โมโตโรล่าประสบความสำเร็จในการทดสอบ EDGE ร่วมกับฮัทชิสันในประเทศอินเดีย

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 17, 2004 12:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทโมโตโรล่าประเทศอินเดียประกาศความสำเร็จในการทดสอบเทคโนโลยี EDGE (Enhanced Data Rate for Global Evolution) ร่วมกับบริษัทฮัทชิสันแม็กซ์เทเลคอม (Hutchison Max Telecom) โดยมีกำหนดเปิดให้บริ๖การในเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการปลายปี 2004
การติดตั้งเทคโนโลยี EDGE บนเครือข่ายของฮัทชิสันในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายความร่วมมือระหว่างโมโตโรล่ากับผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อสารชั้นนำของโลก
"ความสำเร็จในการทดสอบโซลูชั่น EDGE ของโมโตโรล่า เป็นบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นว่า โมบายล์ดาต้าโซลูชั่นของเราสามารถสนองตอบความต้องการของผู้ให้บริการที่ต้องการอัพเกรดเครือข่ายและบริการไปสู่เจเนอเรชั่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์" ไซมอน เลือง รองประธานอาวุโส บริษัท โมโตโรล่า และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโซลูชั่นด้านการสื่อสารทั่วโลก ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว
EDGE มีความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลสูงถึง 240 กิโลบิตต่อวินาที (Kbps) ซัพพอร์ตโมบายล์แอพพลิเคชั่น เช่น วีดีโอสตรีมมิ่ง รวมไปถึงดาต้าแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เช่น บริการข้อความมัลติมีเดีย หรือเอ็มเอ็มเอส (Multimedia Messaging Services; MMS)
"โมโตโรล่าคือผู้นำโซลูชั่นและบริการด้านการสื่อสารครบวงจร" เลืองกล่าวและว่า "เราเข้าสู่อุตสาหกรรมสื่อสารอินเดียมากว่า 17 ปี และประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นผู้นำมาตรฐานการสื่อสารใหม่ๆ สู่ประเทศแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น GSM หรือ CDMA ปัจจุบันเราได้ร่วมมือกับฮัทช์ (Hutch) หนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือชั้นนำ โดยให้การสนับสนุนทรัพยากรต่างๆสำหรับการอัพเกรดเครือข่าย เพื่อโอกาสในการนำเสนอบริการข้อมูลความเร็วสูงใหม่ๆต่อผู้บริโภค
อาซิม โกซ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮัทชิสันแม็กซ์เทเลคอม กล่าวว่า "เราเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่เปิดโรมมิ่ง GPRS และ MMS ในอินเดียเมื่อต้นปีที่แล้ว การอัพเกรดบริการเหล่านี้ด้วยเทคโนโลยีความเร็วสูง เช่น EDGE เป็นเรื่องที่ถูกต้องและเหมาะสม มันเป็นไปตามวงจร และเราเลือกที่จะทำงานกับโมโตโรล่า เพื่อมอบสิ่งพิเศษเหล่านี้แก่ผู้ใช้ฮัทช์"
EDGE เป็นสายผลิตภัณฑ์หนึ่งของโมโตโรล่า วัตถุประสงค์หลักคือเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผู้ให้บริการ ขณะเดียวกันก็ยังสามารถสนองตอบความต้องการด้านการเงินของผู้ให้บริการได้อีกด้วย ผลิตภัณฑ์สถานีฐานของโมโตโรล่าภายใต้แบรนด์ "Horizon Macro" ทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในท้องตลาดปัจจุบัน สามารถอัพเกรดให้ซัพพอร์ต EDGE ได้โดยง่าย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของโมโตโรล่าที่ต้องการประหยัด
ค่าใช้จ่ายของผู้เป็นเจ้าของอุปกรณ์เครือข่ายเหล่านี้ในระยะยาว การเพิ่มศักยภาพให้กับเครือข่ายในปัจจุบันของผู้ให้บริการ นอกจากจะส่งผลดีต่อสถานะทางการเงินของตัวผู้ให้บริการเองแล้ว ลูกค้าที่ใช้บริการก็จะได้ประสบการณ์ที่ดีกว่าด้วย ด้วยผลิตภัณฑ์ของโมโตโรล่า ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถนำเสนอบริการที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่า 3G บนเครือข่าย 2.5G ได้
เกี่ยวกับโมโตโรล่าอินเดีย
โมโตโรล่าตั้งสำนักงานในประเทศอินเดียเมื่อปี พ.ศ. 2530 มีพนักงานอยู่ 1,300 คน สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ Gurgaon, Haryana มีสำนักงานขายในเดลี, มุมไบ และบังกะลอห์ มีศูนย์วิจัยและพัฒนาในบังกะลอห์และไฮเดอราบัด โดยโฟกัสในเรื่องบริการติดตั้งเครือข่ายไร้สายและการจัดการเครือข่าย, อุปกรณ์บรอดแบนด์, โทรศัพท์มือถือ, ทรังกิ้งและทูเวย์เรดิโอ และการพัฒนาซอฟต์แวร์
เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่าคือผู้นำด้านการสื่อสารไร้สาย, การสื่อสารบรอดแบนด์ และระบบสื่อสารภายในรถยนต์ ซึ่งช่วยให้ชีวิตสบายขึ้น, ปลอดภัยมากขึ้น, ง่ายขึ้น, ทันสมัยและมีความสุขมากขึ้น โมโตโรล่าทำยอดขายในปี 2003 ได้ 27.1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.1 ล้านล้านบาท) โมโตโรล่าคือผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้คนทั่วโลกทั้งที่บ้าน, ที่ทำงาน หรือขณะเดินทาง บริษัทยังให้ความสำคัญกับเรื่องวัฒนธรรมการทำงาน, การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม และการคืนประโยชน์สู่ชุมชนด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.motorola.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณเมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: maythavee@pc-a.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ