ธนาคารกรุงไทยระดมทุนทางปัญญาร่วมงาน Money Expo 2004

ข่าวทั่วไป Monday May 10, 2004 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยนำโครงการและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับทุนทางปัญญาของคนในทุกช่วงชีวิต จัดแสดงในงาน Money Expo 2004 ชูแนวคิด “ทุนทางปัญญา ทุนที่ไม่มีวันหมด” ซึ่งเป็นรากฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจและพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ค้นหาคำตอบได้ที่บูธของธนาคาร
นายปัญญา พราหมณีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายและผู้บริหาร สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวคิดในการร่วมออกบูธของธนาคารในงาน Money Expo 2004ซึ่งวารสารการเงินธนาคารจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคม 2547 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ว่า ธนาคารกรุงไทยให้ความสำคัญกับงานดังกล่าวมาก โดยในปีนี้ใช้พื้นที่จัดแสดงถึง 182 ตารางเมตร ซึ่งเป็นหนึ่งในบูธที่ใหญ่ที่สุดในงาน โดยธนาคารจะนำเสนอแนวคิด “ทุนทางปัญญา ทุนที่ไม่มีวันหมด” และจะนำผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับทุนทางปัญญา ซึ่งเป็นนโยบายหลักของธนาคารมานำเสนอ ทั้งนี้เพราะธนาคารเห็นว่าทุนทางปัญญาเป็นทุนที่สำคัญกว่าทุนที่เป็นตัวเงิน เพราะยิ่งใช้ก็ยิ่งมีมาก ไม่เหมือนทุนที่เป็นตัวเงิน ยิ่งใช้ก็ยิ่งหมดไป ดังนั้นทุนทางปัญญา จึงมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในทุกมิติ
ธนาคารกรุงไทยจะเปิดตัว โครงการทวีปัญญา ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการทุนทางปัญญาที่ธนาคารสนับสนุนเงินทุนแก่นักศึกษาตั้งแต่ชั้นปีที่ 2 ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป โดยให้เงินทุนจำนวน 2 หมื่นบาท หากใช้ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท ธนาคารจะไม่คิดดอกเบี้ย โดยธนาคารมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ด้านการบริหารเงิน การลงทุนและการทำธุรกิจให้กับนักศึกษา สอนให้พึ่งพาตนเอง มีวินัยทางการเงิน ที่สำคัญรู้คุณค่าของการมีเครดิต โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาลงทะเบียน เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติในเบื้องต้น ก่อนที่จะเข้าสู่โครงการดังกล่าวต่อไป
สำหรับสินเชื่อและโครงการที่เกี่ยวกับทุนทางปัญญาในทุกช่วงชิวิตที่ธนาคารนำไปเสนอในงานนอกจากโครงการทวีปัญญาแล้ว ยังมีสินเชื่อเพื่อการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ สินเชื่อเพื่อการศึกษาแก่สมาชิกและพนักงาน กบข. สินเชื่อรายย่อยต่างๆของธนาคารชุมชน เช่น สินเชื่อในโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน สินเชื่อกลุ่มอาชีพ OTOP สินเชื่อกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง บริการทางการเงินในธุรกิจ SMEs โครงการผู้ประกอบการใหม่ โครงการผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ รวมทั้งโครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” โดยเน้นการให้ข้อมูล และให้บริการรับปรึกษาปัญหาด้านธุรกิจ SMEs
นอกจากนี้ในบูธของธนาคาร จะนำเสนอภาพยนตร์สั้นที่แสดงถึงความสำเร็จของบุคคลคนหนึ่ง ที่ได้รับการสนับสนุนทั้งด้านความคิดและเงินทุนจากธนาคารในทุกช่วงชีวิต จนประสบความสำเร็จในอาชีพของตนเองและชุมชนที่อยู่ร่วมกัน
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2208-4174-7 (10 พฤษภาคม 2547)--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ