นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์มีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ใหม่ของกลุ่ม IP เน็ทเวิร์ค จะช่วยให้บรรดาผู้ให้บริการสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งข้อมูลทางธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Friday May 14, 2004 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ มีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ใหม่ของกลุ่ม IP เน็ทเวิร์ค จะช่วยให้บรรดาผู้ให้บริการสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งข้อมูลทางธุรกิจ
รายงานข่าวจากบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯได้ประกาศกลยุทธ์ครั้งสำคัญ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้บรรดาผู้ให้บริการและผู้ให้บริการเครือข่ายสายเคเบิลสามารถติดต่อสื่อสาร ได้ในทุกรูปแบบของสื่อสารผ่านเครือข่าย Internet Protocal อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานเพื่อให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด
ในงาน Carrier Inform 2004 ซึ่งเป็นการจัดประชุมระหว่างประเทศ สำหรับลูกค้าประเภทผู้ให้บริการทั่วโลกประจำปี 2004 ของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เมื่อเร็วๆนี้นั้น นอร์เทลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Nortel Networks Multiservice Provider Edge (MPE) 9000 series ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เครือข่ายตัวใหม่ ที่รวมรูปแบบของการสื่อสารที่หลากหลายให้ทำงานร่วมกันได้ ช่วยให้รูปแบบการให้บริการมีความน่าเชื่อถือตามขนาดและประเภทของการให้บริการ
ทั้งนี้แยงกี้ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทวิจัย ได้คาดการณ์ว่า กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ จะเติบโตเร็วกว่าเกือบ 2 เท่าของการเติบโตของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม IP ทั่วโลก ซึ่งได้คาดการว่าจะเติบโตที่ 18.8 เปอร์เซ็นต์ หรือ 4,300 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2008
ซู สปราดเลย์ ประธานกลุ่มธุรกิจเครือข่ายพื้นฐาน ของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ กล่าวว่า "ในอดีต คุณสมบัติที่สำคัญของเครือข่ายคือ ต้องมีขนาดใหญ่ และรวดเร็ว, แต่ในปัจจุบัน ได้เพิ่มคุณสมบัติของ ความน่าเชื่อถือ และ ความสามารถในการให้การสนับสนุนการบริการที่หลากหลาย ซึ่งจะทำให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม และยังลดต้นทุนการดำเนินงานอีกด้วย โดยที่สิ่งเหล่านี้ จะเป็นกลยุทธ์สำคัญของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ "
สปราดเลย์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า " ถ้าหากการทำงานบนเครือข่ายไม่มีความน่าเชื่อถือ, การส่งผ่านข้อมูลและการให้บริการในการบริการแบบใหม่ประเภทต่างๆของแต่ละธุรกิจจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย" นอกจากนี้เขายังให้ความเห็นว่า " นอร์เทลกำลังสร้างความเชื่อมั่นให้กับบรรดาผู้ให้บริการให้บริการว่า พวกเขาจะสามารถสร้างกำไรที่สูงขึ้นจากบริการใหม่ๆ และผลจากการทำงานและพัฒนาผลิตภัณฑ์?เกี่ยวกับเครือข่ายและ IP อย่างต่อเนื่องโดยร่วมมือกับ Avici System , นอร์เทลยังได้นำเสนอบริการและโซลูชั่นสำหรับการส่งผ่านและรวบรวมข้อมูลให้กับบรรดาผู้ให้บริการที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย
ผลิตภัณฑ์ MPE 9000 ได้ถูกออกแบบให้เป็นระบบเน็ทเวิร์ค ที่มีความน่าเชื่อถือที่สุด. ซึ่งระบบโครงสร้าง ได้ถูกออกแบบให้มีการทำผ่านระบบเสียง ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และนอกจากนี้ MPE 9000 ยังสามารถรวมระบบเสียง , ข้อมูล, ระบบสื่อสารไร้สาย และมัลติมีเดีย ไปสู่ความเป็นหนึ่งเดียวภายใต้ระบบ multi protocol label switching (MPLS)
Equant : ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้เบริการเครือข่ายรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก, TELUS : ผู้นำด้านโทรคมนาคมในแคนาดา และ Infonet : บริษัทผู้ให้บริการด้านเครือข่ายข้อมูลในกว่า 180 ประเทศ ได้เริ่มต้นการทดลองใช้ ผลิตภัณฑ์ MPE 9000 ของนอร์เทลแล้ว
ดีเดียร์ ดูเรียส์ รองประธานด้านเครือข่ายและการให้บริการของ Equant กล่าวว่า " ผลิตภัณฑ์ MPE 9000 เป็นระบบที่ทำให้เครือข่ายมีความเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์การให้บริการของบริษัท และระบบโครงสร้างพื้นฐานผลิตภัณฑ์ MPE 900 ยังมีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่น และผลิตภัณฑ์นี้มีความเหมาะสมกับรูปแบบการให้บริการที่หลากหลายในอนาคต ซึ่งจะสร้างความพอใจให้แก่ลูกค้าในด้านของการปฏิวัติรูปแบบการให้บริการ"
อิบราฮิม เกรเดียน , หัวหน้าแผนกเทคโนโลยี, TELUS กล่าวว่า " ผลิตภัณฑ์ MPE 9000 จะทำให้การบริการในรูปแบบของการให้บริการที่หลากหลายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังช่วยลดต้นทุนได้อีกด้วย ในขณะที่เครือข่ายปัจจุบันไม่สามารถรองรับรูปแบบของการให้บริการที่หลากหลายได้ แต่ MPE 9000 สามารถทำได้ ซึ่งทางบริษัทจะทำการทดลองระบบนี้ เพื่อความแน่ใจต่อไป"
พอล อิบเบิรท์ , หัวหน้าแผนกเทคโนโลยี, Infonet กล่าวว่า "การที่มีแพลทฟอร์มที่ดี จะสามารถปฎิรูปรูปแบบการให้บริการของบริษัทเรา ไปสู่ความพอใจของผู้บริโภค, ความแตกต่างในสินค้า และกำไรจาการให้บริการที่มากยิ่งขึ้น"
" นับว่านอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ MPE 9000 ในช่วงจังหวะและเวลาที่ถูกต้อง โดยในสองปีที่ผ่านมา บริษัทได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับนอร์เทลในการวางเครือข่ายที่ส ามารถให้บริการที่หลากหลาย และการ, ซึ่งอย฿ในช่วงของการทดลอง และการประเมินผลการทำงาน" นายอิบเบิรท์ กล่าว
ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ MPE 9000 จะเริ่มวางตลาดผลิตภัณฑ์นี้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกในกลุ่ม Multiservice IP ของนอร์เทล
มาร์ค ไบเบอร์ริซส์ , ผู้จัดการด้านระบบปฎิบัติการพื้นฐาน, แยงกี้ กรุ๊ป กล่าวว่า " บรรดาผู้ให้บริการได้เริ่มถ่ายโอนทั้งบริการเสียงและข้อมูลในสู่การทำงานบนเครือข่าย IP โดยจะให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ด้านเครือข่าย IP มากขึ้น และในปัจจุบันระบบการปฏิบัติการพื้นฐานที่บรรดาผู้ให้บริการ กำหนดนั้นจะต้องเป็นระบบเครือข่าย IP/MPLS โดยที่จะต้องครอบคลุมสิ่งสำคัญหลักๆ คือ ความน่าเชื่อถือ ในการส่งข้อมูลและการให้บริการในเครือข่าย IP/MPLS ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม MPE ของนอร์เทล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบได้เหมาะกับความต้องการของบรรดาผู้ให้บริการเหล่านั้น "
นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เป็นผู้นำและผู้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ในตลาดเคเบิล ซึ่งได้ความสำคัญกับระบบสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูล. บริษัทได้ให้บริการในด้าน IP ที่ครอบคลุมถึงข้อมูล , เสียงและมัลติมีเดีย ซึ่งสามารถใช้ให้รับระบบสื่อสารไร้สาย, โทรศัพท์พื้นฐานและการสื่อสารใยแก้ว
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อิซาเบล ลี อุรชา จักรธรานนท์
65-6380-8828 0-2662-2266
bellee@nortelnetworks.com uracha@124comm.com--จบ--
-นท-

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ