ไอบีเอ็ม เปิดตัวระบบ eServer i5 พร้อม POWER 5 ใหม่ล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 18, 2004 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็ม เปิดตัวระบบ eServer i5 พร้อม POWER 5 ใหม่ล่าสุด IBM eServer i5 รุ่น ประหยัดใหม่ เหมาะกับธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็กในปัจจุบัน มาพร้อมเทคโนโลยี Virtualization Engine ที่ทำงานได้บนระบบปฏิบัติการอันหลากหลาย
ไอบีเอ็มประกาศเปิดตัว eServer i5 ระบบแรกที่ใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ POWER5 ล่าสุด และด้วยระบบปฏิบัติการ i5/OS ที่เป็นสายพันธุ์ใหม่จาก OS/400 eServer i5จะทำให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กมีความแข็งแกร่ง และยืดหยุ่นพร้อมทั้งประหยัดมากยิ่งขึ้น
eServer i5 ใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ POWER5 ซึ่งเป็นระบบ 64 บิต ที่มีความสามารถสูงที่สุด IBM eServer i5 สามารถทำงานได้ด้วยหลายระบบปฏิบัติการในเวลาเดียวกัน ซึ่งประกอบด้วยระบบ i5/OS, WINDOWS, LINUX และ ระบบ AIX 5L นอกจากนั้น eServer i5 ยังสามารถใช้ในการรวมระบบและจัดการโซลูชันที่เป็น UNIX โดยสามารถปฏิบัติงานด้วย AIX 5L ควบคู่ไปกับ i5/OS อีกทั้งเทคโนโลยี Virtualization Engine ใหม่ล่าสุดของไอบีเอ็ม ซึ่งติดตั้งอยู่ในระบบ eServer i5 ยังเพิ่มขีดความสามารถของระบบการทำงานแบบเสมือนใน iSeries เช่นการทำ Logical partitioning (LPAR) เป็นต้น
ธุรกิจที่เลือกใช้ระบบ eServer i5 สามารถพัฒนาค่าเฉลี่ยของราคาต่อประสิทธิภาพได้ถึง 40% เมื่อเทียบกับระบบ iSeries ก่อนหน้านี้โดยมีราคาในส่วนของหน่วยความจำ ดิสก์และส่วนประกอบต่างๆ ของ เซิร์ฟเวอร์ เปรียบเทียบราคาได้กับระบบ UNIX
นายวิษณุ ชัยวานิชศิริ รองกรรมการผู้จัดการ Systems and Technology Group บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า "การเปิดตัว eServer i5 ที่ใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ POWER 5 นั้น ชี้ให้เห็นถึงการเปิดโลกทัศน์ใหม่ของเทคโนโลยีและรูปโฉมใหม่ทางธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้าขนาดกลางและขนาดเล็ก" นายวิษณุ กล่าวว่า "ระบบ eServer i5 แสดงถึงความมุ่งมั่นของไอบีเอ็ม ที่ช่วยให้ลูกค้าเติบโตได้ในโลกธุรกิจแบบออนดีมานด์"
ระบบ eServer i5 ใหม่ล่าสุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมที่มีมูลค่าถึง 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมอบขีดความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กอย่างที่ไม่เคยมีมา
ประสิทธิภาพโดย POWER 5, i5/OS และ IBM Virtualization Engine
eServer i5 รุ่น 520 (ขนาดที่มี POWER5 อยู่หนึ่งถึงสองโปรเซสเซอร์ ) และ e Server i5 รุ่น 570 (มี POWER5 ได้ตั้งแต่หนึ่งถึงสี่โปรเซสเซอร์ และมีคุณลักษณะของ Capacity on Demand) มีค่าเฉลี่ยของราคาต่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่า iSeries รุ่นก่อนนี้ 40%
เซิร์ฟเวอร์ eServer i5 ได้รับการติดตั้งและทดสอบด้วยระบบปฏิบัติการ i5/OS มาพร้อมกับซอฟต์แวร์พื้นฐานที่ธุรกิจต้องการ ได้แก่ ซอฟต์แวร์ฐานข้อมูลมาตรฐานอุตสาหกรรม DB2 UDB และซอฟต์แวร์ IBM Websphere-Express ซึ่งเป็นกลไกในการขับเคลื่อนธุรกรรมเพื่อการทำธุรกิจแบบอี-บิสิเนส
eServer i5 ใช้ไมโครโปรเซสเซอร์ POWER5 รุ่นล่าสุดของไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์แบบ 64 บิต ที่นำสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ POWER5 มีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถบรรจุ transistors จำนวน 276 ล้านตัวได้ในหนึ่งโปรเซสเซอร์ และผลิตด้วยเทคโนโลยีสายทองแดงขนาด 0.13 ไมครอน ของไอบีเอ็ม ผนวกกับเทคโนโลยี SOI (Silicon-on-Insulator)หรือ ซิลิคอนหุ้มบน Insulator
นอกเหนือจากการทำให้การสื่อสารรวดเร็วยิ่งขึ้น และชิปที่สามารถรองรับขั้นตอนการทำงานแบบ multiprocessing แล้ว POWER 5 ยังมีคุณสมบัติของการทำงานแบบ simultaneous multithreading (SMT) ซึ่งทำให้ระบบการปฏิบัติการ และ Application Software เห็นการทำงานของแก่น Processor เดี่ยวเป็น Processors เสมือนสองอัน และเนื่องจากชิป POWER 5 มีแก่นเป็นแบบสองโพรเซสเซอร์ (Two Processors Cores) SMT จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ชิปสามารถทำงาน Application Threads พร้อมกันในขณะเดียวกันได้สี่อัน ช่วยลดระยะเวลาในการปฏิบัติงานแต่ละชิ้นให้น้อยลง
IBM Virtualization Engine เป็นชุดเทคโนโลยีและการให้บริการที่ทำให้โครงสร้างภายในของระบบไอทีของลูกค้าง่ายขึ้น และใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด พร้อมทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านเศรษฐกิจและการปฏิบัติงาน ลดปัญหาการใช้ทรัพย์สินด้านไอทีที่ไม่คุ้มค่า IBM Virtualization Engine ช่วยเสริมการทำงานและความสามารถของ eServer i5 ด้านการรองรับงานแบบหลายระบบปฏิบัติการในเวลาเดียวกัน การสนับสนุนระบบปฏิบัติการ AIX5L ใหม่นี้ ช่วยให้ธุรกิจรวมเอาโซลูชันบน UNIX เข้าไว้บน eServer i5 ควบคู่ไปกับแอพพลิเคชันบน i5/OS ทำให้สภาพแวดล้อมของเทคโนโลยีสารสนเทศนั้นง่ายขึ้น โดยใช้ eServer i5 กับการรองรับการทำงานของ Linux บนโปรเซสเซอร์แบบ Intel บนเซิร์ฟเวอร์ xSeries ที่รวมอยู่กับ eServer i5 ช่วยลูกค้าลดต้นทุนของโครงสร้างภายในของเซิร์ฟเวอร์ ด้วยการจัดการเซิร์ฟเวอร์ Linux และ Windows ทั้งหมดด้วยกัน พร้อมการรวมเข้าด้วยกันของระบบการจัดเก็บข้อมูล ระบบความมั่นคง และการทำสำรอง
eServer i5 และโซลูชันระดับเอ็นเตอร์ไพรส
ระบบ eServer i5 570 มาพร้อมความสามารถแบบ ออนดีมานด์ ใหม่ล่าสุด สำหรับกิจการหรือธุรกิจขนาดกลาง ซึ่งประกอบด้วย Reserve Capacity on Demand, On/Off Capacity on Demand และ Memory Capacity on Demand ซึ่งระบบ Reserve Capacity on Demand ช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อ "ถังสำรอง" พลังความสามารถของโปรเซสเซอร์ ซึ่งพร้อมทำงานอัตโนมัติเมื่อเซิร์พเวอร์ต้องการขยายขีดความสามารถมากขึ้น ในส่วนของ Capacity on Demand ลูกค้าจ่ายในส่วนที่ใช้ในการทำงานเท่านั้น และสามารถเปิดหรือปิดโปรเซสเซอร์ POWER5 หรือหน่วยความจำตามความต้องการและการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ
ผู้ขายซอฟต์แวร์ ชั้นนำทั่วโลกประกาศให้การสนับสนุนระบบ eServer i5 ใหม่ล่าสุดของไอบีเอ็มนี้
"SAP Net Weaver เป็นฐานรวมและแอพพลิเคชันแบบเปิด ซึ่งช่วยจัดวางคน ข้อมูลและขั้นตอนเข้าด้วยกัน" นายสเตฟาน โรซิอุส กรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส Global Partner Management SAPAG กล่าว " i5/OS V5R3 และเซิร์ฟเวอร์ IBM eServer i5 POWER5 ทำให้ ไอบีเอ็มสร้างแพลตฟอร์มที่ เปี่ยมประสิทธิภาพ และมีเทคโนโลยีล้ำสมัยพร้อมความยืดหยุ่นที่ลูกค้าต้องการ การรวมตัวของ SAP Net Weaver และ IBM eServer i5 ช่วยให้ลูกค้าสร้างโครงสร้างภายในที่มีความคล่องตัว เป็นการช่วยผ่อนการลงทุนในขณะนั้น และสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้"
เกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยครองความเป็นผู้นำในการช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่มานานกว่า 80 ปี ไอบีเอ็มนำเสนอบริการ โซลูชั่น และเทคโนโลยีที่หลากหลายที่ช่วยให้ลูกค้าทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กได้รับประโยชน์จากโลกยุคใหม่แห่งอี-บิสิเนสได้อย่างเต็มที่ โดยมีทรัพยากรจากไอบีเอ็มและบริษัทคู่ค้าหลัก ๆ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมของไอบีเอ็ม กรุณาเยี่ยมชมที่ http://www.ibm.com หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับยุทธศาสตร์ออนดีมานด์ของไอบีเอ็ม กรุณาเยี่ยมชมที่ http://www.ibm.com/ondemand--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ