ดีแทครณรงค์สร้างจิตสำนึกความกตัญญูรู้คุณผ่านภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ “หัวใจเดียวกัน”

ข่าวทั่วไป Monday May 17, 2004 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น
ดีแทค มูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิด และยูคอม ร่วมกันจัดทำ ภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ชุด “หัวใจเดียวกัน” รณรงค์ให้เห็นคุณค่าของวัฒนธรรมไทย ยกย่องจิตสำนึกกตัญญูรู้คุณของคนไทย โดยนำเสนอภาพพิธีขอขมาข้าวจากพระแม่โพสพ อันเป็นพิธีกรรมจากตำนานพื้นบ้านที่มีความเชื่อสืบทอดต่อกันมาเป็นเวลานาน และยังเกี่ยวพันกับวิถีชีวิตคนไทยซึ่งยึดอาชีพด้านเกษตรกรรมเป็นหลัก โดยเฉพาะการทำนาปลูกข้าว ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ ใต้ อีสาน หรือภาคกลางมาเป็นสื่อ ซึ่งแม้จะมีความแตกต่างกันในเรื่องของพิธีการ เครื่องประกอบพิธี ท่วงทำนองของบทสวด ฯลฯ หากหัวใจของพิธีกรรมนั้นเหมือนกัน คือมุ่งให้เกิดความรู้สึกร่วมเรื่องการกตัญญูรู้คุณต่อพระแม่โพสพ อันจะนำมาซึ่งความเจริญและความสงบสุขของชุมชน ซึ่งส่งผลถึงความมั่นคงอย่างยั่งยืนของสังคมไทย
“หัวใจเดียวกัน” ฉบับเต็ม ความยาว 2 นาทีครึ่ง เผยแพร่ทางโรงภาพยนตร์ ส่วนชุดที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ ความยาว 90 และ 45 วินาที ผลิตและถ่ายทำโดยแมทชิ่งสตูดิโอ ให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดโดยเลือก อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นสถานที่ถ่ายทำของภาคเหนือ ภาคกลางถ่ายทำที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ภาคอีสาน ที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ส่วนภาคใต้ ได้นำชาวบ้าน 30 คน ซึ่งคัดเลือกจาก 200 คนของชุมชนซึ่งเป็นชาวนาจริง ๆ จาก อ.สายบุรี จ.ปัตตานี อันเป็นสถานที่ซึ่งวางแผนไปถ่ายทำในตอนแรก มาถ่ายทำที่ริมเชิงเขา อ.มณีเลื่อน จ.ราชบุรี
"หัวใจเดียวกัน" เป็นงานชิ้นล่าสุดต่อจาก "ลิเกฮูลู" จากโครงการสำนึกรักบ้านเกิด ซึ่งนายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการของดีแทค เป็นผู้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2541 เพื่อกระจายโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทย โดยมอบทุนสนับสนุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง พร้อม ๆ กับปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีงาม มีความรักในถิ่นฐานบ้านเกิด เติบโตเป็นคนดี และสร้างความเจริญ ความมั่นคง ให้กับสังคมไทย
สามองค์กร คือ ยูคอม ดีแทค และมูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิด เล็งเห็นว่าการพัฒนาประเทศนั้นต้องเริ่มจากการพัฒนาคน และการที่จะพัฒนาคนก็ควรให้ความสำคัญด้านการศึกษา ควบคู่ไปกับคุณธรรมและความดี สังคมไทยจึงจะเติบโตอย่างมั่นคงและน่าอยู่.
สอบถามเพิ่มเติม
[สื่อมวลชน
] พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์
[ลูกค้า DTAC, Happy Dprompt
] DTAC Call Center
ฝ่าย Media Relations โทรศัพท์ 02 202 7000
สำนัก Corporate Communications หรือ กด *1800 จากโทรศัพท์มือถือ
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02 202 8000 (#31887)
โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859
มือถือ 01 623 9895
e-mail ponnanaa@dtac.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ