สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เสนอ "บริการธุรกิจ SME" และวงเงินสินเชื่อเพื่อธุรกิจที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันทางเลือกใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday May 13, 2004 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--ธ.สแตนดาร์ดชาร์เตอร์
"บริการธุรกิจ SME" และวงเงินสินเชื่อเพื่อธุรกิจที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันทางเลือกใหม่สำหรับกิจการขนาดกลางและขนาดย่อม พบข้อเสนอพิเศษสุดจากกลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดได้ที่งาน Money Expo 2004
กลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดในประเทศไทย นำเสอนผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ พร้อม รายการส่งเสริมการขายพิเศษเพื่อเอาใจลูกค้าและผู้ที่มาร่วมงาน Money Expo 2004 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 16 พฤษภาคมนี้ พร้อมเปิดตัว "บริการธุรกิจ SME" หรือ "SME Banking" เพื่อตอบสนองความต้องการของของธุรกิจ SME ในประเทศไทย
"บริการธุรกิจ SME" หรือ "SME Banking" มุ่งเน้นให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นธุรกิจค้าส่ง, ค้าปลีก, ธุรกิจการผลิต และธุรกิจการบริการที่มียอดขายโดยเฉลี่ยตั้งแต่ 10 ล้านบาทไปจนถึง 600 ล้านบาทต่อปี บริการใหม่ของธนาคารนี้ประกอบไปด้วยบริการด้านสินเชื่อทั่วไป เช่น วงเงินเบิกเกินบัญชี วงเงินสินเชื่อแบบมีระยะเวลา และวงเงินหมุนเวียนระยะสั้น นอกจากนี้ลูกค้าบริการธุรกิจ SME ยังจะได้สิทธิประโยชน์พิเศษที่เกี่ยวกับบริการด้านการค้าระหว่างประเทศอื่นๆ ที่ธนาคารมีความเชี่ยวชาญจากประสบการณ์ในด้านการค้าระหว่างประเทศของธนาคารที่สั่งสมมานานกว่า 150 ปี เช่นบริการด้านเลตเตอร์ออฟเครดิต สินเชื่อสำหรับสินค้าขาเข้า บริการรับซื้อตั๋วเรียกเก็บต่างประเทศขาออก สินเชื่อเพื่อการส่งออก และบริการออกหนังสือค้ำประกันต่างๆ ซึ่งสามารถช่วยให้ผู้นำสินค้าเข้า และส่งออก สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ นอกเหนือจากนี้ ธนาคารยังนำเสนอ วงเงินสินเชื่อเพื่อธุรกิจ (Business Instaliment Loan) ซึ่งเป็นสินเชื่อที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันที่ให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 2 ล้านบาท ธนาคารยังให้บริการด้านการปริวรรตเงินตราต่างประเทศ (Foreign Exchange) บริการด้านการบริหารเงินสด (Cash Management) ซึ่งธนาคารมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดี
สำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆ กลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดยื่นข้อเสนอพิเศษสุด ให้กับผู้ที่สมัครใช้บริการที่บูธของธนาคารในงาน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ บัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ ประกันชีวิต (Bancassurance) บริการธนาคารพิเศษ, บริการด้านการลงทุนส่วนบุคคล วงเงินพิเศษส่วนบุคคล "สมาร์ทเครดิต", หรือสินเชื่อบุคคล "สมาร์ทแคช"
เกี่ยวกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมีพนักงานกว่า 30,000 คนใน 500 สาขาในกว่า 50 ประเทศใน เอเซียแปซิฟิก เอเชียตอนใต้ ตะวันออกกลาง อัฟริกา สหราชอาณาจักร และในทวีปอเมริกา และเป็นธนาคารที่มีความเป็นสากลมากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยมีทีมผู้บริหารซึ่งประกอบไปด้วยบุคลากรจากกว่า 70 สัญชาติ
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นบริษัทจดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนและ ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และยังเป็นหนึ่งใน 25 อันดับแรกจากการจัดอันดับ FTSE - 100 Companies จำแนกโดยขนาดของเงินลงทุนในตลาด
ธนาคารมีธุรกิจหลักคือ บุคคลธนกิจ และสถาบันธนกิจ ธุรกิจด้านบุคคลธนกิจให้บริการด้านบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ บริการรับฝากเงิน บริการด้านการบริการสินทรัพย์ ให้แก่ลูกค้ารายบุคคล และลูกค้าที่เป็นธุรกิจรายย่อย สถาบันธนกิจให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นสถาบันหรือบริษัทในด้านต่างๆ เช่น สินเชื่อพาณิชย์ การบริหารเงินสด การกู้ยืม บริการด้านหลักทรัพย์ บริการด้านเงินตราต่างประเทศ บริการด้านการกู้ยืมในตลาดทุน และ บริการด้านเงินกู้สำหรับธุรกิจ
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมีรากฐานที่มั่นคงในตลาดที่กำลังเติบโต และมีเป็นหมายที่จะเป็นคู่คิดมิตรแท้ของลูกค้าโดยผสมผสานความรู้ที่ลึกซึ้งในตลาดที่เข้าประกอบธุรกิจเข้ากับความเชี่ยวชาญและความสามารถที่ได้จากการประกอบการในตลาดโลก
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นที่เชื่อถือและไว้วางใจจากผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดเครือข่ายการทำงานทั้งในแง่บรรษัทภิบาลและความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้แก่ชุมชนที่ธนาคารฯ ประกอบธุรกิจอยู่
เกี่ยวกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นภายใต้ ชื่อเดิมว่า ธนาคารนครธน ในเดือน กันยายน 2476 โดยเข้าเป็นบริษัท จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2526
เมื่อวันที่ 10 เดือนกันยายน พ.ศ.2542 ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ได้เข้ามาถือหุ้นใหญ่ร้อยละ 75 ในธนาคารนครธน พร้อมกับเข้าบริหารธนาคารและได้เปลี่ยนชื่อธนาคารเป็น "ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน จำกัด (มหาชน)" โดยมีเป้าหมายนำธนาคารก้าวขึ้นเป็นธนาคารชั้นแนวหน้าของประเทศไทยด้วยการพยายามเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและการลงทุนในส่วนของตลาดที่เราเลือก พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารสู่ระดับสากล ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดนครธน ให้บริการผ่านสาขา 41 แห่งในประเทศ โดยมีธุรกิจหลัก 2 ประเภท 1) บุคคลธนกิจ (Consumer Banking) ประกอบด้วย บริการบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล บริการธนาคารพิเศษ ตลอดจนธุรกิจบริหารเงินและการลงทุน 2) สถาบันธนกิจ (Wholesale Banking) ให้บริการแก่ลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ 2 รูปแบบ คือ บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อการพาณิชย์ และบริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ซาฟีนา โกมลตะเมธี ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์
สุรเชษฐ์ วรวงษ์วสุ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ โทร 0-2724-8023 แฟกซ์ 0-2724-8018
อีเมลล์: Surachet.Worawongwasu@th.standardchartered.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ