ทีเอ็นทีแต่งตั้งไมเคิล เดรค คุมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Thursday May 13, 2004 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ทีเอ็นที ผู้ให้บริการจัดส่งด่วนและลอจิสติกส์ชั้นนำของโลก เดินหน้ากลยุทธ์ขยายธุรกิจใน เอเชีย ล่าสุดประกาศแต่งตั้ง มร. ไมเคิล เดรค เป็นผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ รับผิดชอบการดำเนินงานของทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งครอบคลุมสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย รวมทั้งสำนักงานตัวแทน ในลาว กัมพูชา และพม่า ทั้งนี้ ในปีที่แล้วธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำรายได้ถึง 1 ใน 3 ของรายได้รวมทั้งหมดของ ทีเอ็นทีในเอเชีย
การแต่งตั้ง มร. ไมเคิล เดรค ในครั้งนี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์เร่งการเติบโตของธุรกิจในจีนที่ ทีเอ็นทีได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ ซึ่งได้แต่งตั้ง มร. เคน แมคคอล เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของทีเอ็นที ไชน่า พร้อมมีแผนจะลงทุนในจีนอีกกว่า 200 ล้านยูโร ในช่วง 3 ปีข้างหน้านี้
มร. เดรค เปิดเผยว่า "เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่ทีเอ็นทีมีโอกาสเติบโตได้อีก มาก และด้วยความมุ่งมั่นในการขยายตลาดในภูมิภาคนี้ จึงทำให้มีความพร้อมสูงมากที่จะได้ ประโยชน์จาก การขยายตัวดังกล่าว การให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็น กลยุทธ์ที่ต้องทำควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับลูกค้า ทั้งนี้ต้องมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับบริการที่เป็น เลิศและ สามารถติดต่อเชื่อมโยงธุรกิจกับคู่ค้าภายในภูมิภาคได้อย่างคล่องตัว"
"ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทีเอ็นทียังคงเน้นให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใน อุตสาหกรรม เกษตรอิเล็กทรอนิกส์ การกระจายสินค้าในภูมิภาค และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง โดยใช้ความเชี่ยวชาญ ของทีเอ็นทีช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถจัดการซัพพลายเชนของตนเองได้อย่างคล่องตัว นำมาซึ่ง ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ไหนในภูมิภาคนี้ และเนื่องจาก เอเชียมีการเติบโตและพัฒนา ไปอย่างรวดเร็ว ภารกิจของทีเอ็นทีก็คือพยายามช่วยลูกค้าก้าวให้ทัน กับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ และ ทุ่มเทให้กับการบริการเพื่อให้แน่ใจว่าทุกความต้องการของลูกค้า ได้รับการตอบสนอง" มร. เดรค กล่าวเสริม
ทางด้าน มร. มาร์ค กันตัน ผู้อำนวยการภาคพื้นของทีเอ็นที อินเตอร์เนชั่นแนล บิซเนส ยูนิต กล่าวว่า "เดรค ได้รับเลือกจากรายชื่อผู้บริหารที่มากด้วยความสามารถ ซึ่งส่วนใหญ่ประจำใน ภูมิภาคนี้ เขาเคยผ่านงานในตำแหน่งสำคัญๆ มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของทีเอ็นที สิงคโปร์ ที่ซึ่งเขาช่วยให้ธุรกิจเติบโตเฉลี่ยกว่าร้อยละ 20 ต่อปี ระหว่างที่อยู่ในตำแหน่ง รวม 4 ปี เดรคได้แสดงให้เห็นความเป็นผู้มีสายตายาวไกลในทางธุรกิจอยู่ตลอด และนี่เป็น แรงผลักดันการเติบโต ของทีเอ็นทีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"
ไมเคิล เดรค เข้าร่วมงานกับทีเอ็นทีมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2536 ปัจจุบันอายุ 40 ปี ก่อนหน้านี้ เคย ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย รับผิดชอบงานด้าน Global Account Management มีประสบ การณ์มากกว่า 20 ปี ในธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ทั้งในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา เมื่อเร็วๆ นี้ เพิ่งจบ MBA จาก State University of New York และสำหรับตำแหน่งใหม่นี้ เขามีพนักงานภายใต้ การกำกับดูแลใน 9 ประเทศ รวมกว่า 1,900 คน
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศชั้นนำของโลก ให้บริการส่ง เอกสารธุรกิจ พัสดุภัณฑ์ และสินค้า รวมกันประมาณ 3.3 ล้านชิ้นต่อสัปดาห์ ไปยังจุดหมายกว่า 200 ประเทศผ่าน ศูนย์กลางกระจายสินค้ากว่า 900 แห่ง มียานพาหนะใช้ในการขนส่ง 18,000 คัน เครื่องบิน 43 ลำ นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ให้บริการที่มีความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานในการให้บริการขนส่งด่วน ทั้งทางอากาศและทางภาคพื้นดินมากที่สุดในยุโรป
ปัจจุบัน ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส มีพนักงานกว่า 43,000 คนทั่วโลก และเป็นองค์กรแรกที่ ได้รับการ ยอมรับในระดับโลกในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการพัฒนาบุคลากร (Investor in People) ในปี 2546 บริษัทฯ มียอดขายรวมกว่า 4.251 พันล้านยูโร และมีกำไร 276 ล้านยูโร สูงกว่าปี 2545 ซึ่งมี กำไร 246 ล้านยูโร ถึง 12.2 เปอร์เซ็นต์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tnt.com
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เป็นส่วนหนึ่งของ ทีพีจี เอ็น.วี. ผู้ให้บริการขนส่งด่วนทางอากาศ พัสดุ และ โลจิสติกส์ระดับโลก ซึ่งเป็นเจ้าของ ทีเอ็นที โลจิสติกส์ และ รอยัล ทีพีจี โพสต์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีพนักงานกว่า 163,000 คนใน 64 ประเทศทั่วโลก และมีเครือ ข่ายธุรกิจครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ ในปี 2546 มียอดขายรวม 11.9 พันล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากปี 2545 ร้อยละ 0.7 ปัจจุบัน เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ของอัมสเตอร์ดัม นิวยอร์ค ลอนดอน และแฟรงก์เฟิร์ท ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tpg.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / คุณรุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ pan@spark.co.th
มร. ไมเคิล เดรค
ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชีย
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ