‘นานา’ โชว์ควงพวงมาลัย ขับรถเด็ก ‘จูมิคาร์’ จ้อกลาง ‘โซนนิ่ง’

ข่าวทั่วไป Tuesday March 22, 2005 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--กันตนา กรุ๊ป
เป็นที่ถูกอกถูกใจของสาวนักซิ่งอย่าง “นานา ไรบีนาพิธีกรรายการ “โซนนิ่ง” เป็นอย่างมาก เพราะวันจันทร์ที่ 28 มีนาคมนี้ ในช่วง “สยามโซนพิธีกรเพื่อนซี้อย่าง “ดีเจดาด้า-วรินดา ดำรงผล” จะพาไปสนามขับรถ “จูมิคาร์” แถวๆ โซนเรียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ซึ่งสนามนี้ไม่ใช่สนามขับรถ ของผู้ใหญ่แต่อย่างใด แต่เป็นสนามสำหรับเด็กๆ ที่ใช้ในการฝึกฝนการขับรถ เหมือนอยู่บนท้องถนนจริงๆ นอกจากนี้ ยังได้มีการปูพื้นฐานการเรียนการสอนเรื่องกฎจราจรต่างๆ ตามหลักสูตรด้วย ซึ่ง “คุณวิชัย เมฆมหรรณน์” เจ้าของไอเดียรถเด็กจูมิคาร์ กล่าวในรายการว่า
“รถจูมิคาร์มีกำเนิดมาจากประเทศเยอรมนี เข้ามาในเมืองไทย และดำเนินการมากว่า 2 ปี ซึ่งที่นี่ถือเป็นแห่งแรกของเอเชีย โดยจุดประสงค์ที่ทำขึ้น ก็เพื่อให้เด็กๆ ได้ลองเล่น ได้หัดขับ โดยก่อนที่จะขับบนสนามนั้น จะมีพี่เลี้ยงคอยสอนในเรื่องของกฎจราจรก่อน เพื่อเป็นการปูพื้นฐานความรู้เรื่องกฎจราจร ไปในตัว
สำหรับรภจูมิคาร์ มีลักษณะเด่นคือ จะเหมือนรถจริงทุกอย่าง สามารถวิ่งได้เร็วที่สุด 20 กม./ชม. แต่จะตั้งให้วิ่งได้แค่ 15 กม./ชม. ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของเด็ก
เด็กที่ขับได้จะต้องมีอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป โดยครั้งแรกๆ เด็กเล็กๆ สามารถให้คุณพ่อคุณแม่ นั่งไปด้วยได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักว่าจะรับได้พอดี แข็งแรง และปลอดภัยหรือเปล่า ซึ่งเด็กๆ จะใช้เวลาในการหัดขับไม่นาน แค่รอบสองรอบก็สามารถขับคนเดียวได้แล้ว และอีกอย่าง จะมีพี่ๆ อยู่ในสนามซึ่งจะเป็นคนคอยดูแลว่า น้องๆ ขับฝ่าไฟแดงหรือเปล่า ขับถูกกฎจราจรหรือเปล่า แล้วจะคอยบอก และอธิบายให้น้องๆ ได้รู้ถึงความสำคัญ หรืออันตรายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นให้น้องๆ ได้ทราบครับ”
งานนี้ สาวนานาไม่พลาดที่จะลองขับก่อนอย่างแน่นอน เพราะเป็นกิจกรรมโปรดของเธออยู่แล้ว ซึ่งเธอจะออกอาการดี๊ด๊าขนาดไหน ติดตามชม พร้อมฟังเรื่องราวของสนามแข่งรถ และรถเด็กจูมิคาร์ได้ ในรายการ “โซนนิ่ง” ช่วง “สยามโซน” วันจันทร์ที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ