พรูเด็นเชียลได้รับรางวัลควีนส์ อวอร์ด จากความสำเร็จยอดเยี่ยมในเวทีธุรกิจนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday May 13, 2004 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท พรูเด็นเชียล จำกัด (มหาชน) แห่งสหราชอาณาจักร ได้รับเกียรติสูงสุดเมื่อได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัล “ควีนส์ อวอร์ด” ในสาขาองค์กรที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในเวทีธุรกิจการค้า ระดับนานาชาติ
รางวัลควีนส์ อวอร์ด สาขาดังกล่าวยกย่อง “พรูเด็นเชียล” ในฐานะองค์กรที่มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างมาก ในช่วงระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะธุรกิจของบริษัทฯ ในสหรัฐอเมริกาและภูมิภาค เอเชีย ที่สร้างยอดขายให้แก่บริษัทฯ สูงถึง 74% ของยอดขายรวมทั้งหมดขององค์กร และสร้างผลกำไรจาก ธุรกิจใหม่ให้แก่บริษัทฯ สูงถึง 70 % ในปีพ.ศ. 2545 เมื่อเทียบ กับยอดขายรวม 55% และผลกำไรจาก ธุรกิจใหม่ 61% ที่สอง ภูมิภาคนี้สร้างให้แก่บริษัทฯ ในปีพ.ศ. 2543 ในช่วง ระยะเวลาดังกล่าว ยอดขายของ พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย (พีซีเอ) เพิ่มขึ้นห้าเท่าตัว และมีผลกำไรจากธุรกิจใหม่ เพิ่มขึ้นมากกว่า เท่าตัว
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พรูเด็นเชียลมีนโยบายที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจในระดับนานาชาติ โดยได้ขยายขอบ เขตทางธุรกิจ กระจายไปตามภูมิภาคต่างๆ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย และประเภทของผลิตภัณฑ์ ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการ ของลูกค้า16 ล้านคนทั่วโลก
ในช่วงต้นปีพ.ศ. 2543 พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย ดำเนินธุรกิจ 16 แห่งใน 11 ประเทศ มีพนักงาน 1,900 คน และตัวแทนขาย 16,000 คน โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจประกันชีวิตใน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นฉบับแรก แต่ ณ สิ้นสุดปีพ.ศ. 2545 บริษัทฯ มีธุรกิจ 23 แห่ง ใน 12 ประเทศ มีพนักงานรวม 6,000 คน และตัวแทนมาก กว่า 89,000 คน และได้รับใบอนุญาตฉบับที่สองให้ดำเนิน ธุรกิจประกันชีวิตในกรุงปักกิ่งประเทศจีน ปัจจุบันพรูเด็นเชียลคอร์ปอเรชั่น เอเชีย เป็นผู้นำทางการตลาดใน หลายประเทศ โดยมีตัวแทนขายรวมทั้งสิ้น 112,000คน และในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้รับใบ อนุญาตให้ดำเนินธุรกิจประกันชีวิตประเทศจีนเพิ่มขึ้นเป็นฉบับที่สาม
รางวัลควีนส์ อวอร์ด ยังเชิดชูเกียรติสำหรับความสำเร็จและคุณภาพในการดำเนินงานของพรูเด็นเชียลคอร์ปอเรชั่น เอเชีย ในหลาย ๆ ด้าน ดังนี้
ว่าจ้างพนักงานที่ทุ่มเทและมีความเชี่ยวชาญ โดยที่พนักงานส่วนใหญ่สามารถถ่ายทอดประสบการณ์ไปสู่ทีมงาน อื่น ๆ ในกลุ่มได้เป็นอย่างดี
ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละตลาดได้อย่างดี
พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย
สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับรัฐบาล รวมถึงหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการกำกับดูแล ซึ่งช่วยส่งเสริมให้บริษัทฯ สามารถเข้าไปดำเนินธุรกิจในตลาดนั้น ๆ และสร้างความเติบโต ได้อย่างดี
เปิดตัวแคมเปญเสริมสร้างแบรนด์และแคมเปญสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จ
ขยายองค์กรตามธุรกิจที่เติบโต มีการจัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ ๆ ขึ้น รวมถึงดำเนินการร่วมทุนหรือควบรวมกิจการ
สร้างความสัมพันธ์อันดีกับคู่ค้าและพันธมิตรต่าง ๆ
“โจนาธาน บลูมเมอร์” ประธานบริหารกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ เพราะเป็นการยืนยันเจตนารมณ์อันแน่วแน่ในการดำเนินธุรกิจในระดับนานาชาติ และสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ และความมุ่งมั่นของพนักงานและทีมงานฝ่ายขายทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจใน การทำให้ธุรกิจโพ้นทะเลของเราเติบโตก้าวไกล และประสบความสำเร็จอันงดงามอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้”
“มาร์ค นอร์บอม” ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย กล่าวเพิ่มเติมว่า “รางวัลนี้มีความ สำคัญต่อทีมงานในเอเชียเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่ตอกย้ำความก้าวหน้าในการ ดำเนินธุรกิจของพรูเด็นเชียลในเอเชียเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะดำเนินธุรกิจ ระยะยาวในภูมิภาคนี้”
รางวัลควีนส์ อวอร์ด แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ รางวัลธุรกิจนานาชาติ (International Trade) รางวัลนวัตกรรม (Innovation) และรางวัลพัฒนาการแบบยั่งยืน (Sustainable Development) โดยสมเด็จพระราชินี แห่งอังกฤษจะพระราชทานรางวัลตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรีและจะมีการประกาศรายชื่อองค์กรที่ได้รับ รางวัลทุกปีในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินี
ข้อมูลเกี่ยวกับรางวัลควีนส์ อวอร์ด
รางวัลนี้ได้รับพระบรมราชานุญาตให้ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2509 และมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงรูปแบบเรื่อยมา ปัจจุบันรางวัล ควีนส์ อวอร์ด แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ รางวัลธุรกิจนานาชาติ (International Trade) รางวัลนวัตกรรม (Innovation) และรางวัลพัฒนาการแบบยั่งยืน (Sustainable Development)
สมเด็จพระราชินีแห่งอังกฤษจะพระราชทานรางวัลตามคำแนะนำของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีคณะที่ปรึกษาซึ่ง เป็นตัวแทนจาก ภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรมและการค้า และสหภาพการค้า การประกาศรายชื่อองค์กรที่ได้รับ รางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 21 เมษายน ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินี
หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัลควีนส์ อวอร์ดได้ที่เว็บไซต์ www.queensawards.org.uk
แถลงข่าวในนาม : พรูเด็นเชียล ประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม : นิลรัตน์ ดีสมสุข (ninrat.deesomsuk@ogilvy.com)
จิราพร บุนนาค (jiraporn.boonnark@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7
วันที่ : 13 พฤษภาคม 2547
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
สื่อมวลชนติดต่อ แคลร์ สเตลีย์ 0 20 7548 3719
นักลงทุน/นักวิเคราะห์ติดต่อ มารีน่า ลี สเตียร์ 0 20 7548 3511--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ