โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อทำโครงการ Satellite รองรับการขยายตัวแบบเครือข่าย เข้าตรงถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยระบบมาตราฐานเดียวกัน

ข่าวทั่วไป Thursday May 13, 2004 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ
โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อทำโครงการ Satellite รองรับการขยายตัวแบบเครือข่าย เข้าตรงถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยระบบมาตราฐานเดียวกัน พร้อมโชว์สาขาแรก โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ลาดพร้าว 15 พฤษภาคมนี้
โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อทำโครงการ Satellite รุกเข้าหากลุ่มเป้าหมายด้วยการกระจายสาขารองรับการ
ขยายตัวแบบเครือข่าย มั่นใจโครงการ Satellite สามารถนำรูปแบบการดำเนินงานจากสาขาใหญ่กระจายออกสู่สาขาต่าง ๆด้วยมาตราฐานเดียวกัน ซึ่งจะสอดรับกับกระแสนิยมการเลี้ยงสัตว์ที่เจ้าของกำลังมองหาการให้บริการดูแลสัตว์เลี้ยงที่มีคุณภาพใกล้บ้าน คาดว่าหากบุคลากรทางการสัตว์แพทย์ที่จะเข้ามาในตลาดด้านการรักษาพยาบาลรวมไปถึงบุคลากรในส่วนผู้ช่วยสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง มีศักยภาพและปริมาณเพียงพอ โรงพยาบาลฯจะสามารถกระจายสาขาครอบคลุมทำเลสำคัญต่าง ๆ รอบกรุงเทพ ประมาณ 6-10 สาขา ภายในระยะเวลา 2 ปี ซึ่งโดยในปีนี้โรงพยาบาลฯได้วางงบประมาณเพื่อการพัฒนาทั้งในส่วนของสาขาและส่วนกลางไว้ประมาณ 20 ล้านบาท
จากการเปิดเผยของน.สพ.บุญชู ทองเจริญพูลพร กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ว่า “ ปัจจุบัน กลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ยังคงมีการขยายวงกว้างขึ้นอย่างต่อเนื่องและลักษณะของการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมีมาตรฐานที่ดีขึ้นเนื่องจากผู้เลี้ยงเริ่มมีความเข้าใจวิธีเลี้ยงที่ถูกต้องมากขึ้น ด้วยข้อมูลการเลี้ยงสัตว์ที่ป้อนสู่ผู้เลี้ยงสัตว์อย่างต่อเนื่องและแพร่หลายขึ้นเรื่อยๆจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้ จึงทำให้การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นลักษณะที่ยั่งยืนและผู้เลี้ยงสัตว์ถือเป็นสิ่งปกติในชีวิตประจำวันที่จะมีสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิก มีการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงและใช้จ่ายกับสัตว์เลี้ยงตามมาตรฐานพื้นฐานปัจจัยสี่ที่ควรได้รับ ทั้งนี้หากสภาพเศรษฐกิจดี การจับจ่ายจะเพิ่มขึ้นในส่วนของปัจจัยที่ห้า หรือที่หก เช่นการดูแลให้สวยงาม แฟชั่นเสื้อผ้า อุปกรณ์เครื่องไม้ใช้สอยหลากหลายรูปแบบ หรือมีการเพิ่มจำนวนสัตว์เลี้ยงในบ้าน
สำหรับในส่วนของธุรกิจการรักษาพยาบาลสัตว์เลี้ยง นั้นมีลักษณะเป็นตลาดที่ต่อเนื่อง ซึ่งแม้ว่าที่ผ่านมาจะมีนักลงทุนเข้ามาร่วมพัฒนาในส่วนนี้เพิ่มขึ้น แต่หากพิจจารณาในส่วนของดีมานด์และซัพพลายแล้ว ตลาดส่วนนี้ก็ยังมีความต้องการอยู่สูง โดยเฉพาะองค์ประกอบของสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานที่จำเป็นต่อการตรวจวินิจฉัยโรคอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการให้บริการที่ครบวงจรอาทิ เอ็กซเรย์ Lab ห้องผ่าตัด ฯ และทำเล
ใกล้บ้านเนื่องจากการพาสัตว์เลี้ยงไปหาหมอจะมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาของเจ้าของสัตว์เลี้ยง และระยะทางการเดินทางด้วย
การขยายการลงทุนในรูปแบบ Satellite หรือการกระจายสาขา ของโรงพยาบาลสัตวทองหล่อ ที่เจาะลึกไปในชุมชน ที่มีการเลี้ยงสัตว์หนาแน่น เข้าใจการเลี้ยงสัตว์ดี ต้องการคุณภาพการดูแลรักษาและบริการที่มีมาตรฐานเช่นเดียวกับที่โรงพยาบาลแม่ ที่สะดวก ใกล้บ้าน สำหรับรองรับการบริการปกติ แต่สามารถใช้บริการพิเศษได้สะดวกรวดเร็ว หากมีความจำเป็น ด้วยการตรวจวินิจฉัยที่สาขาพบว่าสัตว์ต้องการการรักษาที่มากเกินกว่า
สาขาจะให้บริการได้ อาทิ สัตวแพทย์เฉพาะทางและการใช้เครื่องมือสำหรับการตรวจโรคเฉพาะทาง สัตว์ก็จะถูกส่งมารักษาที่ศูนย์กลางได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการประสานงานในการเคลื่อนย้ายสัตว์ การนำส่งข้อมูลการตรวจวินิจฉัย รวมถึงส่งต่อให้สัตวแพทย์ที่ทำงานเฉพาะกับโรคนั้นๆที่ศูนย์กลางในการรับช่วงต่อ โดยไม่ต้องนับเริ่มต้นใหม่ ทำให้เจ้าของสัตว์ได้รับความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมกับได้พบกับสัตว์แพทย์ที่ดูแลเฉพาะทางได้เร็ว และสะดวกขึ้น ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสาขาแรก ของโครงการ Satellite ที่เราจะเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 พฤษภาคม นี้ คือโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ลาดพร้าว ที่คาดว่าจะสามารถรองรับสัตว์ป่วยได้ 30 ตัว ให้บริการส่วนผู้ป่วยใน 20 ตัว และบริการเพิ่มเติมในส่วนของตัดขน อาบน้ำอีก 30 ตัว ต่อวัน ”
“ในส่วนของการสนับสนุนการส่งเสริมการตลาด โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ลาดพร้าว ยังได้เตรียมงานการจัดงานเพื่อสร้างความสนุกสนานในวันเปิดตัว ในรูปแบบของบุฟเฟ่ต์ปาร์ตี้เพื่อคนรักสุนัขแล้ว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้แทนจำหน่าย และผลิตอาหารสัตว์ชั้นนำเลือกสรรอาหารสูตรเด็ดเข้าร่วมงานให้สุนัขได้ลิ้มรสฟรี รวมทั้งยังจัดเกมส์เพื่อการกุศล กิจกรรมเพื่อสนับสนุนการดูแลสัตว์ด้วยโปรแกรมการตรวจสุขภาพทั้งสุขภาพทั่วไป และเฉพาะทางคือ โรคตา หัวใจและผิวหนังพร้อมส่วนลดอื่น ๆ ให้กับเจ้าของสัตว์ที่เข้ามาลงทะเบียน อีกมากมายตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ด้วย
ปัจจุบัน นอกจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สาขาใหญ่ได้ทำการพัฒนาระบบงานที่จะต้องรองรับสาขาในด้านต่าง ๆ รวมถึงการให้บริการ เพื่อมุ่งสู่มาตราฐานตามระบบ ISO 9001;2000 ซึ่งคาดว่า จะขยายสาขาได้ประมาณ 6 - 10 สาขาภายในเวลา 2 ปี โดยมีงบประมาณการลงทุนประมาณ 5-6 ล้านบาทต่อสาขา ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง แล้ว ในด้านของการหาผู้ร่วมทุน เข้าร่วมในโครงการ Satelliteก็มีความเป็นไปได้อีกด้วย ” น.สพ.บุญชูกล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์
โทรศัพท์ 0-1613-1865 / 0-2662-0484--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ