ฟิลิปส์รับ 550 ล้าน ขายเครื่อง MRI ให้โรงพยาบาลกรุงเทพและโรงพยาบาลสมิติเวช

ข่าวทั่วไป Tuesday May 18, 2004 09:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
ฟิลิปส์ เมดิคอล ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นแผนกเครื่องมือแพทย์ในบริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ ประเทศไทย บรรลุข้อตกลงทำสัญญาซื้อขายเครื่อง MRI รุ่นใหม่ล่าสุดให้กับ โรงพยาบาลกรุงเทพ และ บมจ.สมิติเวช พร้อมกันถึง 5 เครื่อง มูลค่ารวม 550 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้งานในโรงพยาบาลในเครือ ทั้งที่กรุงเทพ พัทยา และหาดใหญ่ นับเป็นการสั่งซื้อเครื่อง MRI มูลค่าสูงที่สุดของ ฟิลิปส์เท่าที่เคยมี มาในภูมิภาคอาเซียน
ตามข้อตกลงในสัญญา ฟิลิปส์จะจัดส่งเครื่อง MRI รุ่น Achieva 3.0T จำนวน 2 เครื่องให้กับ โรงพยาบาลกรุงเทพและโรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ และรุ่น Achieva 1.5T จำนวน 3 เครื่องให้กับ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ โดยจะนำ เข้าเครื่องทั้งสองรุ่นจากประเทศเนเธอร์แลนด์ และจะทำการติดตั้งพร้อมใช้งานได้ภายในสิ้นปีนี้ ฟิลิปส์ เปิดตัวและเริ่มทำตลาดเครื่อง MRI ทั้งสองรุ่นนี้พร้อมกันทั่วโลกในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โรงพยาบาล- กรุงเทพจึงเป็นอีกโรงพยาบาลหนึ่ง ที่ได้ใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ล่าสุดจาก ฟิลิปส์เพื่อรองรับ ความต้องการด้านการรักษาพยาบาลที่ทันสมัยของโรงพยาบาลในเครือแต่ละแห่ง ทั้งในปัจจุบันและ อนาคต
นายแพทย์พงศักดิ์ วิทยากร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ (โรงพยาบาลกรุงเทพ) เปิดเผยว่า "การสั่งซื้อเครื่อง MRI จากฟิลิปส์ในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ ของเครือ โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่จะผสานเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลกเข้ากับเครือข่ายบริการ ด้านการรักษาพยาบาลของเรา เทคโนโลยีที่ทันสมัยเหล่านี้จะให้ประโยชน์อย่างมากในแง่กระบวนการ รักษาที่หลากหลายขึ้น ขีดความสามารถในการวินิจฉัยอาการเจ็บป่วยที่แม่นยำขึ้น และช่วยร่นเวลาใน การตรวจลงได้อย่างมาก"
มร. จอห์น ลี โค โซ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สมิติเวช กล่าวว่า เทคโนโลยี ของเครื่อง MRI Achieva นั้นเป็นเทคโนโลยี MR ที่ล้ำสมัยที่สุดในปัจจุบันเทคโนโลยี ดังกล่าวจะช่วยยกระดับการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลสมิติเวช ให้อยู่ในชั้นแนวหน้าของโลก นอกจากนั้นเทคโนโลยีใหม่นี้ ยังจะช่วยให้แพทย์และผู้เชี่ยวชาญของเราสามารถรักษาผู้ป่วยได้อย่าง ละเอียดถี่ถ้วนมากยิ่งขึ้น
ด้าน มร. ลี เวง ซอง ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค ฟิลิปส์ เมดิคอล ซิสเต็มส์ อาเซียน กล่าวว่า "การที่ได้รับความไว้วางใจจากหนึ่งในเครือโรงพยาบาล ที่ได้รับการยอมรับสูงสุดของไทยในครั้งนี้ ถือ เป็นเสียงแห่งความเชื่อมั่นครั้งสำคัญให้กับฝ่ายพัฒนาเครื่อง MRI ของฟิลิปส์ ทั้งนี้ การนำเทคโนโลยี ทางการแพทย์ที่ทันสมัยระดับโลกเข้าไปใช้ในโรงพยาบาล ไม่เพียงแต่คนไข้จะได้ประโยชน์จาก มาตรฐานการรักษาพยาบาลที่ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์ กลางด้านการรักษาพยาบาลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เด่นชัดยิ่งขึ้นอีกด้วย"
เครื่อง Philips Achieva 3.0T เป็นเครื่อง MRI ชนิดมีช่องอุโมงค์ในการตรวจเป็นรูปทรงกระบอก ในแนวนอนโดยมีแรงแม่แหล็ก 3.0T (3.0 เทสลา)ที่มีขนาดกะทัดรัดที่สุดในโลก และมีเทคโนโลยีฉาย ภาพและประมวลผลด้วยความเร็วสูง ที่ช่วยให้ได้ภาพสแกนสมองและอวัยวะสำคัญทั่วร่างกายที่มี คุณภาพ และความละเอียดสูงส่วนเครื่อง Achieva 1.5T สามารถนำไปใช้ในงานฉายภาพเพื่อการตรวจ รักษาและทำวิจัยที่ต้องการความละเอียดและเทคนิคขั้นสูงได้เป็นอย่างดี เครื่องรุ่นใหม่นี้ในจะถูกนำ ไปใช้ในงานตรวจรักษาขั้นสูง โดยเน้นด้านประสาทวิทยา หัวใจ หลอดเลือด และอวัยวะต่างๆ ทั่วร่างกาย
เครื่อง Achieva ทั้งสองรุ่นได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีเดียวกันที่เรียกว่า SENSE ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของฟิลิปส์ ที่ช่วยร่นระยะเวลาการสแกนลงถึง 1 ใน 8 ทั้งยังให้ภาพที่มีความ ละเอียดสูงนอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Free Wave ซึ่งเป็นเทคโนโลยี่ที่สามารถรองรับการเพิ่ม ประสิทธิภาพให้มีภาครับสัญญาณได้สูงถึง 32 ช่องสัญญาณในอนาคต ซึ่งเป็นระบบ MR เวอร์ชั่นล่าสุดที่ ชาญฉลาด สามารถสแกนภาพอวัยวะต่างๆได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ และใช้งานได้อย่างอเนก ประสงค์และหลากหลาย ส่วนเรื่องเวลาสแกนที่ลดลงจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อคนไข้ที่ประสบปัญหา ระหว่างการตรวจรักษาด้วยเครื่อง MRI เช่น ผู้ที่กลัวการเข้าไปอยู่ในบริเวณที่แคบและปิดทึบ หรือผู้ป่วย สูงอายุที่ไม่สามารถกลั้นหายใจได้นาน
เกี่ยวกับโรงพยาบาลกรุงเทพ
โรงพยาบาลกรุงเทพเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 โดยกลุ่มแพทย์และ เภสัชกร เริ่มต้นจากที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 5 คนและพยาบาลประจำ 30 คน ปัจจุบัน โรงพยาบาลกรุงเทพมีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์ประจำและแพทย์ผู้ให้คำปรึกษามากกว่า 400 คน และพยาบาลอีกกว่า 600 คน ที่ผ่านมา ได้ขยายเครือข่ายบริการไปยังต่างจังหวัดและก้าวเป็นโรงพยาบาลชั้นนำที่มีเครือข่ายบริการด้านการรักษาพยาบาลครอบคลุมทั่วประเทศในนามของ "เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ" การลงทุนปรับปรุงและพัฒนาด้านเทคโนโลยี ความ เชี่ยวชาญทางการแพทย์ และเครื่องมืออุปกรณ์อันทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบันโรงพยาบาลกรุงเทพ เติบโตจนติดอันดับหนึ่งในสถานพยาบาลชั้นเยี่ยมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม และข่าวสาร เกี่ยวกับโรงพยาบาลกรุงเทพได้ที่ www.bangkokhospital.com
เกี่ยวกับ บมจ. สมิติเวช
บมจ. สมิติเวช ประกอบด้วยโรงพยาบาล 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา โรงพยาบาลสมิติเวชก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2522 และเป็นโรงพยาบาลที่ อุปกรณ์การรักษาพยาบาลที่อยู่ในชั้นแนวหน้า ในพ.ศ. 2543 กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวชได้เข้าร่วมเป็นเครือข่าย เดียวกับโรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวชทั้ง 3 แห่งได้ทำการพัฒนาเพื่อบริการที่ดีแก่ผู้ป่วยอยู่เสมอ จึงทำให้เป็นที่รู้จักในด้านบริการที่โดดเด่นและมีคุณภาพค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและข่าวสาร เกี่ยวกับโรงพยาบาล สมิติเวชได้ที่ www.samitivej.co.th
เกี่ยวกับรอยัล ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์
รอยัล ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ แห่งเนเธอร์แลนด์ เป็นบริษัทด้านอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก และใหญ่ที่สุดในยุโรปด้วยยอดขาย 31.8 พันล้านยูโรในปี 2002 โดยเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิตเครื่องรับ โทรทัศน์สี หลอดไฟ เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า อุปกรณ์ฉายภาพเพื่อวินิจฉัยและติดตามอาการคนไข้ และเครื่องรับ โทรทัศน์แบบชิปเดียว ปัจจุบันมีพนักงาน 166,500 คน ในกว่า 60 ประเทศ ทำงานในสายการผลิตหลอดไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เซมิคอนดัคเตอร์ และเครื่องมือ-อุปกรณ์ทางการแพทย์ ฟิลิปส์ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค (สัญลักษณ์หุ้น PHG) ลอนดอน แฟรงก์เฟิร์ต อัมสเตอร์ดัม และอื่นๆ ค้นหาข่าวสารเกี่ยวกับฟิลิปส์ได้ที่ www.philips/newscenter
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณอรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ/คุณ รุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2725
อีเมล์ ying@spark.co.th, rung@spark.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ