MONEY EXPO 2004 กระหึ่ม ธนาคาร/โบรกเกอร์ทุ่มโปรโมชั่นแข่งดึงลูกค้าคาดผู้เข้าชมงาน 7 แสนคน/เงินสะพัด 3 หมื่นล้าน

ข่าวทั่วไป Thursday May 13, 2004 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รมว.กระทรวงการคลัง เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 4"MONEY EXPO 2004" ที่วารสารการเงินธนาคารร่วมกับตลาดหลักทรัพย์จัดขึ้นในวันที่ 13-16 พฤษภาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เผยธนาคารพาณิชย์และบริษัทบัตรเครดิตประกาศชิงลูกค้า เสนอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำแข่งโปรโมชั่นสุดๆ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชู concept อาณาจักรแห่งความมั่งคั่ง ติวเข้มนักลงทุนหน้าใหม่ จัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องการเงินการลงทุนตลอด 4 วันเต็ม โบรกเกอร์และบลจ.แนะช่องทางลงทุนให้รวยอย่างถูกวิธี ด้านบริษัทอสังหาฯ นำแบบบ้านหลากหลายรูปแบบมาให้เลือกชม พร้อมเลือกซื้อสินค้าเพื่อความสุขในชีวิตอย่างจุใจ คาดเม็ดเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาท จากผู้เข้าชมงาน 7 แสนคน
ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 4 "MONEY EXPO 2004" ภายใต้แนวคิด "เติมเต็มให้ชีวิต" ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2547 เวลา 09.59 น.งานนี้วารสารการเงินธนาคาร ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน คือในวันที่ 13-16 พฤษภาคม 2547 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีธนาคารและบริษัทชั้นนำรวม 110 แห่งมานำเสนอบริการทั้งในตลาดเงิน ตลาดทุน ตลาดอสังหาริมทรัพย และตลาดสินค้าระดับไฮเอ็นด์เพื่อความสุขในชีวิต
นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน MONEY EXPO 2004 คาดว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าชมงาน MONEY EXPO 2004 รวม 7 แสนคน ตลอดระยะเวลา 4 วัน และคาดว่าจะมีผู้สมัครใช้บริการทางการเงินและสินเชื่อจากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานรวมมูลค่า 30,000 ล้านบาท
"งาน MONEY EXPO เป็นงานเดียวในประเทศไทย และอาจจะเป็นงานเดียวในโลกที่รวมตลาดเงิน ตลาดทุน ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจมาไว้ในงานเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็ธนาคารพาณิชย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริษัทบัตรเครดิต บริษัทประกันชีวิต บริษัทเงินทุน บริษัทลิสซิ่ง จากตลาดเงิน จากตลาดอสังหาริมทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม(บลจ.)จากตลาดทุน บริษัทอสังหาริมทรัพย์ จากตลาดอสังหาริมพทรัพย์ และบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าชั้นนำ บริษัทสื่อสารโทรคมนาคม รวมทั้งหน่วยงานจากภาครัฐและรัฐวิสาหกิจถึง 110 แห่ง"
การสมัครบัตรเครดิต ธนาคารส่วนใหญ่ยกเว้นค้าธรรมเนียนแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม พร้อมเสนอของที่ระลึกต่างๆ ตั้งแต่ กระเป๋าเดินทาง นาฬิกา อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว เช่น ตู้เย็น , หม้อต้มกาแฟ, หม้อทอดอเนกประสงค์ ฯลฯ เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ทีวี Mini Home Theatre วิทยุ,เครื่องเล่น DVD และบัตรของกำนัลต่างๆ มากมาย แต่มีเงื่อนไขที่จะต้องมีรายการการใช้จ่ายเกิดขึ้นก่อน ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย
สินเชื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารหลายแห่งเสนออัตราดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 3 เดือน โดยยกเว้นค่าธรรมเนียม ค่าประเมินหลักประกัน และค่าประกันอัคคีถัย พร้อมกับแถมทำบัตรเครดิตฟรี ซึ่งธนาคารส่วนใหญ่จะมีสินเชื่อที่อยู่อาศัยหลายรูปแบบตั้งแต่อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1 ปี 2 ปี หรือ 3 ปี หลังจากนั้น เป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR ลบ แต่ละลบที่อัตราเท่าไรนั้น ขึ้นกับแต่ละธนาคาร พร้อมกับรับของกำนัลตามวงเงินสินเชื่อ ตั้งแต่ เตาย่างไฟฟ้า เครื่องทำแซนวิช เครื่องเล่น DVD เครื่องดิจิตอล, กล้องดิจิตอล, คูปองซื้อเฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ
สินเชื่อบุคคล เป็นอีกบริการหนึ่งที่ธนาคารให้ความสำคัญอย่างมาก ส่วนใหญ่จะยกเว้นค่าธรรมเนียมการข้อใช้วงเงิน พร้อมแจกของที่ระลึกกับลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติวงเงิน เช่น นาฬิกา, วิทยุ, เครื่องชงกาแฟ, ที่หนีบผมไฟฟ้า, กาต้มน้ำไร้สาย ฯลฯ
สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ เสนอเงื่อนไขแบบเร้าใจอัตราดอกเบี้ยที่เริ่มต้น 0.42% ต่อเดือนและสามารถเลือกชำระได้นานถึง 60 เดือน แถมด้วยของกำนัล เช่น กระเป๋าปิคนิค, คูปองเติมน้ำมัน ฯลฯ
เปิดบัญชีเงินฝาก ส่วนใหญ่จะมอบของที่ระลึกให้กับลูกค้ามาเปิดบัญชีเงินฝากออกทรัพย์พร้อมทำบัตร ATM/VISA Electron ได้แก่ เตาไมโครเวฟ เครื่องทำน้ำอุ่น เตาอบไฟฟ้า กระติกน้ำร้อน เตารีดไอน้ำ พัดลมตั้งโต๊ะ ฯลฯ
Bancassurance บริการซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตหรือประกันวินาศภัย หรือ ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ประเภทนี้ของธนาคารบางแห่งจะได้รับสิทธิชิงรางวัล ทีวีสีจอแบน ขนาด 29 นิ้ว หรือบางธนาคารให้เลือกรับของที่ระลึก เช่น เครื่องเล่น DVD, เครื่องดูดฝุ่น หรือชุด Summer Set-Coffee Table ฯลฯ เป็นต้น
สำหรับบริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทจัดการกองทุนรวม แต่ละบูธเตรียมแคมเปญโปรโมชั่นไม่แพ้ฝั่งของธนาคาร ที่จะให้สิทธิเศษสำหรับลูกค้าที่มาเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ หรือซื้อหน่วยลงทุน ทั้งของที่ระลึก และสิทธิลุ้นรับโชคต่างๆ
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมชิงรางวัล ที่ธนาคารและบริษัทต่างๆที่ร่วมออกบูธ มาจัดกิจกรรมเล่นเกม พร้อมมอบโชคให้กับลูกค้าที่สมัครใชับริการ โดยมีสิทธิลุ้นโชครับรางวัลใหญ่ เป็นรถยนต์ ทีวี ที่แจกทุกวันและแจกในวันสุดท้ายจของงาน พร้อมทั้งมีศิลปินดาราจากหลากหลายค่ายมาร่วมให้ความบันเทิงและมอบของที่ระลึกกับผู้เข้าชมงานอีกด้วย
ในส่วนตลาดอสังหาริมพรัพย์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์นำแบบบ้าน ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ ฯลฯ มาให้เลือกชมอย่างจุใจ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ทั้งส่วนลดจากโครงการแต่ละโครงการและยังมีสิทธิ์ได้ลุ้นชิงรางวล และได้ร่วมเกมส์จากบูธต่างๆ ด้วย
"ผู้เข้าชมงานสามารถเลือกซื้อบ้านที่จัดแสดงอยู่ในโซน C ภาคอสังหาริมทรัพย์ เมื่อได้แบบบ้านที่พอใจแล้วก็เดินเข้ามาที่ Plenary Hall 1-3 ซึ่งเป็นบูธสถาบันการเงิน เพื่อขอสินเชื่อบ้านได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาติดต่อกับสถาบันการเงินแบบเดิมอีก ซึ่งเป็นการจัดงานรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน"
ทางด้านโซนสินค้าไฮเอนด์ บริษัทบัตรเครดิตกรุงไทย จำกัด(มหาชน) หรือเคทีซี ร่วมมือกับบริษัทผู้จัดจำหน่ายสินค้าในระดับไฮเอนด์ เพื่อความสุขในชีวิตจำนวน 30 ราย นำสินค้ามาให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกซื้อในราคาพิเศษ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้ากีฬา แพ็กเกจท่องเที่ยว อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์เนม เช่น ทีวี วิทยุ เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน รวมไปถึงรถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ ฯลฯ โดยผู้ที่ซื้อผ่านบัตรเครดิตจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ เช่น ผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% เป็นต้น
ลับสมองในชั่วโมงสัมมนา แนะช่องทางรวยอย่างถูกวิธี
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ผนึกกำลังกับหน่วยงานในตลาดทุนนำเสนอข้อมูลด้านการลงทุนแบบครบวงจร เริ่มจากบูธตลาดหลักทรัพย์ตลาดหลักทรัพย์ใหม่, ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ และโครงการตลาดตราสารหนี้ ในปีนี้ ชู concept "อาณาจักรแห่งความมั่งคั่ง" เปิดติวเข้มนักลงทุนหน้าใหม่จัดสัมนาให้ความรู้เรื่องการเงินการลงทุนตลอด 4 วันเต็ม
เริ่มตั้งแต่การเปิดตัว "หุ้นน้องใหม่ ในปีวอก" ที่กำลังจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงครึ่งปีหลังซึ่งมีถึง 19 บริษัท จะทยอยเข้ามาเปิดตัวพบกับนักลงทุนทุกวัน ตามด้วย "เทคนิคสำหรับนักลงทุนมือใหม่" ซึ่งปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเน้นการให้ความรู้แก่นักลงทุนมือใหม่โดยเฉพาะ เพื่อสร้างนักลงทุนหน้าใหม่ ไปจนถึง "การลงทุนแบบมืออาชีพ" และ"การลงทุนผ่านกองทุนรวม" ให้ผู้สนใจลงทุนเลือกฟังตามหัวข้อที่สนใจ โดยผู้เชี่ยวชาญการลงทุนเฉพาะด้าน
โดยหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่ มือใหม่หัดวิเคราะห์หุ้น, ลงทุนแบบมือใหม่ ทำอย่างไรดี, รู้ได้อย่างไร....น้ำขึ้นให้รีบลงทุน, ติวเข้ม เสี่ยงน้อย รวยนาน ด้วยการสร้างพอร์ต, ผ่างบ เลือกหุ้น, เมนูหุ้นเด่นสำหรับมือใหม่, อ่านบทวิเคราะห์อย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด, ทิศทางเศรษฐกิจ ตลาดหุ้นครึ่งปีหลัง
รวมทั้งหัวข้อสัมมนาทางด้านกองทุน เช่น กองทุนคุ้มครองเงินต้น แหล่งหลบภัยการลงทุนกระแสหุ้นฟีเวอร์ ผ่านกองทุนรวม หรือ เล่นหุ้นเอง,เปิดเคล็ดลับกองทุนรอมต้นปีลิง ฝ่าภัยนก หลบระเบิด, เปิดใจกองทุนรวม ซื้อหรือขายกลางปีลิง
นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมอบรมสัมมนาเพื่อให้เข้าใจในการลงทุนในกองทุนรวม และบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารเงิน โดยมุ่งเน้นให้เกิดความเข้าใจในการบริหารเงินของตนเองและครอบครัว โดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน
ส่วนผู้ที่สนใจในเรื่องของการลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าชมและหาข้อมูลได้ในส่วน SETTRADE Stock Solution ที่นำเสนอบริการหุ้นครบวงจร ผ่านเทคโนโลยีออนไลน์ การหาข้อมูลและการเรียนการสอนด้านการลงทุนผ่านอินเตอร์เน็ตและมือถือ
พิเศษสุดในงาน! ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม เพียงร่วมบริจาคเงิน 20 บาท เข้ามูลนิธิเพื่อสังคม รับฟรีทันที หนังสือ "อยากรวยต้องรู้" หนังสือติดอันดับ Best Seller มูลค่า 120 บาท พร้อมเลือกซื้อหนังสือลดพิเศษ 30% ที่โซนหนังสือของตลาดหลักทรัพย์ฯ ใน "ดินแดนความรู้สู่ความมั่งคั่ง" บริเวณ Hall A ตลอด 4 วันเต็ม--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ