เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น ชูกลยุทธ์ บิสสิเนส อินทิเกรชั่น จับมือพันธมิตรรุกเจาะตลาด SMEs

ข่าวทั่วไป Thursday January 27, 2005 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--เอไอเอส
เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น ชูกลยุทธ์ บิสสิเนส อินทิเกรชั่น จับมือพันธมิตรรุกเจาะตลาด SMEs ตั้งเป้ารายได้ 7 พันล้าน ขอโตอีก 45% ในปี 48
เอไอเอสเผยแนวทาง รุกตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร และเอสเอ็มอี ชูแนวคิด บิสสิเนส อินทิเกรชั่น (Business Integration) รวบรวมพันธมิตรทางธุรกิจ พัฒนาโซลูชั่นให้เหมาะสมตามความต้องการ และการใช้งานของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ ของลูกค้าองค์กร และ SMEs
นายสุทธิชัย ชื่นชูศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส เปิดเผยว่า “ในปี 2547 ที่ผ่านมา อัตราการเติบโตของลูกค้าองค์กรเอไอเอสอยู่ที่ 45% จากปี 2546 ปัจจุบัน
เอไอเอสมีส่วนแบ่งตลาด อยู่ที่ 55% ของตลาดรวมจากจำนวนลูกค้าองค์กรทั้งหมด และ ARPU สำหรับลูกค้าองค์กรในปี 2547 อยู่ที่ 1,600 บาท นับได้ว่าเรามีศักยภาพมากพอสมควรในตลาด และสามารถทำรายได้เป็นไปตามเป้าหมายในปี 47 ส่วนเป้าหมายรายได้ปี 2548 จะอยู่ที่ประมาณ 7,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเติบโตขึ้นประมาณ 45% และในปี 2548 นี้ เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น จะชูจุดเด่นด้วยแนวคิด 2 ประเด็นหลัก คือ บิสิเนส อินทิเกรชั่น (Business Integration) ซึ่งเป็นการพัฒนาโซลูชั่นร่วมกับพันธมิตร ที่มีความแข็งแกร่งทางด้านต่างๆทั้งที่เป็นกลุ่มอุปกรณ์สื่อสาร กลุ่มผู้ให้บริการเครือข่าย และกลุ่มผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น คอนเท้นต์ และซอฟท์แวร์ในการใช้งานต่างๆ มาพัฒนาสร้างสรรค์บริการ นำเสนอให้ผู้ประกอบธุรกิจ สามารถนำไปใช้งานได้แบบครบวงจร การแบ่งประเภทธุรกิจและบริการที่ตรงกับความต้องการ (Industry segmentation & service customization) โดยในปี 47 เราแบ่งกลุ่มเป็น 8 ธุรกิจ ปีนี้เพิ่มขึ้นอีก 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจโรงแรม ประกันภัย โรงพยาบาล และสถาบันการศึกษา รวมเป็น 12 ธุรกิจ ซึ่งเราเน้นที่การบริการและการพัฒนาโซลูชั่น ทั้ง Voice และ non voice ที่เหมาะสมกับความต้องการใช้งานของกลุ่มธุรกิจทั้งหมด นอกจากกลุ่มลูกค้าองค์กรแล้วเรายังสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่จะได้นำบริการและโซลูชั่นไปใช้เพื่อทำให้เกิดประโยชน์ และสร้างธุรกิจของผู้ประกอบการให้ประสบความสำเร็จ”
นอกจากแนวทางการทำตลาดดังกล่าวแล้ว ในปี 2005 เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น ยังมี
แผนงานทางด้านบริการและโซลูชั่น ให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กร และ SMEs ในปี 2005 เช่น
นำเสนอแพคเกจการใช้งานและโซลูชั่นใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า องค์กร และ SME ดังนี้ แพ็คเกจ ทางด้าน Voice เช่น การเสนอแพคเกจโปรโมชั่นร่วมกับ พันธมิตรทางธุรกิจ, แนะนำโซลูชั่น mobile VPN ให้มีการใช้งานมากขึ้นในกลุ่มลูกค้า แพ็คเกจ ทางด้าน Non-Voice เช่น การพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆกับ พันธมิตรทางธุรกิจ เช่น ทางด้านการศึกษาโดยสถาบันการศึกษา สามารถลงทะเบียนเรียนผ่านมือถือ ทางด้านสุขภาพ โดยโรงพยาบาล สามารถแจ้งกำหนดเวลาตรวจเช็คสุขภาพ หรือผลการตรวจโรคทางมือถือ เป็นต้น
พัฒนาโซลูชั่นเดิมให้มีประสิทธิภาพและตรงกับความต้องการใช้งานมากขึ้น เช่น Mobile VPN, M-Paging, M-Location
เสนอสิทธิพิเศษกับกลุ่มพนักงานในองค์กร เช่น การร่วมมือกับดีพีซีและแคปปิตอลโอเคเสนอสินเชื่อ โทรศัพท์เคลื่อนที่ สำหรับกลุ่มพนักงานองค์กร
สร้างสรรค์โซลูชั่นและโปรโมชั่นในลักษณะ System Integration โดยร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทั้งในด้านของอุปกรณ์ (Device) + เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเตอร์เน็ต (Network) + ระบบการจัดการสำเร็จรูป (Application) นำเสนอเป็นแพคเกจการทำงานที่เหมาะกับลูกค้า SMEsในแต่ละประเภทธุรกิจ ได้แก่โครงการ SOHO Solution
จัดอบรมสัมมนาให้ความรู้กับกลุ่มลูกค้า ให้ความรู้ในการนำเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร และการใช้งานในกระบวนการทำธุรกิจ เพื่อลดค่าใช้จ่ายและก่อให้เกิดรายได้มากที่สุด จัดกิจกรรมและมอบสิทธิพิเศษ สร้างความสัมพันธ์ที่ดี
ดูแลกลุ่มลูกค้าเดิมทั้งกลุ่มองค์กร และ SMEs ดังนี้
- พัฒนา โซลูชั่นและบริการให้ตรงกับความต้องการของแต่ละประเภทธุรกิจ
- ดูแลให้บริการแนะนำเทคโนโลยี พร้อมบริการหลังการขายตลอดการใช้งาน
- จัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง
บริการ เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น ที่นำเสนอทั้งหมดนี้จะเป็นประโยชน์ กับผู้ประกอบธุรกิจ ลดความผิดพลาดในการทำงาน ลดต้นทุนในการบริหารจัดการ ช่วยให้ระบบการทำงานขององค์กรมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น สำหรับผู้ประกอบการรายใดที่สนใจ สามารถติดต่อขอข้อมูลได้ที่ คอร์ปอเรท คอลเซ็นเตอร์ 1149 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง” นายสุทธิชัยกล่าวสรุปในตอนท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติม: สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
จินรี ตัณมณี (ตุ๋งติ๋ง) วรดา มณีแสงสาคร (น้ำ) โทร. 02 299-5813-4
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ