ททท.ภาคเหนือเขต 1 จัดการคาราวานรถยนต์ “มิตรภาพ 4 ประเทศ 5 เชียง”

ข่าวท่องเที่ยว Monday May 17, 2004 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ททท.
สำนักงาน ททท.ภาคเหนือเขต 1 กำหนดจัดการท่องเที่ยวแบบคาราวานรถยนต์ในเขตพื้นที่สี่เหลี่ยมเศรษฐกิจ 4 ประเทศ อันได้แก่ ไทย พม่า จีน (จีน ตอนใต้) และลาว รายการคาราวานรถยนต์ “มิตรภาพ 4 ประเทศ 5 เชียง” ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าวจะเป็นการสนับสนุนประเด็นกลุ่มยุทธศาสตร์ 8 จังหวัดภาคเหนือ และสนันสนุนโยบายของรัฐบาลให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคกลุ่มแม่น้ำโขง และเป็นการเปิดเส้นทางการท่องเที่ยว 4 ประเทศ โดยใช้ประเทศไทย (เชียงใหม่) เป็นศูนย์กลาง
นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคเหนือเขต 1 แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่าโครงการคาราวานรถยนต์ “มิตรภาพ 4 ประเทศ 5 เชียง” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 — 30 มิถุนายน 2547 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค (Aviation Hub) และจะเป็นสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค(Aviation Hub) และจะเป้นการสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ 8 จังหวัดภาคเหนือ โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการเพื่อโครงการสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ และสมาคมมัคคุเทศน์เชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมโครงการคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว 5 เชียง ทั้งสื่อมวลชน ประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ไม่ต่ำกว่า 40 คัน หรือ ประมาณ 100 คน
เส้นทางคาราวานเริ่มต้นจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังจังหวัดเชียงราย เข้าอำเภอเชียงของลงแพขนานยนต์เพื่อข้ามไปยังประเทศลาวที่บ้านห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว เข้าสู่เมืองหลวงน้ำทา อุดมไชย และเข้าเมืองหลวงพระบาง (เชียงของ) ต่อจากนั้นจะเดินทางไปเมืองหล้า เข้าเมืองเชียงรุ้ง ประเทศจีน แล้วเดินทางต่อไปเมืองลา ชายแดนประเทศจีน พม่า เพื่อเดินทางไปยังเมืองเชียงตุง ประเทศพม่า และเดินทางกลับเข้าสู่ประเทศไทย ที่ด่านอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมเป็นเวลา 5 คืน 6 วัน ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจะได้สัมผัสกับมิตรภาพอารยธรรม วัฒนธรรมประเพณีอันงดงามของชนชาติลุ่มน้ำโขง ทั้ง 5 ประเทศ
นักท่องเที่ยว หรือผู้สนใจเข้าร่วมคาราวานรถยนต์ “มิตรภาพ 4 ประเทศ 5 เชียง” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงาน ททท.ภาคเหนือเขต 1 โทร.0-5324-8604 0-5324-6607 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ (รับสมัครจำนวนจำกัด ภายใน 30 พฤษภาคม 2547)
แหล่งข่าว สำนักงาน ททท.ภาคเหนือเขต 1 โทร.0-5324-8604 / 0-5324-6607
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ