เดลล์พร้อมเปิดตัวโปรเซสเซอร์โมบายยุคอนาคตบนเครื่องโน๊ตบุ๊คหนุนลูกค้าใช้งานแบบเคลื่อนที่

ข่าวทั่วไป Monday May 10, 2004 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เดลล์พร้อมเปิดตัวโปรเซสเซอร์โมบายยุคอนาคตบนเครื่องโน๊ตบุ๊คหนุนลูกค้าใช้งานแบบเคลื่อนที่ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพและทางเลือกใหม่ให้ลูกค้า
วันนี้ เดลล์ประกาศพร้อมวางโน้ตบุ๊คที่ใช้ เพนเทียม เอ็ม โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของอินเทล สำหรับลูกค้าระดับองค์กรและผู้บริโภคที่รักการใช้งานโน้ตบุ๊คที่มีความพร้อมในการรองรับการใช้งานแบบไร้สาย
โดยโน้ตบุ๊คของเดลล์รุ่น LatitudeTM D800 และโน้ตบุ๊คระดับเวิร์คสเตชั่นรุ่น PrecisionTM M60 ติดตั้งโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีความเร็วสูงสุดในขณะนี้ ได้แก่ โปรเซสเซอร์รุ่นเพนเทียม M755 ของอินเทล โดยมีความเร็วในการประมวลผลที่ 2.0 GHz หน่วยความจำแคชระดับ 2 ขนาด 2MB และ front side bus ความเร็ว 400 MHz นอกจากนี้ เดลล์ยังมีโน้ตบุ๊คอีกหลากหลายรุ่นที่สามารถเลือกใช้โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ๆ ได้อย่างหลากหลาย ทั้งรุ่นเพนเทียม M745 รุ่นเพนเทียม M735 และรุ่นเซลเลอรอน M330
ทั้งนี้ บริษัท อินเทลได้เปิดตัวโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ โดยเป็นรุ่นที่มีรหัสรุ่นแบบตัวเลข 3 หลักเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้ โดยตัวเลขบนโปรเซสเซอร์นั้นจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ตามลำดับ เพื่อให้ลูกค้าสามารถแยกแยะข้อแตกต่างของโปรเซสเซอร์แต่ละรุ่นของอินเทลได้อย่างง่ายดาย โดยตัวเลขมากจะแสดงถึงคุณสมบัติของโปรเซสเซอร์ที่เพิ่มสูงขึ้น หรือมีคุณสมบัติพิเศษ หรือมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของสถาปัตยกรรม
"ปริมาณผู้บริโภคประเภทกลุ่มธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไปกำลังเริ่มหันความสนใจมาเลือกใช้โน้ตบุ๊คมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการใช้งานโน้ตบุ๊คมีความคล่องตัวสูง และยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดตารางการทำงานของตนเองได้ทุกที่ ทุกเวลา ที่ต้องการ แม้ขณะอยู่นอกสำนักงาน ซึ่งแตกต่างไปจากรูปแบบการทำงานแบบเดิมๆ อีกนัยหนึ่งคือผู้ใช้สามารถยืดเวลาการทำงานในสัปดาห์ได้อีกหลายชั่วโมงได้ตามใจปรารถนา" มร. เลสลี่ย์ ฟีย์ริ่ง หัวหน้านักวิเคราะห์ด้านระบบเคลื่อนที่ จากการ์ดเนอร์ กล่าวและเสริมว่า "การเพิ่มความหลากหลาย และการเพิ่มศักยภาพในการทำงานล้วนเป็นปัจจัยบวกต่อพนักงานและบริษัทที่เป็นนายจ้างเสมอ"
จากรายงานการศึกษาของการ์ดเนอร์ เรื่อง The positive payback of notebook over desktops ระบุว่า ถึงแม้ว่าโน้ตบุ๊คจะมีราคาและค่าบำรุงรักษาสูงกว่าเครื่องเดสก์ทอปก็จริง แต่ข้อดีก็มีอยู่ว่าผู้บริโภคก็มีความยินดีที่จะลงทุนทันที หากว่าผู้ใช้จะสามารถใช้งานโน้ตบุ๊คสำหรับงานของตนได้เพิ่มขึ้นอีกสัก 2 ชั่วโมงในระหว่างสัปดาห์
Latitude ครบครอบ 10 ปี
ในปี 2537 เดลล์ได้เปิดตัวโน้ตบุ๊ครุ่น Latitude ซึ่งเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่ผลิตตามความต้องการในการใช้งานของลูกค้าเป็นหลัก และเดลล์ได้จัดส่งเครื่อง Latitude ถึงมือลูกค้ามากกว่า 13 ล้านรายทั่วโลก ณ วันนี้ เดลล์ ได้กลายเป็นผู้นำในตลาดโลกที่ผลิตและจำหน่ายโน้ตบุ๊คแก่ลูกค้าระดับองค์กรขนาดกลางถึงขนาดใหญ่1 ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คของเดลล์มีความโดดเด่นในด้านความน่าเชื่อถือ และมีเสถียรภาพในการทำงาน มีอายุการใช้งานยาวนาน และสามารถใช้งานเข้ากันได้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตระกูล ในภาพรวม ผลิตภัณฑ์ของเดลล์มุ่งเน้นในการเอื้อประโยชน์ด้านการบริการงานไอทีที่เรียบง่าย อีกทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายระบบไอทีโดยรวมให้กับลูกค้า สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.dell.com/tco
เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รุ่น Precision
โน้ตบุ๊คระดับเวิร์คสเตชั่นรุ่น Precision ของเดลล์ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ ที่ต้องการใช้โน้ตบุ๊คที่มีสมรรถนะการทำงานชั้นยอด สามารถรองรับงานประเภทการสร้างเนื้อหาระบบดิจิตอล (digital content creation) งานด้านวิศวกรรม การออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ ระบบข้อมูลทางภูมิศาสตร์ การสร้างภาพแอนิเมชั่น และการพัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิ๊งค์ (Nasdaq: DELL) เป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้าทั่วโลก เดลล์มีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมาสูงถึง 41.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และด้วยรูปแบบ
การทำธุรกิจขายตรงทำให้เดลล์เป็นผู้ออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์ และให้บริการตามความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟท์แวร์ให้เลือกมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท กรุณาแวะไปที่เว็บไซด์ www.dell.com/ap หรือโทรศัพท์มาที่โทร. 1800-006-006 และ 0-2670-7200
1 IDC Worldwide Quarterly PC Tracker, March 2004.
เดลล์ แล็ตติจูด และอินสไปรอน เป็นเครื่องหมายการค้าของเดลล์ อิ๊งค์ เดลล์ไม่สงวนสิทธิ์ในผลประโยชน์ใดอันเป็นเครื่องหมายการค้าหรือชื่อของผู้อื่น
สื่อมวลชนสัมพันธ์:
พรทิพย์ เลิศเวชกุล / จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์: L_Porntip@th.bm.com,
V_Jaruwan@th.bm.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ