เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย จัดงาน "Java Master 2004"

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 17, 2004 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย
เนื่องด้วยในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทาง Siemens ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือเจ้าใหญ่ของโลกและบริษัท Sun Microsystem เจ้าของเทคโนโลยีภาษา Java ได้ร่วมกันจัดงาน "Java Master2004" เพื่อที่ จะค้นหาสุดยอด "Java Game" บนโทรศัพท์มือถือ โดยเปิดโอกาสให้ผู้พัฒนาโปรแกรมจากทั่วโลกได้ส่งผลงานเกมคอมพิวเตอร์บนโทรศัพท์มือถือที่เขียนโดยภาษา Java เข้าประกวดแข่งขันกัน ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 รอบ โดยในรอบแรกนั้น ทางกรรมการจาก Siemens, smac และ SUN จะเลือกผลงานที่ดีที่สุด 10 ชิ้นจากผลงานที่ส่งมาทั้งหมดเข้าสู่รอบที่สอง จากนั้นในการแข่งรอบที่สอง จะทำการเปิดVote Online โดยจะให้คนทั่วโลกเป็นกรรมการในการตัดสิน ผลงานที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดก็จะได้เป็นผู้ชนะเลิศในปีนั้น
ซึ่งในการแข่งขันปีนี้ โปรแกรมเกม "King of Mobile" จากฝีมือของนักพัฒนาคนไทย "เพิ่มบุญ เอี่ยมสุภาษิต" ผู้เข้าโครงการบ่มเพาะนักพัฒนาซอฟต์แวร์ เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย รุ่นที่ 2 (ปี 2546) ได้ถูกเลือกจากคณะกรรมการจัดงานแข่งขันให้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ซึ่งจะต้องร่วมแข่งขันกับ นักพัฒนาโปรแกรมประเทศต่างๆ อาทิ อเมริกา,สเปน,จีน,เยอรมัน และอีกหลายชาตินับว่าเป็นความภูมิใจที่นักพัฒนาชาวไทยสามารถพัฒนาโปรแกรมแข่งขันทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ ดังนั้นจึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ช่วยกันเป็นกำลังใจให้นักพัฒนาชาวไทย โดยทุกท่านมีสิทธิที่จะตัดสินให้คะแนนโหวตได้ โดยเข้าไปที่ http://www.javamasters.org/cgi-bin/vote.pl?form=step1 จากนั้นกรอก E-mail address ของท่านเองลงไป ระบบจะจัดส่ง url ที่ใช้ในการโหวตไปให้ทาง E-mailเมื่อท่านเปิด E-mail จะปรากฏ link สำหรับโหวต
สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโหวตเองก็มีสิทธิลุ้นรับรางวัลโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่และดีที่สุดจากทาง Seimens อีกด้วย รายละเอียดสามารถดูได้ที่ http://www.javamasters.org ครับ
สำหรับการโหวตนั้น คนหนึ่ง (1 E-mail Address) จะสามารถโหวตได้ 3 ผลงาน แต่ถ้าต้องการโหวตให้คนๆเดียวก็เลือกผลงานเดียวทั้ง 3 อันเลยก็ได้ครับ ยังไงๆก็ช่วยกันเป็นกำลังใจให้นักพัฒนาชาวไทย เพื่อที่ว่าต่อไปวงการเกมในประเทศของเราจะได้มีเกมที่ผลิตและสร้างโดยคนไทย เพื่อคนไทย ไม่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศเหมือนปัจจุบัน งานประกวด Java Master2004 จัดว่าเป็นงานประกวดในระดับเวทีโลก ถ้าคนไทยเราชนะเลิศ ชาวต่างชาติก็จะเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทยและเป็นการต่อยอดให้โปรแกรมเกมฝีมือคนไทยสามารถส่งออกไปขายแข่งขันกับเกมจากต่างประเทศได้ครับ
ศูนย์บ่มเพาะนักพัฒนาซอฟต์แวร์พ
เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย
โทร. 0-2583-9992 ต่อ 1509
โทรสาร. 0-2962-2922
www.swpark.or.th
email: incubator@swpark.org--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ