วอเนอร์ เสนอเรื่องย่อภาพยนตร์ SIDEWAYS

ข่าวทั่วไป Thursday January 13, 2005 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ม.ค.--วอเนอร์ บราเธอร์ส
SIDEWAYS
ผลงานภาพยนตร์เรื่องที่สี่ของผู้ประพันธ์-ผู้กำกับฯ อเล็กซานเดอร์ เพย์น (ต่อจากเรื่อง CITIZEN RUTH, ELECTION และ ABOUT SCHMIDT) เริ่มเรื่องราวด้วยการออกเดินทางเพื่อเที่ยวชิมไวน์ของสองเพื่อนเก่า. . . ที่หันเหเปลี่ยนทิศอย่างวุ่นวายแบบหลบๆ เลี่ยงๆ (SIDEWAYS) ไปสู่การค้นหาที่ลดเลี้ยวทว่าเต็มไปด้วยอารมณ์ขันของความแปรปรวนที่บ้าคลั่งในเรื่องความรักและมิตรภาพ การยืนหยัดของความว้าเหว่และความฝันอันน่าเบื่อหน่าย และการต่อสู้ที่ไม่มีวันจบสิ้นระหว่างปิโนต์กับคาเบอร์เนต์
ความโชคไม่ดีเริ่มต้นขึ้นเมื่อไมลส์ (พอล จิอาแมตติ) พ่อม่ายที่อกหักไม่ยอมคลายซึ่งเป็นว่าที่นักเขียนนิยายผู้คลั่งไคล้ไวน์ ตกลงใจที่จะให้รางวัลกับเพื่อนเก่าสมัยเรียนวิทยาลัย ซึ่งเป็นนักแสดงไฟมอด แจ็ค (โทมัส เฮเดน เชิร์ช) ด้วยการเดินทางไปฉลองที่โรงบ่มไวน์แถวชายฝั่งทะเลตอนกลาง ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้าวันแต่งงานของแจ็ค ทั้งสองเป็นคู่หูที่แปลกไม่มีใครเกิน แจ็คเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์เซ็กซ์จัด ; ไมลส์เป็นคนขี้กังวลซึมเศร้า แจ็คมองหา "รสชาติแห่งอิสรภาพครั้งสุดท้าย;"ไมลส์หวังเพียงแต่ว่าจะไม่รู้สึกห่อเหี่ยวไปมากกว่าเดิม แจ็ครู้สึกดีกับเมอร์ล็อตราคาถูก ; ไมลส์แสวงหาปิโนต์ที่มีรสเลิศ อันที่จริงแล้ว อย่างเดียวที่พวกเขามีเหมือนกันก็คือความใฝ่ฝันที่ล้มเหลวและวัยเด็กที่กำลังจางหายไป
ถึงกระนั้น เมื่อพวกเขาเดินทางไปถึงชายฝั่ง ไม่นานต่อมาไมลส์และแจ็คก็พบว่าพวกเขากำลังมึนเมากับไวน์และสาวๆ (แซนดร้า โอ และเวอร์จิเนีย แมดเส็น) เมื่อแจ็คต้องหัวปักหัวปำกับสาวรินไวน์พื้นเมือง และขู่จะล้มเลิกงานแต่งงาน ไมลส์ก็พยายามที่จะดึงเพื่อนไม่ให้ออกนอกลู่นอกทาง แต่เรื่องรักๆ ใคร่ ของตัวไมลส์เองกับสาวเสริฟผู้มาดมั่นมั่น ก็ก่อกวนเสียจนทำให้ทั้งสองหนุ่มล้มคว่ำไม่เป็นท่าเมื่อต้องกลับมาสู่ความเป็นจริงอย่างทันด่วน
ตอนนี้ เมื่องานวิวาห์ใกล้เข้ามา และความไม่แน่นอนที่ว่าไมลส์และแจ็คอาจกลับมาลอสแอนเจลิสไม่ทันเวลาโดยไม่บาดเจ็บหรือเปลี่ยนไป. . .ถ้าหากว่าพวกเขามาถึงได้แบบครบสามสิบสอง
SIDEWAYS จากการเขียนบทของทีมเจ้าของรางวัล อเล็กซานเดอร์ เพย์น และจิม เทย์เลอร์ (ABOUT SCHMIDT, ELECTION) จากเค้าโครงเรื่องในนิยายโดย เร็กซ์ พิกเค็ตในชื่อเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยไมเคิล ลอนดอน (THIRTEEN, HOUSE OF SAND AND FOG) และร่วมอำนวยการสร้างโดย จอร์ช พาร์รา ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์อย่าง LEGALLY BLONDE 2 และ ABOUT SCHMIDT ถ่ายทำโดยผู้กำกับภาพ เฟดอน พาพาไมเคิล (MOONLIGHT MILE, IDENTITY) ภาพยนตร์เดินเรื่องด้วยดนตรีประกอบที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณ ซึ่งประพันธ์โดย โรลฟ์ เคนท์ ผู้ที่มารวมพลังกับเพย์น หลังจากที่เคยทำงานร่วมกันใน ABOUT SCHMIDT, ELECTION และ CITIZEN RUTH คือผู้ลำดับภาพ เควิน เทนท์ และผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์ เจน แอน สจ็วต--จบ--

แท็ก ภาพยนตร์   Election  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ