหรับค่าอาหาร ค่ายารักษาโรคและสำรองไว้ใช้ในยามที่สุนัขเหล่านั้นเจ็บป่วย
สำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคกระเบื้องเพื่อช่วยอนุเคราะห์ในการจัดทำบ้านสุนัขให้กับคุณป้าสำรวย โตพฤกษา ท่านสามารถติดต่อแจ้งความจำนงโดยตรงได้ที่เบอร์ 0-2664-0560 และ 0-9135-5957 หรือติดต่อผ่านทาง สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) เลขที่ 301 อาคารเกษมกิจ ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 โทรศัพท์ 0-2236-2176
หรือ www.thaispac.org E-mail: info@thaispca.org
น้ำใจน้อยนิดจากท่าน มีค่ามหาศาลกับชีวิตสัตว์จรจัด--จบ--
-ชพ/นห-

แท็ก พฤกษา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ