พินิจปลื้มยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ หนุน OTOP-SME-BOI: Made in Thailand

ข่าวทั่วไป Friday May 14, 2004 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--กระทรวงอุตสาหกรรม
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ปลื้มยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ หนุนการจัดงาน OTOP-SME-BOI: Made in Thailand หวังสร้างผู้ประกอบการใหม่ ส่งเสริมผู้ประกอบการเก่า ตั้งเป้าผู้ร่วมงาน 8 แสนคน
นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดงาน OTOP-SME-BOI: Made in Thailand ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 20 มิถุนายน 2547 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่ากระทรวงอุตสาหกรรมได้รับการสนับสนุนการจัดงาน OTOP-SME-BOI: Made in Thailand จากผู้ประกอบการรายใหญ่ 9 ราย ซึ่งผู้ประกอบการทั้ง 9 รายจะนำนวัตกรรมทางด้านยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์มาจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 700 ตารางเมตร เพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทยที่สามารถแข่งขันในระดับโลก
ภายในงานผู้ประกอบการและประชาชนจะได้พบกับเทคโนโลยีและความรู้เกี่ยวกับกลุ่มอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ ได้แก่ ยานยนต์และชิ้นส่วน อิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้า-เครื่องหนัง-อัญมณี เกษตร-แปรรูป และธุรกิจบริการ ซึ่งจะทำให้คนไทยเกิดความภาคภูมิใจในการมีส่วนร่วมผลิตสินค้าไทย เนื่องจากปัจจุบันภาคการผลิตด้านต่างๆ มีการใช้วัตถุดิบในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น การตั้งฐานการผลิตในประเทศไทยรวมถึงการใช้แรงงานไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยควรภาคภูมิใจ อีกทั้งการจัดงานนี้ยังเป็นโอกาสในการผลักดัน เสริมสร้างผู้ประกอบการในประเทศไทยให้ได้พัฒนา ค้นหา เปลี่ยนแปลงและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมของตนเอง ทั้งประเภท โอท็อป เอสเอ็มอีและบีโอไอ
ด้านดร.วัชระ พรรณเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรรม เปิดเผยว่าในงานฯ กระทรวงอุตสาหกรรมได้จัดให้มี คลินิกโอท็อป เอสเอ็มอี ที่เปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการเข้ารับคำปรึกษาด้านธุรกิจฟรีตลอดงาน ซึ่งประกอบด้วยสถานีให้คำปรึกษา 6 สถานี สามารถรองรับผู้ขอคำปรึกษาได้ไม่น้อยกว่า 200 รายต่อวัน ประชาชนที่สนใจสามารถเข้ารับการปรึกษาได้ในงาน OTOP-SME-BOI: Made in Thailand ระหว่างวันที่ 11 - 20 มิถุนายน 2547 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
"นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรอบรมให้ความรู้ครอบคลุมธุรกิจทุกประเภทแก่ผู้ประกอบการมากกว่า 150 หลักสูตร จากหน่วยงานต่างๆ อาทิ กรมส่งเสริมการส่งออก สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนากลางและขนาดย่อม ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เป็นต้น และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมตลอดงานมากกว่า 8 แสนคนและตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างผู้ประกอบการใหม่ภายในงานได้ 50,000 ราย" ดร.วัชระ กล่าว
ทั้งนี้ผู้ประกอบการ 9 รายที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน OTOP-SME-BOI: Made in Thailand ประกอบด้วย บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (บางปะอิน) จำกัด บริษัท ซีเกท เทคโนโลยีประเทศไทย จำกัด บริษัท ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย)จำกัด บริษัท ฟูจิตสึ(ประเทศไทย)จำกัด บริษัท โตโยต้า มอร์เตอร์(ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด บริษัท ตรีเพชรอิซูซุ เซลล์ จำกัด บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) และกลุ่มบริษัท มินีแบ ประเทศไทย จำกัด
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : สุวินี 01 657 1177--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ