สหฯเผยดีมานด์ตลาดรถมือสองภาคเหนือ-อีสานขยายตัวสูง ชลอแผนเปิดลานประมูลภาคใต้หวั่นปัจจัยเสี่ยงฉุดกำลังซื้อ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 11, 2004 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลชี้ตลาดรถยนต์มือสองภาคเหนือและอีสานคึกคัก เผยความต้องการยังมีต่อเนื่อง มั่นใจตลาดประมูลขยายตัวสูง แจงตัวเลขภาคเหนือขายวันเดียว 158 คัน มูลค่ากว่า 31 ล้านบาท ส่วนภาคอีกสาน 144 คันมูลค่ากว่า 22 ล้านบาท ไม่มั่นใจตลาดภาคใต้ชลอแผนเปิดลานประมูล จับตานโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ หวั่นปัจจัยเสี่ยงฉุดกำลังซื้อ
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงนโยบายการประมูลสัญจรในภูมิภาคต่าง ๆ ว่า ที่ผ่านมาการประมูลขายรถยนต์มือสองทั้งในภาคเหนือและภาคอีสานประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ผู้บริโภคให้ความสนใจและมีการตื่นตัวกับการประมูลซื้อรถยนต์มือสองมากขึ้น จะเห็นได้จากยอดขายที่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ กล่าวคือ การประมูลที่จังหวัดพิษณุโลกเมื่อเร็ว ๆ นี้สามารถขายรถยนต์มือสองประเภทต่าง ๆ ได้ถึง 158 คันภายในวันเดียว มูลค่ายอดขายกว่า 31,713,000 บาท สำหรับภาคอีสานที่จังหวัดนครราชสีมานั้นมียอดขายถึง 22 คัน มูลค่า 22,034,000 บาทภายในวันเดียวเช่นกัน
ทั้งนี้ การเปิดประมูลในภูมิภาคดังกล่าวตลาดได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จึงทำให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจการประมูลในต่างจังหวัดนั้นมีโอกาสที่จะขยายตัวสูง เนื่องจากความต้องการใช้รถยนต์มือสองนั้นยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถยนต์ประเภทกระบะที่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานมักจะได้รับความสนใจในการแข่งขันราคาค่อนข้างสูง และเป็นที่น่าสังเกตว่าทุกครั้งที่มีการประมูล ผู้ซื้อนั้นมีทั้งผู้ใช้รถยนต์ทั่วไป พ่อค้าคนกลาง และนักลงทุน นั่นหมายความว่าตลาดรถยนต์มือสองในต่างจังหวัดนั้นมีแนวโน้มการเติบโตที่สูง
กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด กล่าวว่า เมื่อตลาดในภูมิภาคดังกล่าวยังมีความต้องการซื้อ บริษัทก็จะพร้อมที่จะลงทุนเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าเร็ว ๆ นี้จะมีการประมูลทั้งในส่วนของภาคเหนือและภาคอีกสานอย่างต่อเนื่อง สำหรับการลงทุนในภาคใต้นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าขณะนี้สถานการณ์ยังไม่เอื้อที่จะลงทุน ทั้งนี้ยังมีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างที่ทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น ซึ่งอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวฉุดความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งต้องจับตาดูกันต่อไปว่าภาครัฐจะมีนโยบายอย่างไรที่จะกระตุ้นให้เศรษฐกิจในภูมิภาคดังกล่าวกลับมาเหมือนเดิมอย่างไรก็ตาม สหการประมูล มีนโยบายที่ชัดเจนในการประมูลสัญจร โดยมีแผนที่จะเปิดลานประมูลเพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาค ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบรับกระแสความต้องการของผู้ใช้รถยนต์มือสองผ่านรูปแบบการประมูล ที่ไม่สามารถเดินทางมาประมูลที่จัดขึ้นทุกสัปดาห์ ณ สำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่
คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ