กทม. จัดโครงการพลังสตรี พลังใจ ห่วงใยลูกหลาน เทิดไท้ 72 พรรษามหาราชินี

ข่าวทั่วไป Monday May 17, 2004 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ (14 พ.ค.47) เวลา 10.00 น. ที่สวนสัตว์ดุสิต คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “พลังสตรี พลังใจ ห่วงใยลูกหลานชุมชน เทิดไท้ 72 พรรษามหาราชินี” โดยมี นายชาญชัย ภาวสุทธิการ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองการพัฒนาชุมชน นายสุพจน์ เมธานุวัฒน์ รองผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต ผู้แทนภาคเอกชนที่สนับสนุนโครงการ ผู้นำสตรีและเด็กจากชุมชนในเขตต่าง ๆ ของกทม. ร่วมพิธี
กทม.โดยสำนักพัฒนาชุมชนร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ งานพิทักษ์เด็ก เยาวชน และสตรีศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล องค์การสวนสัตว์(สวนสัตว์ดุสิต) สมาคมเสริมความงามแห่งประเทศไทย และหน่วยงานภาคเอกชนต่าง ๆ จัดโครงการป้องกันการกระทำรุนแรงต่อสตรีและเด็กในครั้งนี้ขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 72 พรรษา และเพื่อพัฒนาเครือข่ายกลุ่มสตรีของกทม.ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน สร้างความเข้าใจให้สตรีและเด็กรู้ถึงสิทธิที่จะได้รับการดูแลจากสังคม และสร้างสำนึกให้เกิดความรักชุมชน ทั้งนี้ กิจกรรมที่จัดขึ้นประกอบด้วยการอบรมความรู้เรื่องกฏหมายคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 , การฝึกอบรมงานประดิษฐ์ , การแข่งขันกีฬากระชับมิตรเชื่อมสัมพันธ์ ณ ศูนย์ฝึกอบรมกรุงเทพมหานคร(หนองจอก) , กิจกรรม “Walk Rally” เพื่อเสริมสร้างความคิด ณ สวนสัตว์ดุสิต
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัญหาการใช้ความรุนแรงกับเด็กและสตรีในเขตกทม.นั้นยังมีอยู่พอสมควร ซึ่งตนเห็นว่าสถาบันครอบครัวเป็นสถาบันหลักที่จะช่วยบรรเทาปัญหาเหล่านี้ได้ โดยการให้ความอบอุ่นกับคนในครอบครัว หมั่นดูแลและเข้าใจกัน การให้ความรักแก่กันจะเป็นการช่วยป้องกันและบรรเทาปัญหาเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งกทม.เองก็ได้ดำเนินการให้การสนับสนุน กิจกรรมที่เกี่ยวกับการป้องกันการกระทำรุนแรงต่อสตรี และเด็กมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือจากคนในชุมชนต่างๆ ของ กทม.ด้วยดีมาโดยตลอด ทำให้โครงการต่าง ๆ ประสบผลสำเร็จทุกครั้ง--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ