ไอที ซิตี้-เล็กซ์มาร์ก ประกาศเปิดตัวพรินเตอร์ใหม่ 10 รุ่นล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 19, 2004 12:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ไอที ซิตี้-เล็กซ์มาร์ก ประกาศเปิดตัวพรินเตอร์ใหม่ 10 รุ่นล่าสุด ชูจุดเด่นเรื่องความเร็วและคุณภาพงานพิมพ์ หวังกวาดแชร์ 20%
ไอที ซิตี้ ร่วมกับ เล็กซ์มาร์ก ประกาศพร้อมรุกตลาดครึ่งปีหลัง ส่งพรินเตอร์ซีรี่ส์ใหม่ ที่มาพร้อมความเร็วสูงสุด และเทคโนโลยีเหนือชั้น หวังช่วงชิงส่วนแบ่งตลาด 20% มั่นใจสินค้าครบไลน์ ทั้งอิงค์เจ็ต, ออลอินวัน, เลเซอร์ พรินเตอร์ ครอบคลุมความต้องการใช้งานของลูกค้าทุกกลุ่ม คาดสิ้นปี 47 ยอดขายทะลุเป้า 150,000 เครื่อง
นายโจนาธาน เยียว ผู้จัดการ ประจำภูมิภาคอาเซียนและเอเชียใต้ บริษัท เล็กซ์มาร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) ไพรเวต ลิมิเต็ด กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศไทยมีการขยายตัวและเติบโตทางด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีบริษัทหรือ
ธุรกิจเปิดใหม่เพิ่มขึ้น รวมถึงหน่วยงานราชการและองค์กรเอกชนต่างๆที่มีการนำเทคโนโลยีไอทีมาใช้ในการบริการประชาชน เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ไอที ซิตี้ และเล็กซ์มาร์กจึงร่วมกันจัดงานเปิดตัวพรินเตอร์รุ่นใหม่ทั้งแบบอิงค์เจ็ต, ออล อิน วัน, เลเซอร์สี และขาวดำ รวมทั้งสิ้น 10 รุ่น เพื่อรองรับความต้องการใช้งานด้านการพิมพ์ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โดยปีนี้เล็กซ์มาร์กจะเน้นเรื่องการพัฒนาประสิทธิภาพทางด้านความเร็วสูงสุดของพรินเตอร์ ซึ่งจะช่วยตอบ สนองการทำงานได้เร็ว พร้อมผลงานคุณภาพซึ่งจะสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพรินเตอร์อิงค์เจ็ตรุ่นล่าสุด Z810 พิมพ์งานได้เร็วสุด 20 หน้าต่อนาที ซึ่งถือว่าพิมพ์เร็วที่สุดในกลุ่มพรินเตอร์ราคาไม่เกิน 3,000 บาท เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน
ส่วนพรินเตอร์แบบมัลติฟังก์ชั่น (ออล อิน วัน) 3 รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในวันนี้ ได้แก่ X2250 พิมพ์งานเร็วสุด 14 หน้าต่อนาที, X5250 พิมพ์งานเร็วสุด 20 หน้าต่อนาที และ X4270 พิมพ์งานเร็วสุด 19 หน้าต่อนาที เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้โซโห (small office/ home office) และกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี
นอกจากนี้ ยังเปิดตัวสุดยอดเลเซอร์พรินเตอร์ 2 รุ่นล่าสุด ได้แก่ C510 เลเซอร์สีระดับไฮเอนด์ ที่พิมพ์งานได้เร็วที่สุด 30 หน้าต่อนาที ปริมาณงานพิมพ์สูงสุด 35,000 แผ่นต่อเดือน, C752 ความละเอียดที่ 1200 จุดต่อตารางนิ้ว พิมพ์สีที่ความเร็ว 19 หน้าต่อนาที
ด้านนายทนงค์ โรจนศักดิ์โสธร ผู้จัดการธุรกิจ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้แทนจำหน่ายพรินเตอร์เล็กซ์มาร์กในไทยกล่าวว่า สำหรับการเติบโตของตลาดพรินเตอร์ในประเทศไทยปีนี้จะโตประมาณ 8% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยที่พรินเตอร์อิงค์เจ็ตที่เป็นมัลติฟังก์ชัน และเลเซอร์สีจะมีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากราคาและฟังก์ชันการใช้งานสามารถรองรับกับความต้องการใช้งานของลูกค้าในปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น การเป็นทั้งพรินเตอร์ สแกนเนอร์ ถ่ายเอกสาร และส่งแฟกซ์ได้ภายในเครื่องเดียว ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้งาน ในขณะที่ราคาพรินเตอร์ลดลง
สำหรับธุรกิจของเล็กซ์มาร์กในปีนี้ ตั้งเป้าการเติบโตจากปีก่อนไว้ที่ 30% โดยคาดว่ายอดขายของพรินเตอร์ อิงค์เจ็ตจะอยู่ที่ประมาณ 150,000 เครื่อง คิดเป็น 20% ของส่วนแบ่งตลาดพรินเตอร์โดยรวม และพรินเตอร์เลเซอร์ จะอยู่ที่ 12,000 เครื่อง คิดเป็น 10% ของส่วนแบ่งตลาด โดยเหตุผลที่ทำให้ประสบความสำเร็จในประเทศไทยอย่างสูง เนื่องมาจากปัจจัยหลัก 2 ข้อ ที่ถือปฏิบัติมาโดยตลอด คือ
1. พรินเตอร์เล็กซ์มาร์กมีการพัฒนาเทคโนโลยีให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาดและครอบคลุมทุกกลุ่ม เป้าหมาย โดยเล็กซ์มาร์กจะมีทีมพัฒนาและวิจัยสินค้าจากการสำรวจถึงพฤติกรรมและความต้องการที่สำคัญของผู้บริโภค ซึ่งจะเห็นว่าปีนี้ เล็กซ์มาร์กจะเน้นการพิมพ์ที่มีความเร็วสูง และคุณภาพงานดี ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากที่สุด
2. ช่องทางการจัดจำหน่ายเล็กซ์มาร์กจะคัดเลือกเฉพาะคู่ค้าที่มีนโยบายทางธุรกิจที่ตรงกันและมีความตั้งใจที่ จะเติบโตไปกับเล็กซ์มาร์กจริงๆ ดังนั้นช่องทางเหล่านี้จะเป็นช่องทางที่แข็งแรงประกอบกับ นโยบาย one price policy ซึ่งทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าซื้อจากที่ใดก็ราคาเท่ากัน ไม่ต้องกังวล และเสียเวลาในการตรวจเช็คราคายิ่งกว่านั้นเมื่อเป็นลูกค้า เล็กซ์มาร์กแล้วลูกค้าจะได้รับการบริการที่เป็นมาตรฐาน สร้างความมั่นใจในการรับประกันการให้บริการแก้ไขให้แล้วเสร็จ ภายใน 2 ชั่วโมง กรณีไม่สามารถแก้ไขได้จะเปลี่ยนเครื่องให้ทันที ส่วนการจัดแสดงสินค้าการจัดโปรโมชั่นและการลง สื่อประชาสัมพันธ์ ทางเล็กซ์มาร์กก็ทำอย่างต่อเนื่อง
นายทนงค์ยังกล่าวเสริมถึงตลาดพรินเตอร์ในปีนี้อีกว่า "ในไตรมาสสองเป็นต้นไป จะเห็นพรินเตอร์ เลเซอร์สีแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากผู้ค้าพรินเตอร์หลายรายคาดการณ์ว่าตลาดพรินเตอร์เลเซอร์สีในปีนี้จะเติบโตมาก ขึ้น สำหรับประเทศไทยถือว่าเป็นปีที่เริ่มต้นในการเปลี่ยนแปลง จากเดิมที่ผู้ค้าพรินเตอร์จะเน้นไปที่ตลาดโฮมยูสเป็นหลัก ดังนั้นเมื่อมีผู้ค้าพรินเตอร์หลายรายหันมาเจาะตลาดพรินเตอร์เลเซอร์สีแต่ตลาดยังไม่พร้อม จึงถือเป็นโอกาสและประโยชน์ สำหรับผู้บริโภคที่จะได้เลือกสินค้าที่มีคุณภาพ ในราคาประหยัดอย่างพรินเตอร์เล็กซ์มาร์ก"
สำหรับภาพรวมตลาดพรินเตอร์ในปีนี้ จากการคาดการณ์ของบริษัท เอ.อาร์. รีเสิร์ช จำกัด (บริษัทวิจัยข้อมูลในเครือเอ.อาร์.) คาดว่าจะมียอดขายรวมพรินเตอร์ทั้งหมดประมาณ 922,500 เครื่อง แบ่งเป็นอิงค์เจ็ต 757,613 เครื่อง, เลเซอร์ 90,008 เครื่อง, ด็อทเมทริกซ์ 74,550 เครื่อง และอื่นๆ อีก 329 เครื่อง มีการเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา6.4%
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร (นก) บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202, มือถือ 09-448-1221
อีเมล์ busakorns@corepeak.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ