สัญญาณแห่งความสำเร็จของ SAP NetWeaver ในช่วงปีแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday May 12, 2004 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--พิตอน คอมมูนิเคชัน
สัญญาณแห่งความสำเร็จของ SAP NetWeaver ในช่วงปีแรกกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ นำไปสู่การจัดตั้งกลุ่มนักพัฒนาระบบระดับมืออาชีพ
โครงสร้างระบบสำหรับแอพพลิเคชั่นและการเชื่อมโยงที่ช่วยในการปฏิรูปองค์กรพร้อมทั้งสนับสนุนโครงสร้างระบบแนวกว้างให้กับโซลูชั่นทั้งหมดของเอสเอพี
เอส เอ พี เอจี ได้แถลงถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญของผลิตภัณฑ์ต้นแบบ SAP NetWeaverƒ โครงสร้างระบบที่รองรับแอพพลิเคชั่นและการเชื่อมโยง ซึ่งได้รับการพัฒนาสืบเนื่องมาจากวิสัยทัศน์ในด้าน Enterprise Services Architecture (ESA) เมื่อ 2 ปีก่อน SAP NetWeaverƒ คือรากฐานของเอส เอ พีโซลูชั่นทั้งหมด และนับเป็นความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ยุคของการพัฒนาเอส เอ พีโซลูชั่นบนสถาปัตยกรรมแบบ three-tier, client-server หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปีที่แล้ว SAP NetWeaverƒ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วโลกและพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงเสียงสนับสนุนในแง่ดีจากนักวิเคราะห์ และการรวมตัวกันของนักพัฒนาระบบที่เพิ่มขึ้นจนเป็นชุมชนย่อยโดยเฉพาะ แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นที่งาน CeBIT งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ เมืองฮานโนเวอร์ ประเทศเยอรมันนี และที่เอส เอ พี สาขาพาโล อัลโต มลรัฐแคลิฟอร์เนีย
SAP NetWeaverƒ ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เชื่อมโยงบุคลากร ข้อมูลสำคัญ และกระบวนการทางธุรกิจเข้าด้วยกันอย่างไร้ที่ติ สร้างความยืดหยุ่นแก่แผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ และผลักดันให้เกิดการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วยโครงสร้างต้นทุนเท่าเดิม SAP NetWeaverƒ ได้รวมเอาส่วนประกอบโครงสร้างระบบด้านข้อมูล อาทิเช่น SAP Enterprise Portal, SAP Business Intelligence, SAP Master Data Management และส่วนประกอบโครงสร้างระบบด้านกระบวนการ เช่น SAP Exchange Infrastructure เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งช่วยให้การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่แตกต่างกันเป็นไปอย่างสะดวกและง่ายดาย นอกจากนั้น SAP NetWeaverƒ ยังสนับสนุนมาตรฐานอุตสาหกรรมระบบเปิด รวมทั้งการทำงานร่วมกันระหว่างระบบ ซึ่งช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในการเชื่อมโยงระบบเอส เอ พีและระบบอื่น ๆ เข้าด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานของเอส เอ พีแอพพลิเคชั่นอีกด้วย
ลูกค้าให้ความไว้วางใจติดตั้งระบบเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง
หลังการเปิดตัวสู่ตลาด SAP NetWeaverƒ ถือเป็นประเด็นสำคัญในแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและการพัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ ด้วยจำนวนลูกค้าที่ได้รับการติดตั้งกว่า 14,000-แห่ง เอส เอ พีได้เดินตามกลยุทธ์ในการผลักดันให้เกิดการขยายตัวการติดตั้งโครงสร้างระบบอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยให้ลูกค้าแปลงสินทรัพย์เทคโนโลยีสารสนเทศไปเป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจแทน
เวิร์ลพูล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ภายในบ้านชั้นนำของโลกด้วยยอดขายต่อปีกว่า 12 พันล้านยูเอสดอลล่าร์ จำนวนพนักงานกว่า 68,000 คน รวมทั้งศูนย์การผลิตและการวิจัยทางเทคโนโลยีอีกกว่า 50 แห่งทั่วโลก เวิร์ลพูลตั้งมั่นในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เพื่อลดต้นทุนในการดำเนินงาน นโยบายสำคัญ ได้แก่การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศให้ใช้งานง่ายขึ้น รวมทั้งการติดตั้งโครงสร้างระบบที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรมุ่งเน้นในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่เพื่อสร้างความพึงพอ ใจให้แก่ลูกค้าและรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ เวิร์ลพูลเลือก SAP NetWeaverƒ มาช่วยในการวางโครงสร้างระบบปฎิบัติการกลางโดยการรวมหลากหลายระบบเข้าด้วยกันและทำให้การใช้งานง่ายขึ้น ด้วยวิธีการดังกล่าว เวิร์ลพูลจะทำการรื้อระบบเก่าออก ลดการติดตั้งโครงสร้างระบบระดับภูมิภาคลงทั่วโลก ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการบริหารระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อันเนื่องมาจากการรวมเซิร์ฟเวอร์ แอพพลิเคชั่นและระบบอื่นๆ เข้าด้วยกัน นอกจากนั้น SAP NetWeaverƒ ยังช่วยให้เวิร์ลพูลเข้าถึงข้อมูลรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลลูกค้า คู่ค้า หรือกระบวนการทางธุรกิจต่างๆ รวมทั้งยังสามารถแบ่งปันข้อมูลข้ามหน่วยงานภายในองค์กรเพื่อประโยชน์สูงสุดอีกด้วย เวิร์ลพูลตั้งเป้าหมายในการเพิ่มผลผลิตต่อปีไว้ที่ 5%
เวิร์ลพูลยังเสริมต่อไปว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการคิดค้นนวัตกรรมหรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็น core competency ขององค์กร และจะนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาปรับปรุงและย่นระยะเวลาในการแปรนวัตกรรมนั้นมาเป็นผลิตภัณฑ์ในที่สุด เพื่อบรรลุถึงเป้าหมายดังกล่าว เวิร์ลพูลได้ปรับรื้อกระบวนการที่สร้างความล่าช้า พร้อมกับติดตั้ง SAP xAAPƒ and Program Management (SAP xRPM) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำเร็จรูปที่ช่วยให้ลูกค้าบริหารและจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ซับซ้อนรวมทั้งโครงการพัฒนาและวิจัยต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผู้เชี่ยวชาญในองค์กรได้มีส่วนร่วมในการคิดค้นใหม่ ๆ อีกด้วย
มร. เอเซ็ท เซเซอร์ CIO ของเวิร์ลพูล คอร์ปอเรชั่นกล่าวเสริมว่า "พันธกิจของเราคือการผลักดันให้ SAP NetWeaver เข้ามามีบทบาทในองค์กรในการเสริมสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มความรวดเร็วในการสร้างนวัตกรรม รวมทั้งการตอบรับที่มีประสิทธิภาพซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จในตลาดที่เต็มไปด้วยการแข่งขันสูง เราต้องการพลังอานุภาพและความยืดหยุ่นเพื่อรองรับการดำเนินงานห่วงโซ่นวัตกรรมซึ่งเกี่ยวพันถึงบุคคลากรทั้งหมด รวมถึงการจัดฝึกอบรมบุคลากร การทำงานร่วมกันของเทคโนโลยี การเข้าถึงองค์ความรู้ อันจะนำมาซึ่งความสำเร็จได้ เราจึงเลือกใช้ SAP xApp Resource and Program Management ในการบริหารกระบวนการนี้"
พันธมิตร - พลังขับเคลื่อนที่สำคัญต่อความสำเร็จของ SAP NetWeaver
นับจากวินาทีแรกที่เปิดตัว SAP NetWeaver ได้ดึงดูดความสนใจพันธมิตรของเอส เอ พีอย่างมากมาย ซึ่งหลายรายได้เซ็นสัญญาที่จะสนับสนุนการติดตั้งและวางระบบ SAP NetWeaver รวมทั้งการพัฒนาซอฟท์แวร์ของ ตนเองให้ใช้งานบนโครงสร้างระบบนี้ได้ด้วย ณ ปัจจุบัน พันธมิตรกว่า 300 รายได้รับการรับรองจากเอส เอ พี ซึ่งก่อนจะได้รับหนังสือรับรองได้นั้นจะต้องสอบผ่านขั้นตอนการทดสอบอย่างน้อย 1 component ของ SAP NetWeaver นอกจากนั้นยังมีโซลูชั่นอื่น ๆ กว่า 30 โซลูชั่นซึ่งผู้จัดหาซอฟท์แวร์อิสระและผู้รับวางและเชื่อมต่อระบบได้พัฒนาซอฟท์แวร์ของตนเอง ภายใต้เทคโนโลยีของ SAP NetWeaver (Powered by SAP NetWeaver)
ผู้จัดหาซอฟท์แวร์อิสระ (ISVs) เช่น Merant ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่มีเอกลักษณ์พิเศษโดยอาศัยโครงสร้างระบบที่ยืดหยุ่นของ SAP NetWeaver การเชื่อมต่อระบบของเอส เอ พีให้เข้ากับระบบของพันธมิตรและโซลูชั่นรายย่อยอื่น ๆเป็นไปอย่างง่ายดาย ดังนั้นซอฟท์แวร์ของพันธมิตรจึงเป็นที่ต้องการของลูกค้าเอส เอ พี ที่มีมากมายทั่วโลก ที่สำคัญยังช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนในการเชื่อมต่อระบบและลดค่าใช้จ่ายให้แก่ลูกค้าอีกด้วย นอกจากนี้ เอส เอ พียังได้เพิ่มแรงจูงใจให้กับผู้จัดหาซอฟท์แวร์อิสระที่พัฒนาซอฟท์แวร์ตามมาตรฐานคุณภาพของเอส เอ พี โดยการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งหมายถึงว่าเอส เอ พีอาจนำเสนอผลิตภัณฑ์ของพันธมิตรดังกล่าวเข้าร่วมในกระบวนการขายและการทำตลาดด้วย
ศูนย์รวมของนักพัฒนาระบบที่เติบโตจนเป็นชุมชนย่อย
หลังจากการจัดตั้ง "เครือข่ายผู้พัฒนาระบบเอส เอ พี (SAP Developer Network - SDN)" เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกกว่า 40,000 รายแล้ว ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ใช้ประจำราว ๆ 2,000 ราย SDN เองก็ได้รับการพัฒนาบนโครงสร้างระบบของ SAP NetWeaver เช่นกัน และนับได้ว่าเป็นศูนย์รวมในการจัดหาข้อมูลเทคโนโลยีคุณภาพสูงตลอดจนเว็บที่บรรดากูรูต่าง ๆ เข้ามาเยี่ยมชม ตัวอย่างรหัส เครื่องมือในการประเมินผล และกระดานสำหรับการสนทนาและโต้ตอบ อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ที่ใช้ประเมินผล SAP NetWeaver ได้อีกด้วย ชุมชนออนไลน์แห่งนี้ประกอบไปด้วย นักพัฒนาคิดค้นระบบ ผู้ติดตั้งและวางระบบ และนักบริหารจัดการระบบ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นแหล่งทรัพยากรทางข้อมูลทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนา SAP NetWeaver และ SAP xApps แอพพลิเคชั่นสำเร็จรูปอย่างแท้จริง
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sdn.sap.com/
ส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจ
"ความสำเร็จอย่างยิ่งยวดของ SAP NetWeaver ในฐานะผลิตภัณฑ์เดี่ยวที่มีฟังก์ชั่นของแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์เชิงลึก ผนวกกับเทคโนโลยีการเชื่อมโยงชั้นนำในปีแรกนั้น ถือเป็นบทพิสูจน์ที่น่าเชื่อถือถึงค่านิยมองค์กรที่เอส เอ พีพึงมีต่อลูกค้า" มร. เฮนนิ่ง คาเกอร์มานน ประธานกรรมการบริหาร เอส เอ พี กล่าว "เราได้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของสถาปัตยกรรมซอฟท์แวร์ ซึ่งถูกกำหนดโดยปรัชญาการออกแบบที่มุ่งเน้นงานบริการเป็นหลัก และ SAP NetWeaver ช่วยนำลูกค้าข้ามผ่านก้าวย่างที่สำคัญสู่ทิศทางที่ถูกต้อง การมุ่งสู่วิวัฒนาการการเปลี่ยนแปลงของสถาปัตยกรรมซอฟท์แวร์ของเอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าตระหนักถึงมูลค่าการลงทุนในเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีอยู่ ในขณะเดียวกันลูกค้ามั่นใจได้ว่าระบบเดิมที่เขามีอยู่นั้นยังสามารถเพิ่มความยืดหยุ่นได้ อีกทั้งยังมี ประสิทธิภาพเป็นเลิศในการเชื่อมโยงประสานกับระบบอื่น ในขณะที่โซลูชั่นการวางแผนจัดการทรัพยากร องค์กร (ERP) บน client-server นั้นได้เปลี่ยนโฉมหน้าการดำเนินธุรกิจไปอย่างสิ้นเชิง สถาปัตยกรรมรูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นส่วนงานบริการ ซึ่งมี SAP NetWeaver เป็นฟันเฟืองที่สำคัญนั้น ได้ช่วยเปิดประตูสู่คลื่นลูกใหม่ของโซลูชั่นซึ่งจะช่วยให้องค์กรได้รับผลตอบแทนเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งแปลงเทคโนโลยีสารสนเทศให้เป็น เครื่องมือที่ทรงพลังในการปฏิรูปธุรกิจและเสริมสร้างนวัตกรรมใหม่"
ข้อมูลเอส เอ พี
เอส เอ พี เป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์โซลูชั่นทางด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลก โซลูชั่นของเอส เอ พีได้ถูกออกแบบเพื่อ รองรับความต้องการขององค์กรทุกขนาด - ตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไปจนถึงองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ โซลูชั่น mySAPƒ Business Suite - ได้รับการพัฒนาบน SAP NetWeaverƒ ซึ่งเป็นโครงสร้างระบบที่รองรับแอพพลิเคชั่นและการเชื่อมโยงแบบเปิด ช่วยลดความซับซ้อนและต้นทุนทางธุรกิจ เสริมอานุภาพในการปฏิรูปองค์กรและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ - ช่วยให้องค์กรทั่วโลกปรับปรุงสัมพันธภาพของลูกค้าตลอดจนพันธมิตรให้ดีขึ้น เพิ่มพูนประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบซัพพลายเชนและการดำเนินธุรกิจทั้งระบบ นอกจากนั้นเอส เอ พียังมีโซลูชั่นที่รองรับความต้องการสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะด้านถึงกว่า 25 ประเภท ตั้งแต่ อุตสาหกรรมการบินไปจนถึงธุรกิจการให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีแกนหลักในการดำเนินงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ปัจจุบันเอส เอ พีมีลูกค้ากว่า 21,600 รายกระจายอยู่ในประเทศต่าง ๆ ถึง 120 ประเทศทั่วโลกซึ่งได้รับการติดตั้งซอฟต์แวร์ของ SAP แล้วกว่า 69,700 แห่ง เอส เอ พีมีสาขาอยู่ใน 50 ประเทศทั่วโลก ตลอดจนเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ทั้งที่แฟรงเฟิร์ท และ NYSE ภายใต้สัญลักษณ์ "SAP"
(สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก )
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก
คุณ จุฑาทิพย์ จิตรสุจริต
บริษัท พิตอน คอมมูนิเคชัน จำกัด
โทรศัพท์ 02.612.2211-5 โทรสาร 02.612.2216
อีเมล์: buranii@piton.biz, jutathip@piton.biz--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ