อวาย่าขึ้นแท่นผู้นำตลาดระบบโทรศัพท์ไอพีในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 12, 2004 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน*เผยรายงานสภาวะตลาดระบบโทรศัพท์สำหรับองค์กรธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2456 ระบุ อวาย่าครองส่วนแบ่งตลาดในไทย ถึงร้อยละ 39.8 เพิ่มขึ้นจากปี 2545 15.3 จุด
บริษัท อวาย่า อิ๊งค์ (สัญลักษณ์ในตลาดแนสแด็ก : AV) ผู้นำระดับโลกระบบเครือข่ายการสื่อสารและบริการสำหรับองค์กรธุรกิจ เผยว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้นำตลาดระบบโทรศัพท์ไอพีในประเทศไทย รวมทั้งในอีก 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
ทั้งนี้ บริษัท ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำระดับโลกได้จัดทำรายงานเรื่อง "การวิเคราะห์ภาวะตลาดระบบโทรศัพท์สำหรับองค์กรธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก" เดือนเมษายน 2547 ซึ่งปรากฏว่าบริษัท อวาย่า ได้ก้าวขึ้นครองความเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทย โดยในผลวิจัยดังกล่าวยังได้ครอบคลุมข้อมูลเกี่ยวกับสภาวะของตลาดระบบโทรศัพท์ในเอเชีย-แปซิฟิกและส่วนแบ่งการตลาดโทรศัพท์พีบีเอ็กซ์ของกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรธุรกิจ ระบบ Key Telephone System (KTS) ระบบโทรศัพท์ไอพี-พีบีเอ็กซ์ และระบบพีบีเอ็กซ์ไร้สาย
นอกจากนี้ ผลการศึกษาฉบับดังกล่าวยังได้จัดอันดับให้อวาย่าเป็นผู้นำในตลาดระบบโทรศัพท์ไอพีในประเทศจีน (ร้อยละ 37.5) อินเดีย (ร้อยละ 44.1) อินโดนีเซีย (ร้อยละ 55) ไต้หวัน (ร้อยละ 38.3) เกาหลีใต้ (ร้อยละ 49.2) และฟิลิปปินส์ (ร้อยละ 50.2) ในปี 2546
ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน ระบุว่า ปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้อวาย่าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดในประเทศต่างๆ ได้แก่ กลยุทธ์การทำตลาดที่โดดเด่น การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทคู่ค้ารายใหญ่ (เช่น ไอบีเอ็ม เอ็กซ์ทรีม เน็ตเวิร์คส์ และโพลีคอม) การวางแผนการลงทุนอย่างจริงจังและต่อเนื่อง และการได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากลูกค้าที่เลือกใช้ระบบและบริการของอวาย่าที่ขยายตัวสูงขึ้น
"กลยุทธ์หลักของอวาย่า คือ การสนับสนุนลูกค้าให้สามารถเลือกใช้เครือข่ายระบบไอพีแบบครบวงจร หรือเครือข่ายแบบผสมระหว่างระบบโทรศัพท์ไอพีและระบบโทรศัพท์แบบเดิม ซึ่งแนวทางดังกล่าวก่อให้เกิดประโยชน์แก่ลูกค้าสูงสุด ส่งผลให้บริษัทธุรกิจต่างๆ มีความยืดหยุ่นและคล่องตัวในการตัดสินใจใช้ระบบโทรศัพท์ไอพีเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถใช้ประโยชน์จากระบบโทรศัพท์เดิมของตนได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด" มร. มานอจ เมนอน พันธมิตรและผู้อำนวยการ บริษัท ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กล่าว
การที่อวาย่ามีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในประเทศไทย เนื่องจากบริษัทได้ให้บริการระบบโทรศัพท์ไอพีหลากหลายประเภท อาทิ ระบบที่รองรับเทคโนโลยีไอพีแบบครบวงจรและระบบที่สนับสนุนเทคโนโลยีไอพีบางส่วน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สูงสุด
"การเติบโตอย่างรวดเร็วของอวาย่าในตลาดโทรศัพท์ไอพี เป็นผลจากการที่เรามีความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านการสื่อสารอย่างลึกซึ้ง อวาย่าเป็นทางเลือกที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดจากลูกค้า เนื่องจากเรามุ่งให้ความสำคัญกับองค์กรธุรกิจต่างๆ รวมทั้งมีความเข้าใจถึงความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าในภูมิภาคแห่งนี้ นอกจากนี้อวาย่ายังได้ทุ่มเทเวลาและแรงกาย แรงใจในการเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจให้แข็งแกร่งและมั่นคงยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อการดำเนินงานโดยรวมของบริษัทฯ อย่างมาก" นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค อิ๊งค์ (ประเทศไทย) กล่าว
รายงานการวิจัยตลาดดังกล่าวยังได้คาดการณ์ว่า รายได้ของธุรกิจโทรศัพท์ไอพีในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกจะมีมูลค่า 420.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2547 หรือเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 43 จากรายได้ 294.1 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2546
อวาย่า เป็นผู้ให้บริการระบบและแอ็พพลิเคชั่นการสื่อสารระบบไอพีแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจทุกประเภท ตั้งแต่ธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (หรือเอสเอ็มอี) จนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ระดับข้ามชาติ ทั้งยังให้บริการที่ปรึกษา การติดตั้งและวางระบบรักษาความปลอดภัย และบริการดูแลรักษาและบริหารเครือข่ายการสื่อสารอย่างสมบูรณ์แบบ
สำหรับในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ลูกค้าชั้นนำที่เลือกใช้ระบบโทรศัพท์ไอพีของอวาย่า ได้แก่ บริษัทประกันชีวิตเคียวโบ และบริษัทแอร์ โพรดัคส์ แอนด์ เคมิคัล เกาหลีในประเทศเกาหลี; มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย และสภาเทศบาลเมืองสวอน ในประเทศออสเตรเลีย; ธนาคาร ยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงก์ ในประเทศสิงคโปร์ และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ในประเทศไทย
*ที่มา : รายงานของบริษัทฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวนเกี่ยวกับภาวะตลาดระบบโทรศัพท์สำหรับองค์กรธุรกิจ ประจำปี 2546 เผยแพร่เมื่อเดือนเมษายน 2547
**หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอรับสำเนารายงานดังกล่าว กรุณาติดต่อบริษัทฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน ที่ www.frost.com
เกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่า เป็นผู้ออกแบบ ติดตั้ง และบริหารโครงข่ายการสื่อสารให้กับบริษัทธุรกิจต่างๆ มากกว่า 1 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งในจำนวนนี้เป็นบริษัทที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 สูงถึงร้อยละ 90 อวาย่าเป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบโทรศัพท์ไอพี และระบบและบริการสื่อสารชั้นนำที่ให้บริการวางและติดตั้งระบบสื่อสารให้กับธุรกิจตั้งแต่ขนาดใหญ่จนถึงขนาดเล็ก อวาย่า คือผู้นำแห่งโลกของระบบโทรศัพท์ระบบไอพีที่ให้ความปลอดภัยและมีประสิทธิ-ภาพการทำงานที่เชื่อถือได้สูง รวมทั้งการจำหน่ายแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ด้านการสื่อสารและบริการต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารรวมเสียงและข้อมูลที่โดดเด่น รวมทั้งระบบและบริการการสื่อสารที่มีคุณภาพดีเลิศ ทำให้อวาย่าสามารถให้ความสนับสนุนแก่ลูกค้าในการนำโครงข่ายการสื่อสารทั้งที่มีอยู่เดิมและที่ติดตั้งขึ้นใหม่มาใช้ในการพัฒนาธุรกิจของลูกค้าให้บังเกิดประสิทธิผลสูงสุด ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลได้ที่ www.avaya.com
มร. โรนัล หว่อง
โทร. (65) 6872-8692
yhwong@avaya.com
สื่อมวลชนสัมพันธ์ :
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์: L_Porntip@th.bm.com, V_Jaruwan@th.bm.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ