ดีเอชแอล เปิดตัวบริการ “เอ๊กซ์เพรส แพลเล็ต” รุกหนักธุรกิจส่งออกสินค้าน้ำหนักมาก

ข่าวทั่วไป Monday May 10, 2004 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ดีเอชแอล ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลกและประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส แพลเล็ต (DHL Express Pallet) ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการขนส่งด่วนทางอากาศสินค้าที่มีน้ำหนักมาก พร้อมด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งของธุรกิจส่งออกสินค้าไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น ยานยนต์ เซมิคอนดัคเตอร์ และไอที
ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส แพลเล็ต เป็นบริการขนส่งด่วนทางอากาศ พร้อมบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากถึง 50 กิโลกรัม หรือ 75 กิโลกรัม หรือแม้แต่ 100 กิโลกรัม โดยบรรจุภัณฑ์แบบใหม่นี้เป็นกล่องที่ผลิตจากกระดาษแข็งชนิดพิเศษที่แข็งแรงทนทาน สามารถรองรับสินค้าน้ำหนักมาก และยังปกป้องสินค้าให้อยู่ในสภาพที่ดีตลอดเส้นทางการขนส่ง นอกจากนี้กล่องเอ๊กซ์เพรส แพลเล็ต ยังมอบความสะดวกสบายในการใช้งาน ด้วยการพับให้กล่องมีขนาดเล็กลงหรือใหญ่ขึ้นตามปริมาณหรือขนาดของสินค้าที่ต้องการขนส่งได้ถึง 3 ระดับ คือขนาด 50 กิโลกรัม , 75 กิโลกรัม หรือ100 กิโลกรัม และเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอย่างสูงสุด ดีเอชแอลยังมอบแผ่นแพลเล็ตสำหรับวางรองกล่องสินค้า ซึ่งทำให้การเคลื่อนย้ายสินค้าด้วยรถฟอร์กลิฟท์ง่ายดายยิ่งขึ้น
นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ดีเอชแอลเป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนรายแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มอบบริการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ในฐานะกลไกขับเคลื่อนทางการค้า ดีเอชแอลมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ผลิต ดังนั้น ดีเอชแอล จึงได้ออกแบบกล่อง เอ๊กซ์เพรส แพลเล็ต โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ และให้สามารถตอบสนองการใช้งานในอุตสาหกรรมที่หลากหลายและแตกต่างกันได้ ทั้งนี้ ดีเอชแอล ยังเน้นการมีส่วนในการควบคุมทุกขั้นตอนของการขนส่งสินค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าของดีเอชแอลปราศจากความกังวลด้านการจัดการขนส่งและลอจิสติกส์ และสามารถทุ่มเทเวลาในการบริหารธุรกิจหลักของตนได้”
ทั้งนี้ นอกเหนือจากคุณสมบัติด้านการปกป้องสินค้าให้อยู่ในสภาพที่ดี การขนส่งที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพแล้ว บริการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส แพลเล็ต ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ด้วยอัตราค่าบริการขนส่งด่วนจากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับ ที่ได้รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดไว้แล้ว ยิ่งไปกว่านั้น ดีเอชแอล ยังมีบริการระบบตรวจสอบสถานะสินค้า ทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส แพลเล็ต สามารถติดตามสถานะสินค้าได้ในทุกขั้นตอนของการขนส่ง ตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปจนถึงจุดหมายปลาย
ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส แพลเล็ต เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ดีเอชแอลออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกให้แก่ลูกค้า ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของดีเอชแอลที่มุ่งเน้นการมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ ด้วยนวัตกรรมล้ำหน้า ผ่านเครือข่ายดีเอชแอลที่ครอบคลุมสูงสุดทั่วโลก” นายเฮอร์เบิตกล่าว
ดีเอชแอล เชื่อมั่นว่า บริการใหม่ล่าสุดนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ซึ่งเป็นผลจากความต้องการด้านการจัดการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากในประเทศไทยที่กำลังเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในขณะนี้ นอกจากนี้ บริการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส แพลเล็ต จะสามารถเข้ามารองรับการขยายตัวด้านธุรกิจส่งออกของไทยไปยังจุดหมายปลายทางทั่วทุกมุมโลกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มอบนวัตกรรม และโซลูชั่นซึ่งได้รับการ ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับลูกค้า ด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญระดับโลกด้านการขนส่งด่วนทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นต่างๆ ภายใต้ผู้ให้บริการเพียงรายเดียว โดย ดีเอชแอล สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ด้วยเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ ดีเอชแอล มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำเทคโนโลยี และมอบบริการขนส่งด่วนเอกสารและพัสดุภัณฑ์ บริการการขนส่ง และโซลูชั่นด้านลอจิสติกส์ที่รวดเร็ว น่าเชื่อถือ และมีความรับผิดชอบ โดยมีบุคลากรที่พร้อมให้บริการกว่า 170,000 คนทั่วโลก เพื่อตอบสนองได้เกินกว่าความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้า ปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ของ ดีเอชแอล ตั้งอยู่ ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยมีดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้น 100%
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพของสามหน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส, ดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน และดีเอชแอล โซลูชั่น ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,100 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการ 25 แห่งที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณสลิลลา สีหพันธุ์
บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2658-8252
โทรสาร 0-2652-8874
อีเมล์ salinla.seehaphan@dhl.com
วันเพ็ญ โล่ห์เลิศพิภพ
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์ 0-2651-8989 ต่อ 332
โทรสาร 0-2651-9649-50
อีเมล์ wanpen@prassociates.net, wanpen_noi@hotmail.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ