สวนกระแสปักษ์ใต้เดือด เดอะสตาร์ 2 ตะลุยหาดใหญ่ หนุ่ม-สาว นักฝัน แห่สมัครตรึม!!

ข่าวทั่วไป Thursday May 13, 2004 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--เอ็กแซ็กท์
ถึงแม้สถานการณ์ทางภาคใต้จะร้อนระอุกับข่าวคราวการลอบฆ่ากันทุกวัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้หนุ่มสาวแดนสะตอที่ฝันอยากจะเป็นดาวดวงใหม่ประดับวงการนักร้องของไทยท้อถอย เมื่อต่างพร้อมใจแห่มาสมัครเพื่อเข้าคัดเลือกเป็นนักร้องของโครงการ "เดอะสตาร์ 2 ค้นฟ้าคว้าดาว" โดยยึดห้องจัดเลี้ยงของโรงแรม ลีการ์เด้น พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นศูนย์กลางของการรับสมัครคัดเลือกของภาคนี้ เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 และ วันอาทิตย์ ที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา
ซึ่งบรรยากาศการรับสมัครตั้งแต่วันแรกก็เป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อหนุ่มสาวปักษ์ใต้ รวมถึงจากจังหวัดอื่นที่ไม่ได้อยู่ในเขตภาคใต้ อย่างกรุงเทพเพชรบุรี ที่มีอายุระหว่าง 17-30 ปี ก็พร้อมใจมายืนรอที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการนี้กันอย่างแน่นขนัด มีมาหลากหลายอาชีพ ทั้งนักเรียน นักศึกษา แพทย์ นักร้องตามผับ ดี.เจ.พนักงานบริษัท หรือแม้แต่ชาวสวน ก็ยังสนใจจะเป็นนักร้องกับเขาด้วย บางคนลงทุนตัดชุดนักร้องลูกทุ่ง เหมือน "ก๊อต จักรพรรณ์" เพื่องานนี้โดยเฉพาะ เมื่อถึงเวลา 09.00 น. ทีมงานประกาศเริ่มเปิดรับสมัคร ทุกคนต่างกรูเข้ามารับระเบียบการของการร่วมโครงการไปอ่านกันอย่างขะมักเขมัน จากนั้นก็มารับใบสมัครไปนั่งกรอกข้อมูล ซึ่งจากการสอบถามผู้สมัครที่เป็นชาวปักษ์ใต้ ถึงการตัดสินใจเข้ามาสมัครร่วมโครงการเดอะสตาร์ในครั้งนี้เป็นเพราะสาเหตุอะไรส่วนใหญ่ก็จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เพราะเห็น สน (สนธยา ชิดมณี) ซึ่งเป็นคนใต้ที่สามารถก้าวเข้าสู่ความเป็นเดอะสตาร์ได้จากโครงการแรก จนเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเขาในการเข้าร่วมโครงการ "เดอะสตาร์ 2" งานนี้สนซึ่งเป็นคนพื้นที่ก็เดินทางมาร่วมให้กำลังใจและเชิญชวนพี่น้องชาวใต้เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งยังคอยแนะนำเทคนิคต่างๆ ที่ตัวเองเคยใช้จนได้ผลมาแล้วมาให้ผู้สมัครที่รอคิวเข้ารับการคัดเลือกได้นำเอาไปใช้บ้าง และด้วยความที่มีผู้สนใจเข้ามาสมัครโครงการนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้ทีมงานเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ เพราะช่วงนี้ทางภาคใต้กำลังมีข่าวความรุนแรงทุกวัน และเพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของผู้เข้าประกวด ทางทีมงานจึงได้เชิญนายตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่ มาช่วยดูแลความปลอดภัยทุกจุดทุกมุมภายในบริเวณการรับสมัคร ก่อนการเริ่มการคัดเลือก มีผู้สมัครที่รอคอยการเข้าไปคัดเลือกในห้องออดิชั่น หลายคนแอบมีการซุ่มซ้อมร้องเพลงกันยกใหญ่ ตามที่ต่างๆ เพื่อวอร์มเสียงของตัวเอง บางคนก็รวมกลุ่มกันร้องเพลงและเล่นดนตรีประกอบกันอย่างสนุกสนาน จนผู้สมัครคนอื่นๆ หันมามองด้วยความสนใจ บางคนอยากร่วมสนุกด้วยก็เข้าไปแจม จากตรงนี้เอง ทำให้ผู้สมัครบางคนเริ่มมีอาการผ่อนคลายจากความกดดันกันไปหลายคน
ส่วนแนวเพลงยอดฮิตที่หนุ่มสาวชาวปักษ์ใต้เลือกใช้ มีทั้งแนวป๊อป แนวร็อค แนวลูกทุ่ง แถมบางคนมีลูกเล่นด้วยการนำภาษาพูดภาคใต้มาผสมในเนื้อร้องของเพลงที่ร้องให้คณะกรรมการฟังหลากหลายกันไป หรือบางคนมาลีลาประกอบเพลงที่เรียกว่าฟิตซ้อมกันมาเป็นอย่างดี สร้างความสนุกสนานให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้คึกคัก ทำเอาบรรยากาศที่ร้อนระอุทางภาคใต้ ได้ดับร้อนด้วยกิจกรรมดีๆ อย่าง "เดอะสตาร์ 2 ค้นฟ้าคว้าดาว"
ส่วนความคืบหน้าของ "เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว 2" ในภาคที่เหลือ คือ ภาคเหนือ ในวันที่ 8-9 พฤษภาคม ที่โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ จะมีบรรยากาศอย่างไร เราจะรายงานให้ทราบเป็นระยะๆ
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอ็กแซ็กท์ โทร 0-2669-8239-41--จบ--
-ดพ/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ