ททท.เชิญเที่ยวงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ 40 ประจำปี 2547

ข่าวท่องเที่ยว Monday May 17, 2004 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ททท.
ททท.เชิญเที่ยวงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ 40 ประจำปี 2547 ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม — 6 มิถุนายน 2547 ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี (หลังเดิม) อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี
นางจันทิพา ไชยนันทน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 กล่าวว่า จังหวัดปราจีนบุรีนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวรู้จักเป็นอย่างดีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ กิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัย จังหวัดปราจีนยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของพื้นที่แห่งนี้มีความหลากหลายด้วยพันธุ์ไม้ ผลผลิตทางการเกษตรจึงมีความหลากหลาย อาทิ ทุเรียนพันธุ์ดี กระท้อนเนื้อนุ่ม หน่อไม้ไผ่ตงรสหวาน มังคุดรสดี เป็นต้น
เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะผลไม้ของจังหวัดปราจีนบุรี เผยแพร่ความรู้ ผลงานและความก้าวหน้าทางวิชาการต่าง ๆ ทางการเกษตร จังหวัดปราจีนบุรี จึงกำหนดจัดงาน “วันเกษตรปราจีนบุรี ประจำปี 2547” ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2547 ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี (หลังเดิม) อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี
กิจกรรมภายในงาน
- เลือกซื้อและชมตลาดนัดจำหน่ายผลไม้ พันธุ์ไม้ สินค้านานาชนิด
- ชมนิทรรศการวิชาการด้านการเกษตร
- ชมการประกวดหน่อไม้ใหญ่ ผลไม้ยักษ์ ผักยาว ผลไม้คุณภาพ ไม้ดอกไม้ประดับ
- ชมการประกวดไก่พันธุ์พื้นเมือง ปลาสวยงาม
- ชมการประกวดขบวนรถตกแต่งทางการเกษตรและชมการแข่งขันกิจกรรมงานพัฒนาสถาบันเกษตรกร
- เชิญท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีบริการนำเที่ยวชมถนนผลไม้หลังค่ายจักรพงษ์และชิมผลไม้หลากชนิดและศึกษาวิถีชีวิตชาวสวนผลไม้
- ชมมหรสพต่าง ๆ
หลังจากเที่ยวชมงานแล้ว สำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 ขอเชิญท่านร่วมเดินทางท่องเที่ยวชมสถาปัตยกรรม 4 ชาติ ที่วัดแก้วพิจิตร ชมตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ สถาปัตยกรรมตึกสองชั้นแบบยุโรปสมัยเรอเนสซอง และร่วมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ ศูนย์การแพทย์แผนไทย ก่อนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดปราจีนบุรี โทร.0-3745-4107-9
แหล่งข่าว สำนักงานเกษตรปราจีนบุรี
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ