ทีเอ็นที ก้าวขึ้นสู่ผู้นำในกลุ่มดัชนีวัดความมั่นคงดาวโจนส์

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2005 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที บริษัทผู้ให้บริการด้านไปรษณีย์ ขนส่งด่วนและโลจิสติกส์ของเนเธอแลนด์ ได้รับการจัดให้อยู่ในกลุ่มดัชนีวัดความมั่นคงดาวโจนส์ (The Dow Jones Sustainability Indexes) เป็นปีแรกและเป็นบริษัทที่ได้รับคะแนนสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมประเภทเดียวกัน โดยได้รับคะแนนทั้งสิ้น 75 คะแนน
ปีเตอร์ แบคเคอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีเอ็นที กล่าวว่า “ที่ทีเอ็นที เรามุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจและให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนั้นเรายังมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานอย่างซื่อสัตย์ ปฎิบัติตามหลักธรรมาภิบาล มีความโปร่งใสด้านการเงิน และมั่นคง ซึ่งการได้รับการจัดให้อยู่ในกลุ่มดัชนีวัดความมั่นคงดาวโจนส์ครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนวิธีการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนและยังจะเป็นพื้นฐานที่มั่นคงสำหรับการพัฒนาในอนาคต”
กลุ่มดัชนีวัดความมั่นคงดาวโจนส์แห่งโลก ครอบคลุมสุดยอดบริษัทเป็นจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในการดำเนินงานทางด้านเศรษฐกิจ ความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม จำนวนกว่า 2,500 บริษัท ในกลุ่มดัชนีดาวโจนส์
ทีเอ็นที ได้รับคะแนนจากการประเมินผลในกลุ่มอุตสาหกรรมประเภทเดียวกันจำนวน 7 จาก 20 หัวข้อสำคัญ ดังนี้
- นักลงทุนสัมพันธ์
- กฎข้อปฏิบัติ/การปฏิบัติตามระเบียบกฎเกณฑ์/คอรัปชั่นและการติดสินบน
- การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า
- แนวทางกลยุทธ์
- การดึงดูด และรักษาบุคลากรที่มีความสามารถ
- สัญญาระหว่างผู้ถือผลประโยชน์ร่วมกัน
- การเป็นบริษัทที่ทำประโยชน์ให้สังคม
คะแนนการประเมินผลในการดำเนินงานด้านอื่นๆ เช่น ด้านการปฏิบัติต่อสิ่งแวดล้อมและการรายงานด้านสังคมนั้น ทางบริษัทมีความสามารถที่จะพัฒนาได้ดีขึ้นในอนาคต
ทีเอ็นทีได้แสดงผลคะแนนการประเมินผลจากดาวโจนส์และรายงานความมั่นคงประจำปี 2547 โดยผ่านทางเว็บไซต์ www.group.tnt.com
ทีเอ็นทีและรอยัล ทีพีจี โพสต์ บริษัทในเครือ ทีเอ็นที เอ็น.วี. เป็นผู้ให้บริการด้านไปรษณีย์ ขนส่งพัสดุด่วน และโลจิสติกส์ระดับโลก มีพนักงานกว่า 161,000 คนใน 63 ประเทศทั่วโลก และมี เครือข่ายธุรกิจครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ในปี 2547 มียอดขายรวม 12.6 พันล้านยูโร ปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และ แฟรงก์เฟิร์ต ซึ่งสามารถเยี่ยมชมเวปไซด์ของกลุ่มบริษัทได้ที่ www.tnt.com/group
สอบถามข้อมูลหรือภาพประกอบเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัณฑิตา เฮงตระกูลสิน / ปริตตา สงเคราะห์ราษฎร์
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร 02653 2717 ถึง 9
แฟกซ์ 02653 2720--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ