เอ็มดีเคไทยรับงานฟอร์มยักษ์จัดแคมเปญดาราฮอลลีวู้ดเยือนไทย ในช่วงการประชุมเอดส์โลกที่กรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 19, 2004 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
เอ็มดีเคไทยรับงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โครงการรณรงค์ต่อต้านโรคเอดส์ในเยาวชน หรือ ยูธเอดส์ (YouthAIDS) ดูแลแคมเปญเยือนไทยของดาราดังคับฟ้าฮอลลีวู้ด แอชลี่ย์ จัดด์ ในฐานะทูต กิติมศักดิ์ของโครงการ พร้อมกับซุปเปอร์สตาร์ร่วมวงการ ริชาร์ด เกียร์ กลางเดือนกรกฎาคมนี้ เกาะกระแสการรณรงค์ป้องกันโรคเอดส์ระลอกใหม่ ในช่วงการประชุมเอดส์โลก (International AIDS Conference) ครั้งที่ 15 ที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 11 ถึง 16 กรกฎาคม ศกนี้
“ยูธเอดส์” เป็นโครงการรณรงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจและป้องกันโรคเอดส์ในหมู่หนุ่มสาวและเยาวชนทั่วโลก โดยใช้กลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์และการสร้างกองทุนสมทบเป็นเครื่องมือสำคัญ โครงการนี้ริเริ่มโดยอดีตนักการตลาดและการโฆษณามืออาชีพ นามว่า เคท โรเบิร์ตส์ และดำเนินงานโดยองค์กรพัฒนาเอกชนเพื่อการบริการประชากรโลก หรือ พีเอสไอ (Population Services International — PSI) ซึ่งเน้นกลยุทธ์การรณรงค์เชิงสังคม เพื่อช่วยเหลือให้ผู้ด้อยโอกาสมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา และมีเครือข่ายใน 60 กว่าประเทศ ปัจจุบันกิจกรรมหลัก ได้แก่ การรณรงค์ป้องกันโรคเอดส์และเอชไอวีในประเทศต่างๆทั่วโลก
ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เรายินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการเพื่อสังคมในระดับนานาชาติเช่นนี้ โครงการยูธเอดส์สะท้อนให้เห็นคุณค่าและเป้าหมายเพื่อสังคมที่สอดคล้องกันของพีเอสไอและเอ็มดีเค โดยเฉพาะเรื่องการรณรงค์ป้องกันโรคเอดส์และเอชไอวี”
“กำหนดการมาเยือนเมืองไทยของสองดาราดังแห่งฮอลลีวู้ด ทั้งแอชลี่ย์ จัดด์ และริชาร์ด เกียร์ ประจวบเหมาะลงตัวพอดีกับช่วงที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอดส์โลก ครั้งที่ 15 ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเปิดโอกาสให้เราสร้างสรรค์กิจกรรมและสาระบันเทิงหลากหลายรูปแบบ เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนคนหนุ่มสาว ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแคมเปญนี้ หันมาสนใจและร่วมรณรงค์ป้องกันโรคเอดส์ในเมืองไทยอย่างจริงจัง ความพยายามของเรานับว่าประสบความสำเร็จด้วยดี โดยเฉพาะในแง่ของกลยุทธ์การสื่อสาระสำคัญสู่กลุ่มเป้าหมาย และเสียงตอบรับที่ดียิ่งจากผู้สนับสนุนโครงการในเมืองไทย นอกจากนี้ ศิลปินนักร้องสาวชื่อดังระดับอินเตอร์อย่างโคโค ลี ก็ได้แสดงความสนใจที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนแคมเปญยูธเอดส์ในประเทศไทยด้วยแล้ว” นายดนัยกล่าว
ด้านเอียน แลงคาสเตอร์ ประธานกลุ่มเอ็มดีเค กล่าวว่า “โครงการเพื่อชุมชนในลักษณะเช่นนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะเปิดโอกาสให้เอ็มดีเคได้แสดงความเป็นมืออาชีพและพลังความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่แล้ว ยังเปิดโอกาสให้เราได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ ซึ่งย่อมจะมีผลต่อชีวิตของพวกเราทุกคนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง”
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
เอ็มดีเคไทยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเอ็มดีเค ผู้ให้บริการที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ชั้นนำของเอเชีย โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ และสำนักงานสาขาตามศูนย์กลางธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและสหรัฐอเมริกา
กลุ่มเอ็มดีเคอยู่ในเครือดับเบิลยูพีพี กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจสื่อสารระดับโลกที่ให้บริการลูกค้าชั้นนำนานาชาติ ซึ่งรวมถึงบริษัทกว่า 300 แห่งในกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ 500 อันดับแรกของโลก จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูน
กลุ่มเอ็มดีเคให้บริการลูกค้าชั้นนำทั้งในเอเชียและสหรัฐอเมริกา เช่น แอปเปิล คอมพิวเตอร์, เฟดเอ็กซ์, ชับบ์กรุ๊ป, อัลคาเทล, ซัน ไมโครซิสเต็มส์, ราฟเฟิลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล, พร็อคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล, คอร์ทส์, ไพร้ซวอเตอร์เฮ้าส์คูเปอร์ส, สายการบินแควนตัส, สายการบินลุฟท์ฮันซ่า, สายการบินเอมิเรตส์, ดิสคัฟเวอรี่ เน็ตเวิร์ค เอเชีย, เอ็มทีวี เอเชีย, อเมริกัน เอ็กซ์เพรส, แอมเวย์, เนสเล่ท์, โรลส์รอยซ์, แกล็กโซสมิท ไคล์น, บมจ. ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น, บมจ. อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อยุธยาเจเอฟ และเดอะพิซซ่า คอมปะนี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์:
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
อรธิรา ภาคสุวรรณ
ปรียวัท ภู่เกษแก้ว
โทร. 02-658-6122 แฟกซ์ 02-658-6122-23--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ