ททท.จัดกอล์ฟมาร์ท ต่อเนื่องปีที่ 7 กระตุ้นตลาดต่างประเทศ

ข่าวกีฬา Wednesday May 12, 2004 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--ททท.
นางพรศิริ มโนหาญ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฝ่ายตลาดต่างประเทศ เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมสำคัญเพื่อกระตุ้นตลาดต่างประเทศในช่วงนอกฤดูการท่องเที่ยวหรือโลว์ ซีซั่นส์ โดยจะจัดงานไทยแลนด์ กอล์ฟ ทราเวล มาร์ท ครั้งที่ 7 ในวันที่ 15-20 พฤษภาคม เพื่อส่งเสริมการขายตลาดกีฬากอล์ฟและธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้สามารถซื้อขายทางธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งมุ่งหวังให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและใช้บริการในภูมิภาคต่างๆ จากสนามกอล์ฟที่มีมาตรฐาน รวมถึงสาธารณูปโภคอื่น ๆ ที่มีศักยภาพ อันจะแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของประเทศที่มีความพร้อมและมีความหลากหลายนอกเหนือจากกีฬากอล์ฟ ซึ่งจะเป็นส่วนสนับสนุนต่อความสำเร็จของโครงการไทยแลนด์ กอล์ฟ พาราไดซ์
สำหรับงานไทยแลนด์ กอล์ฟ ทราเวล มาร์ท ในปีนี้ ททท.ได้ร่วมกับบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เชิญผู้ซื้อซึ่งเป็นผู้ประกอบการนำเที่ยว รวมทั้งสื่อมวลชนจากต่างประเทศ ในภูมิภาคต่าง ๆ ได้แก่ เอเชีย ร้อยละ 60 ยุโรป ร้อยละ 20 อเมริกา ร้อยละ 10 โอเชียเนีย ร้อยละ 6และแอฟริกา ร้อยละ 4 รวมทั้งสิ้น 153 หน่วยงานเดินทางมาเข้าร่วมงาน ขณะเดียวกันได้รับความร่วมมือจากสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวในการนำเสนอขายบริการทางการท่องเที่ยวในส่วนของโรงแรม และบริษัทนำเที่ยวของไทย คิดเป็นร้อยละ 35 และ 25 รวมทั้งมีการเสนอขายสนามกอล์ฟ ร้อยละ 25 และอื่น ๆ เช่น โรงเรียนสอนกอล์ฟ อุปกรณ์กีฬากอล์ฟ เว็บไซต์และสปา อีกร้อยละ 15 รวมจำนวนผู้ประกอบการของไทยที่เข้าร่วม 64 ราย
โดยกิจกรรมหลักในส่วนการส่งเสริมการขาย จะจัดขึ้นตอนบ่ายของวันที่ 18 พฤษภาคม 2547 ณ โรงแรมโรส การ์เด้นท์ เอไพร์ม รีสอร์ต จังหวัดนครปฐม ส่วนเช้าและค่ำมีการแข่งขันกอล์ฟระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ณ สนามเดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต คลับ และสนามโรส การ์เด้น กอล์ฟ คลับ จังหวัดนครปฐม และงานเลี้ยงรับรอง พร้อมพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันกอล์ฟในวันเดียวกัน นอกจากนี้กิจกรรมก่อนงานมีการจัดทดสอบสนาม พร้อมทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางต่าง ๆ ให้แก่คณะผู้ซื้อ ตั้งแต่วันที่ 15-17 พฤษภาคม และกิจกรรมหลังงานในวันที่ 19-20 พฤษภาคม จะเป็นการปิดงานไทยแลนด์ กอล์ฟ ทราเวล มาร์ท ณ หัวหิน — ชะอำ ซึ่งดำเนินการเป็นประจำทุกปี จากกิจกรรมในหลาย ๆ ส่วนจะเป็นการแสดงถึงศักยภาพความพร้อมของธุรกิจท่องเที่ยวไทย และเอื้อให้เกิดการจัดกอล์ฟ แพ็คเกจเดินทางเข้ามายังประเทศไทย อันจะเป็นการเพิ่มรายได้เข้าประเทศมากขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท. โทร 0-2250-5500 ต่อ 1555 - 1563 โทรสาร 0-2250-5681--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ