ไซเท็ม…สุดปลื้ม คว้างานปรับปรุงศูนย์คอมพิวเตอร์สตม. เพิ่มศักยภาพการตรวจสอบข้อมูล เสริมระบบป้องกันก่อการร้าย

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 17, 2004 12:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--เดอะ คอนเทนต์ แมเนจเมนต์ คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ไซท์ เพรพพาเรชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด ได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองหรือสตม. ให้ปรับปรุงศูนย์คอมพิวเตอร์ใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการตรวจสอบข้อมูล และใช้เป็นศูนย์เชื่อมโยงกับ สำนักงานตำรวจ กระทรวงต่างประเทศ และหน่วยงานอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการเฝ้าระวังภัยจากการก่อการร้ายข้ามชาติ
นายกฤษณ ไทยดำรงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซท์ เพรพพาเรชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ ไซเท็ม (SITEM) เปิดเผยว่า จากวิกฤติการณ์ก่อการร้ายในภาคใต้ ที่ยืดเยื้อและกำลังรุกรามสู่วงกว้าง ส่วนหนึ่งที่ทำให้ไม่สามารถจับคนร้ายได้ เพราะขาดข้อมูลในการติดตาม ผู้ที่ลักลอบเข้าประเทศ และการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกัน ทำให้ภาครัฐต้องเร่งปรับปรุงระบบข้อมูลสารสนเทศให้มีความแม่นยำและสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ลักษณะงานที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองต้องการ ประกอบไปด้วย ระบบการตรวจสอบข้อมูลคนเข้า และออกประเทศ, ระบบการพำนักในประเทศหรือการรองรับข้อมูลของคนต่างด้าว, ระบบตรวจสอบบุคคลที่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีเฝ้าดูรวมถึงการเชื่อมระบบออนไลน์ในด่านตรวจคนเข้าเมือง ระบบงานใหม่ดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสตม.ด้านการดำเนินการดำเนินงานส่วนความมั่นคง ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการกับประชาชนที่รวดเร็วขึ้น
สำหรับโครงการปรับปรุงสารสนเทศ ของสตม. ได้รับการอนุมัติจากประชุมผู้บริหารระดับสูงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศหรือซีไอโอ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วตั้งแต่ปี 2545 โดยมีงบประมาณในการปรับปรุงจำนวน 400 ล้าน
ในส่วนงานโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์คอมพิวเตอร์ ทางบริษัท ไซเท็ม เป็นผู้ดำเนินงานทั้งหมด ทำทั้งที่ สำนักงานใหญ่ ที่สวนพลู และที่สนามบินหนองงูเห่า มูลค่างานทั้งสิ้น 7.8 ล้านบาท วัตถุประสงค์ก็เพื่อเพิ่มศักยภาพในการตรวจสอบข้อมูล โดยใช้เป็นศูนย์เชื่อมโยงข้อมูลกับสำนักงานดำรวจ กระทรวงต่างประเทศ และหน่วยงานอื่น ๆ
"เมื่อโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์คอมพิวเตอร์ได้มาตรฐานและเชื่อถือได้ ย่อมส่งผลให้การประสานงานระหว่างหน่วยงานเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ยังรองรับการบริการของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น โครงการที่จะนำระบบบัตรอัจฉริยะ(สมาร์ทการ์ด)ที่ใช้ชิพที่มีหน่วยความจำเก็บข้อมูลของประชาชนมาใช้แทนพาสปอร์ตเป็นเล่มในปัจจุบัน และโครงการล่าสุด ของสตม. ที่จะจัดรถเคลื่อนที่ให้บริการต่อวีซ่าแก่นักท่องเที่ยว ที่ถนนข้าวสาร เพื่อป้องกันการกระทำผิดของชาวต่างชาติ และส่งเสริมการท่องเที่ยว สิ่งเหล่านี้จะสำเร็จได้ ก็ต่อเมื่อสตม. มีศูนย์คอมพิวเตอร์ที่พร้อม" นายกฤษณ กล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับ บริษัท ไซท์ เพรพพาเรชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ ไซเท็ม (SITEM)
ไซเท็ม เป็นองค์กรคนไทยที่เป็นผู้นำด้านการจัดการวิศวกรรมระบบ ก่อสร้าง ตกแต่ง ศูนย์คอมพิวเตอร์ โทรคมนาคม และศูนย์ควบคุม มีประสบการณ์ดำเนินงานมากว่า 10 ปี โดยใช้ความแตกต่างด้านการบริหารจัดการและบริการ ปรัชญาธุรกิจ วัฒนธรรมองค์กร สู่ความพึงพอใจเกินความคาดหวังของลูกค้า พนักงานและสังคม
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อคุณสตรีรัตน์ ถิระนันท์
Brand ManagerSite Preparation Management Co.,ltd.
12/8-11, 4th Fl. AV Building, Thetsabansongkhro Rd., Ladyao, Chatujak, Bangkok 10900
Tel: 02-954-3270Fax: 02-589-2190www.sitem.co.th info@sitem.co.th
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
The Content Management Corporation Co.,Ltd.
Tel: 0-2911-7596
press 1Mobile: 0-6312-9914, 0-1923-0375
www.tcmc.infoinfo@tcmc.info--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ