ยูนิลีเวอร์ ประกาศเปิดตัวโลโก้ใหม่ขององค์กร

ข่าวทั่วไป Friday May 14, 2004 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัวตราสัญลักษณ์ใหม่ขององค์กรยูนิลีเวอร์ ที่เป็นผลมาจากการกำหนดพันธกิจใหม่ เน้นการเติมพลังและเพิ่มชีวิตชีวาให้กับผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและเต็มที่มากยิ่งขึ้น
ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ประกาศพันธกิจใหม่ว่า "ยูนิลีเวอร์ มุ่งมั่นในการเติมพลังให้แก่ชีวิต เราตอบสนองความต้องการทางด้านโภชนาการ สุขอนามัย และการดูแลเอาใจใส่ชีวิตประจำวัน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผู้คนรู้สึกดี มีลักษณะที่น่ามองและแต่งเติมชีวิตให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น"
พันธกิจใหม่ดังกล่าวจะเป็นพื้นฐานหลักของกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของยูนิลีเวอร์ทั่วโลก และเป็นแนวคิดหลักของการสร้างสัญลักษณ์ใหม่ขององค์กร โดยพัฒนาขึ้นมาจากธุกิจและชื่อเสียงของยูนิลีเวอร์ที่มีมาอย่างยาวนานต่อเนื่อง บริษัทฯ จะเริ่มใช้ตราสัญลักษณ์ใหม่ดังกล่าวบนบรรจุภัณฑ์ของสินค้าทุกชนิดของบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2547 นี้เป็นต้นไป และคาดว่าจะสามารถเปลี่ยนตราสัญลักษณ์บนบรรจุภัณฑ์ทุกชนิดมาเป็นตราใหม่ได้ทั้งสิ้นภายในปี 2548 อันเป็นปีที่ยูนิลีเวอร์ดำเนินงานมาครบ 75 ปี
ยูนิลีเวอร์ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาแบรนด์สินค้าชั้นนำที่ช่วยให้ผู้บริโภคมีความรู้สึกดี ดูดี และเติมชีวิตให้มีความสุข ซึ่งสินค้าและแบรนด์ชั้นนำของบริษัทฯ ประสบความสำเร็จมาแล้วเป็นอย่างดีในการนำเสนอสินค้าที่ช่วยให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่
บริษัทฯ เล็งเห็นว่า โลกปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคเรียกร้องและมีความคาดหวังต่อ บริษัทที่เป็นผู้ผลิตสินค้ามากยิ่งขึ้น ผู้บริโภคจะใช้ทัศนคติหรือความรู้สึกที่มีต่อบริษัทผู้ผลิตมาเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือบริการ เพราะผู้บริโภคต้องการทั้งองค์กรและผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้มากยิ่งขึ้น และยูนิลีเวอร์เองก็รักษามาตรฐานสูงสุดในด้านการบริหารองค์กรอย่างมีธรรมภิบาล และผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังมีการดำเนินโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานาน การที่บริษัทฯ มีการนำสัญลักษณ์ขององค์กรมาวางคู่กับผลิตภัณฑ์จะเน้นให้เห็นชัดยิ่งขึ้นถึงความโปร่งใสและความเชื่อมั่นวางใจได้
มร. แอนโทนี เบิร์กแมนส์ และ มร. ไนอัล ฟิตซ์เจอรัลด์ ประธานบริษัทยูนิลีเวอร์ กล่าวว่า "ตราสัญลักษณ์ใหม่ของยูนิลีเวอร์เป็นสัญลักษณ์ของพันธกิจของบริษัทฯ และสะท้อนถึงจุดยืนของเราที่วางใจได้ในการสร้างความแตกต่างให้แก่ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค พนักงานของเรา ตลอดจนสังคมและสิ่งแวดล้อม"
"ตราสัญลักษณ์เดิมที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน มีความเป็นเอกลักษณ์และได้รับการยอมรับทั่วไป ซึ่งเป็นจุดแข็งที่เราต้องรักษาไว้ อย่างไรก็ดีตราสัญลักษณ์ดังกล่าวยังไม่สามารถสื่อได้ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์และกิจกรรมทุกอย่างที่เราทำ ไม่เหมาะที่จะติดลงบนบรรจุภัณฑ์ของสินค้าทุกชนิดที่เราผลิต เราเห็นว่าตราสัญลักษณ์ที่เหมาะสม ควรจะต้องสะท้อนถึงความสามารถในการเติมพลังและเพิ่มชีวิตชีวาให้กับผู้บริโภค จึงจำเป็นที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ดังกล่าว"
"พันธกิจใหม่ของเรา นับเป็นหลักการสำคัญที่จะกำหนดแนวทางในการพัฒนาสินค้า และการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ จะมุ่งมั่นในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการจะมีชีวิตที่สมดุลมีสุขภาพดี มีความสะดวกสบาย ได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์อาหารที่เปี่ยมด้วยคุณค่า สุขอนามัย และผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล"
"พันธกิจใหม่ จะนำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆ ในอนาคต และเราจะสามารถพัฒนาธุรกิจจากจุดแข็งและข้อได้เปรียบของเรา เพื่อสร้างประโยชน์จากโอกาสเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ ตราสัญลักษณ์ใหม่จะช่วยให้เราสามารถระบุช่องทางและโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจได้"
ตราสัญลักษณ์ใหม่นี้ สะท้อนถึงธุรกิจและความมุ่งมั่นของยูนิลีเวอร์ได้อย่างครอบคลุม และตอกย้ำถึงพันธกิจของบริษัทฯ โดยมีการนำภาพสัญลักษณ์ 25 ภาพที่สื่อถึงความเป็นยูนิลีเวอร์โดยรวม และผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมทั้งแนวคิดเกี่ยวกับการเติมพลังและชีวิตชีวาให้กับชีวิตประจำวัน ตลอดจนประโยชน์ที่ยูนิลีเวอร์จะสร้างสรรค์ให้แก่ผู้บริโภค ธุรกิจและสังคม สัญลักษณ์ที่นำมาใช้ในโลโก้ใหม่ มีตัวอย่างเช่น ภาพดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญที่สุด เป็นจุดกำเนิดของทุกชีวิต และเป็นสัญลักษณ์แห่งพลังและชีวิต, ภาพหัวใจ ซึ่งสื่อถึงความรัก การดูแลเอาใจใส่และสุขภาพ ความรู้สึกดีๆ ในชีวิต, เสื้อ ซึ่งสื่อถึงการซักล้าง ความสะอาด และการที่บุคคลดูดีน่ามอง, และภาพนกที่สื่อถึงความเป็นอิสระ อิสระจากภาระการงานประจำวัน ทำให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ เป็นต้น
สำหรับกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย ได้ดำเนินการในประเทศไทยมานานกว่า 70 ปี โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมหลายยี่ห้อ และมีกลุ่มธุรกิจในเครือ 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ในครัวเรือน ซึ่งรวมแบรนด์ชั้นนำ คือ ผงซักฟอกบรีส บรีส เอกเซล โอโม และเซิฟ น้ำยาปรับผ้านุ่มคอมฟอร์ท น้ำยาล้างจานซันไลต์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นวิม, กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ส่วนบุคคล ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผม ซันซิล และคลีนิค น้ำหอมระงับกลิ่นกายแอกซ์และเรโซนา โดฟ และยาสีฟันใกล้ชิด, กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิว ได้แก่ พอนด์ส วาสลีน ซิตร้า และสบู่ลักส์ รวมทั้งธุรกิจยูนิลีเวอร์เน็ตเวิร์ค, กลุ่มธุรกิจไอศกรีมและผลิตภัณฑ์อาหาร ซึ่งดูแลการจำหน่ายไอศกรีมวอลล์ ได้แก่ ชาลิปตัน ลิปตันไอซ์ที ลิปตันเวฟ คนอร์ และ เบสท์ฟูดส์
แถลงข่าวในนาม : กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย
รายละเอียดเพิ่มเติม : พงษ์ทิพย์ เทศะภู
กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย
โทร. 0 2554 3430
ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)/
วราลี บุนนาค (waralee.bunnag@ogilvy.com)
โทร. 0 2632 8300-7
วันที่ : 13 พฤษภาคม 2547--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ