ผู้ว่าฯ กทม. เปิดการประชุมสันนิบาตมูลนิธิในกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2547

ข่าวกีฬา Thursday May 13, 2004 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.47) เวลา 09.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการประชุมสันนิบาตมูลนิธิในกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2547 โดยมี คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายเอนก สิทธิประศาสตร์ นายกสมาคมสันนิบาตมูลนิธิแห่งประเทศไทยฯ และผู้แทนจากมูลนิธิต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานครประมาณ 200 มูลนิธิร่วมงาน
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครร่วมกับสมาคมสันนิบาตมูลนิธิแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมสันนิบาตมูลนิธิในกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2547 ขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้ทางวิชาการและการบริหารงานมูลนิธิให้แก่บุคลากรของมูลนิธิ ส่งเสริมให้ผู้แทนของมูลนิธิได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และประสบการณ์ ตลอดจนได้รับทราบนโยบายของทางราชการ รวมทั้งเพื่อให้มูลนิธิแต่ละแห่งมีโอกาสประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลงานให้สาธารณชนได้รับทราบ ทั้งนี้เนื่องจากมูลนิธิเป็นองค์กรที่ดำเนินงานเพื่อสาธารณกุศล ช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ สังคม และประเทศชาติ ซึ่งความเชื่อถือ เชื่อมั่น และความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อมูลนิธิแต่ละแห่งนั้น เป็นผลมาจากผลงานของมูลนิธิที่ได้สร้างไว้ตลอดระยะเวลาดำเนินงานที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง
ในการประชุมสันนิบาตมูลนิธิวันนี้ได้มีการมอบโล่ให้แก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน และมอบประกาศแต่งตั้งประธานสันนิบาต มูลนิธิเขต 50 เขต จากนั้นเป็นการบรรยาย เรื่องกฎหมาย ระเบียบ และข้อปฏิบัติเกี่ยวกับมูลนิธิ โดยวิทยากรจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และการสัมมนาเรื่อง ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการมูลนิธิอย่างมีประสิทธิภาพในยุคปัจจุบัน โดยวิทยากรจากกรุงเทพมหานคร กรมสรรพากร และสมาคมสันนิบาตมูลนิธิแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความรู้อันเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการมูลนิธิที่ตนสังกัดได้ต่อไป
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้นับเป็นการรวมตัวกันของมูลนิธิทั่วกรุงเทพฯ เพื่อระดมความคิด แลกเปลี่ยนทัศนคติ ประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างสรรค์ พัฒนา และช่วยเหลือสังคมให้ดีขึ้น รวมทั้งนำความรู้ที่ได้จากการสัมมนาและการบรรยายเรื่องต่างๆไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการบริหารจัดการมูลนิธิของตนให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นต่อไปในอนาคต--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ