กทม. สร้างถนนเข้าชุมชนอำนวยความสะดวกชาวมีนบุรี

ข่าวทั่วไป Tuesday May 11, 2004 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--กทม.
นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดถนนและสะพานทางเข้าชุมชนนูรุ้ลพัฒนา เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 47 เวลา 18.30 น. ที่ผ่านมา โดยมีนางสิริวัฒนา ชื่นวิเศษ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตมีนบุรี ประธานชุมชนนูรุ้ลพัฒนา และ ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ผู้บริจาคที่ดินสำหรับก่อสร้างถนนด้วย
ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กล่าวว่า ชุมชนนูรุ้ลพัฒนาแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตหมู่ที่ 5 แขวงมีนบุรี เป็นชุมชนเก่าแก่ แห่งหนึ่งของเขตมีนบุรี โดยชาวบ้านได้อพยพเข้ามาตั้งรกรากทำมาหากินในบริเวณริมคลองสองต้นนุ่น เมื่อประมาณ 100 ปีเศษ ชาวชุมชนส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิมและได้มีการก่อสร้างมัสยิดนูรุ้ลฮูดาขึ้น เพื่อเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของพี่น้องประชาชน แต่เดิมชาวชุมชนอาศัยการสัญจรไปมาทางน้ำเป็นหลัก ต่อมาเมื่อมีการตัดถนนร่มเกล้าขึ้น ประชาชนส่วนใหญ่จึงเปลี่ยนมาใช้ถนนในการสัญจรไปมาแทน ปัจจุบันชุมชนแห่งนี้มีบ้านพักอาศัย 52 หลังคาเรือน มีประชากรจำนวน 330 คน ซึ่งได้รับความยากลำบากในการสัญจรเป็นอย่างมากจากปัญหาในเรื่องทางเข้า—ออก ในการนี้เขตมีนบุรีจึงได้รับการประสานงานจากท่านอิหม่ามและประธาน ชุมชนขอให้พิจารณาตัดถนนเข้าชุมชน สำนักงานเขตมีนบุรีจึงได้เจรจากับเจ้าของที่ดิน ทั้ง 2 แปลง ปรากฏว่า เจ้าของที่ดินแปลงที่ 1 คือ นางอับเซาะ ตำราเรียง และนายเจริญ ตำราเรียง ผู้จัดการมรดก นายสุไลมาน ตำราเรียง และที่ดินแปลงที่ 2 เป็นของนางบีเอ๊าะ พงษ์เพ็ง และนายสมาน ตงสาลี ได้ยินยอมให้กรุงเทพมหานครใช้สอยที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นทางเข้า — ออกชุมชนได้ สำนักงานเขตมีนบุรีจึงได้เสนอของบประมาณจากกรุงเทพมหานครเพื่อก่อสร้างถนนและสะพาน โดยใช้งบประมาณก่อสร้างสะพานและถนนทั้งสิ้น 5,211,670 บาท นอกจากนี้ทางเขตได้ประสานงานกับการประปานครหลวงเพื่อขอให้วางท่อประปาเข้าชุมชน โดยใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหน้าที่หนึ่งของกรุงเทพมหานคร และขอให้ประชาชนได้ร่วมกันดูแลรักษาสาธารณสมบัติที่กรุงเทพมหานครจัดสร้างขึ้น เพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้ยาวนานต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ