วัน-ทู-คอล! เปิดแกนความคิดใหม่ให้วงการโทรคมนาคม โดยนำเสนอโปรแกรมที่ตอบสนองความต้องการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ด้วยคุณสมบติครบวงจร

ข่าวทั่วไป Monday May 17, 2004 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--เอไอเอส
วัน-ทู-คอล! สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการสื่อสารโทรคมนาคมในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวโปรแกรม "สวัสดี" ตอบโจทย์ความต้องการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของกลุ่มที่ต้องการคุณสมบัติที่สามารถใช้งานได้อย่างครบวงจร หลังจากประสบความสำเร็จจากกลยุทธ์ตอบโจทย์ตามแกนพฤติกรรการใช้งาน
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า "เอไอเอสในฐานะผู้นำตลาดโทรศัทพ์เคลื่อนที่ในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้าทุกระบบทั้งจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ , วัน-ทู-คอล! และจีเอสเอ็ม 1800 รวมกันมากกว่า 14 ล้านราย มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 60% มองว่าตลาดรวมโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยเมื่อสิ้นปี 2546 มี Penetration Rate ในสัดส่วนร้อยละ 35% หรือประมาณ 22 ล้านคน และคาดว่า ณ สิ้นปี 2547 ตลาดจะมีการเติบโตขึ้นอีก เอไอเอสในฐานะผู้นำจึงเปิดแกนความคิดใหม่ในการเข้าหาตลาดกลุ่มที่จะเพิ่มขึ้น"
โดยนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้อำนวยการสำนักบริหารการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า"จากการที่ วัน-ทู-คอล! ในฐานะผู้นำตลาดพรีเพดในประเทศไทย ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโปรแกรม Freedom Freestyle ซึ่งตอบสนองพฤติกรรมการใช้งาน โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการ เห็นได้จากจำนวนของผู้เลือกใช้โปรแกรม Freedom Plus หนึ่งใน Freedom Freestyle มากถึง 1.3 ล้านราย วันนี้ วัน-ทู-คอล! พบว่ายังมีแกน "ความต้องการ" ซึ่งจะเป็นแกนที่ตอบสนองกลุ่มคนที่มีความต้องการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยคุณสมบัติครบวงจร และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการดังกล่าว วัน-ทู-คอล! จึงออกโปรแกรม "สวัสดี" ขึ้น ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมหลักต่อจาก Freedom Freestyle โดยมีวิธีคิดและกลยุทธ์ทางการตลาดที่แตกต่าง เช่น ชื่อโปรแกรมภายใต้วัน-ทู-คอล! เป็นชื่อ "สวัสดี" ไม่ใช่เป็นหนึ่งใน Freedom Freestyle โดยตั้งชื่อเป็นภาษาไทยเพื่อให้เข้าใจง่ายกับคนกลุ่มนี้ พร้อมกับมี Character ที่เรียบง่าย เป็นมิตร โดยไม่ใช้สีเขียวเป็น Color Identity"
ทางด้านนายวรุณเทพ วัชราภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ วัน-ทู-คอล! กล่าวเพิ่มเติมว่า "นอกจากนั้นโปรแกรมสวัสดียังมีความพิเศษที่เหนือกว่า โดยมีการนำเสนอเป็น Total Solution ดังนี้
1. ออกบัตรเติมเงินใหม่ในราคาที่เหมาะสมกับความต้องการ โดย
บัตรราคา 150 บาท ใช้ได้ 30 วัน
บัตรราคา 100 บาท ใช้ได้ 15 วัน
บัตรราคา 50 บาท ใช้ได้ 7 วัน
โดยมีอัตราค่าใช้บริการนาทีละ 5 บาท ทั่วประเทศ
2. ซิมการ์ด "สวัสดี" จำหน่ายในราคา 299 บาท โทรฟรี 50 บาท ระยะเวลาใช้งาน 30 วัน โดยลูกค้าที่ซื้อซิมการ์ดดังกล่าว เมื่อเปิดใช้งานจะอยู่ในโปรแกรม "สวัสดี" โดยอัตโนมัติ
3. ลูกค้าที่ใช้โปรแกรม "สวัสดี" สามารถเปลี่ยนเป็นโปรแกรม Freedom Freestyle ได้ และลูกค้าที่ใช้โปรแกรม Freedom Freestyle สามารถเปลี่ยนเป็นโปรแกรม "สวัสดี" ได้
4. ร่วมกับพันธมิตร 3 ราย ได้แก่ บริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด หรือ ดีพีซี , บริษัท เอ็ม-ลิ้งค์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเสนอโทรศัพท์เคลื่อนที่พร้อมซิมการ์ด 6 รุ่น ในช่วงแรกในราคาพิเศษอันได้แก่
Nokia 3315 ราคา 3,140 บาท
Dbtel MFA ราคา 3,990 บาท
Motorola C350i ราคา 4,250 บาท
Mtel E98 ราคา 3,290 บาท
Mtel me 301 ราคา 4,290 บาท
NEO 80 ราคา 4,300 บาท
โดยทั้ง 6 รุ่นดังกล่าวสามารถใช้งานบนเครือข่ายของเอไอเอสได้เป็นอย่างดี "วัน-ทู-คอล! เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายแรกและรายเดียวที่มีการพัฒนารูปแบบ การให้บริการอย่างไม่หยุดยั้งทั้งการตอบโจทย์แกนพฤติกรรมการใช้งาน และแกนความต้องการ นับเป็นการเปิดแกนความคิดทางการตลาดแกนใหม่ให้แก่วงการสื่อสารโทรคมนาคมในประเทศไทยอย่างแท้จริง" นายฐิติพงศ์ กล่าวสรุปในตอนท้าย
วัน-ทู-คอล! เปิดแกนความคิดใหม่ให้วงการโทรคมนาคม โดยนำเสนอโปรแกรมที่ตอบสนองความต้องการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยคุณสมบติครบวงจร
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้อำนวยการสำนักบริหารการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า"จากการที่ วัน-ทู-คอล! ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโปรแกรม Freedom Freestyle ซึ่งตอบสนองพฤติกรรมการใช้งาน โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการ วันนี้ วัน-ทู-คอล! พบว่ายังมีแกน "ความต้องการ" ซึ่งจะเป็นแกนที่ตอบสนองกลุ่มคนที่มีความต้องการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยคุณสมบัติครบวงจร จึงออกโปรแกรม "สวัสดี" ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมหลักต่อจาก Freedom Freestyle โดยมีวิธีคิดและกลยุทธ์ทางการตลาดที่แตกต่าง และมีการนำเสนอเป็น Total Solution คือ ออกบัตรเติมเงินใหม่ในราคาที่เหมาะสมกับความต้องการ โดยมีอัตราค่าใช้บริการนาทีละ 5 บาท ทั่วประเทศ , ซิมการ์ด "สวัสดี" จำหน่ายในราคา 299 บาท โทรฟรี 50 บาท ระยะเวลาใช้งาน 30 วัน โดยเมื่อเปิดใช้งานจะอยู่ในโปรแกรม "สวัสดี" โดยอัตโนมัติ , ลูกค้าที่ใช้โปรแกรม "สวัสดี" สามารถเปลี่ยนเป็นโปรแกรม Freedom Freestyle ได้ และลูกค้าที่ใช้โปรแกรม Freedom Freestyle สามารถเปลี่ยนเป็นโปรแกรม "สวัสดี" ได้ นอกจากนั้นยังได้ร่วมกับพันธมิตร 3 ราย ได้แก่ ดีพีซี , เอ็ม-ลิ้งค์ และสามารถ ไอ-โมบาย เสนอโทรศัพท์เคลื่อนที่พร้อมซิมการ์ด 6 รุ่น ในช่วงแรกในราคาพิเศษ โดยทั้ง 6 รุ่นสามารถใช้งานบนเครือข่ายของเอไอเอสได้เป็นอย่างดี
วัน-ทู-คอล! นับเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายแรกและรายเดียวที่มีการพัฒนารูปแบบการให้บริการอย่างไม่หยุดยั้งทั้งการตอบโจทย์แกนพฤติกรรมการใช้งาน และแกนความต้องการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
ฉัตรกุล สุนทรบุระ โทร.02-6874123 , 01-8469889--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ