เชฟโรเลต ครองใจชาวอเมริกัน คว้าตำแหน่งยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลสูงสุดตั้งแต่ไตรมาสแรก

ข่าวทั่วไป Monday May 10, 2004 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประกาศความสำเร็จอีกครั้ง นำเชฟโรเลตก้าวเป็นผู้นำรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในอเมริกา ขึ้นแซงหน้าคู่แข่งตั้งแต่ไตรมาสแรกด้วยยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่เพิ่มขึ้นถึง 23%
ยอดขายที่พุ่งขึ้นสูงตั้งแต่ไตรมาสแรกเกิดจากความแข็งแกร่งของรถสปอร์ตซีดานหรู เชฟโรเลตอิมพาลา (Impala) ยอดขายที่นำสูงของซีดาน เชฟโรเลต มาลิบู (Malibu) การเปิดตัว เชฟโรเลตอาวิโอ (Aveo) ใหม่ หรือแม้กระทั่งรถสปอร์ต เชฟโรเลต คอร์เว็ต (Corvette) ซึ่งยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งๆ ที่มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่มากมายของคู่แข่ง
นอกจากยอดขายที่สูงสุดของเชฟโรเลตในช่วงไตรมาสแรก ในประเทศสหรัฐอเมริกา จีเอ็มยังเป็นค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่เพียงค่ายเดียวในบรรดา 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ (Big Three) ที่มีผลประกอบการด้านรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยอดเยี่ยม และยังมียอดขายนำหน้าแบรนด์อื่น ๆ อีกด้วย
ความสำเร็จดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเชฟโรเลต ยังคงเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากชาวอเมริกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นรถที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ สไตล์โดดเด่นสวยงาม คุณภาพยอดเยี่ยมและมีอายุการใช้งานสูง
เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก มีศูนย์การผลิตรถยนต์กระจายอยู่ใน 32 ประเทศและจำหน่ายครอบคลุมในประเทศต่างๆ กว่า 192 ประเทศทั่วโลกในปี 2003 จีเอ็มมียอดจำหน่ายรถยนต์และรถบรรทุกรวมทั้งสิ้น 8.6 ล้านคัน คิดเป็น 15% ของตลาดรวมทั่วโลก รถยนต์ที่อยู่ในเครือจีเอ็มได้แก่ บูอิค(Buick) คาดิแลค(Cadilac) เชฟโรเลต (Chevrolet) จีเอ็มซี(GMC) โฮลเดน(Holden) ฮัมเมอร์(Hummer) โอลสโมบิล(Oldsmobile) โอเปิ้ล(Opel) พอนทิแอค(Pontiac) ซาบ(Sabb) ซาเทิร์น(Saturn) และว็อกซ์ฮอล(Vauxhall)
นอกจากนั้นจีเอ็มยังมีพันธมิตรในเครือ ได้แก่ เฟี๊ยต(Fiat) ซูบารุ(Subaru) อีซูซุ(Isuzu) และ ซูซูกิ(Suzuki)
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก - ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2971-3404 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล์: chartchai.suwanasevok@gm.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ