ยอดกู้กสิกรไทยงานมันนี่ เอ็กซ์โป 12,641 ล้าน บัตรเครดิตกว่า 1 หมื่นใบ

ข่าวทั่วไป Monday May 17, 2004 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ธ.กสิกรไทย
นายกฤษฎา ล่ำซำ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า งานมันนี่ เอ็กซ์โปปีนี้ บูธของธนาคารกสิกรไทยได้รับความสนใจจากลูกค้ามาสมัครใช้บริการสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ โดยสินเชื่อบ้านกสิกรไทยที่ธนาคารจัดโปรโมชั่นด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุด 0% นาน 6 เดือน สำหรับลูกค้า 4,000 รายแรก อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ 0% นาน 3 เดือน หรือ 1% นาน 6 เดือนสำหรับลูกค้ารายอื่น ๆ ปรากฏว่า มีลูกค้าสมัครใช้บริการถึง 6,173 ราย คิดเป็นวงเงินขอกู้ 12,346 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ธนาคารตั้งไว้ที่ 2,500 ล้านบาท
ส่วนบัตรเครดิต ซึ่งในปีนี้ธนาคารเน้นลูกค้าที่มีคุณภาพและถือบัตรเครดิตของธนาคารเป็นใบแรก โดยธนาคารได้ตั้งเป้าลูกค้าไว้ 2,000 บัตร ปรากฏว่า มีผู้สมัครใช้บริการมากถึง 10,271 ราย ซึ่งนับว่าสูงกว่าเป้าหมายถึง 5 เท่า
สำหรับสินเชื่อบุคคลมีลูกค้าสมัครใช้บริการ 2,712 ราย คิดเป็นวงเงิน 295 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ธนาคารตั้งไว้ที่ 300 ล้านบาทเล็กน้อย
นายกฤษฎา กล่าวเสริมว่า ธนาคารกสิกรไทยพอใจกับผลงานในมันนี่ เอ็กซ์โปปีนี้ เนื่องจากจำนวนวงเงินสินเชื่อและจำนวนบัตรเครดิต ที่ลูกค้ามาสมัครเกินกว่าเป้าหมายที่ธนาคารตั้งไว้มาก แม้ว่าเงื่อนไขปีนี้จะจูงใจไม่มากเท่าปีที่แล้ว เช่น ไม่มีสิทธิพิเศษเรื่องภาษีของคนที่ซื้อบ้าน และการกำหนดคุณสมบัติผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคารแห่งประเทศไทยที่เข้มงวดขึ้น
ด้านนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสินเชื่อผู้บริโภค เปิดเผยว่า จากสถิติงานมันนี่ เอ็กซ์โปในปีที่ผ่าน ธนาคารพบว่า ลูกค้าที่มาขอกู้เงินในงานมันนี่ เอ็กซ์โป เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีคุณภาพ มีการวางแผนทางการเงินที่ดี และผู้ที่มาขอกู้เงินในงานจะเป็นกลุ่มที่มีความต้องการในการใช้สินเชื่ออย่างแท้จริง โดยผู้ที่มาขอกู้เงินสินเชื่อบ้านกสิกรไทยในปีที่แล้วประมาณ 3,000 ล้านบาท เป็นกลุ่มลูกค้าชั้นดี ซึ่งผ่านมาประมาณ 1 ปียังไม่มีปัญหาการผ่อนชำระแม้แต่รายเดียว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ