แคนนอน ผุดนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง W Series ครบวงจร

ข่าวทั่วไป Wednesday May 19, 2004 17:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
แคนนอน ผุดนวัตกรรมเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง W Series ครบวงจร จับมือโซลูชั่นพาร์ทเนอร์ นำเสนอประสิทธิภาพการพิมพ์ระดับสูงครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น โดยคุณสมควร ลิ้มรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป คุณสุพจน์ ลีนานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ร่วมกันประกาศจับมือพันธมิตรพร้อมบุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง (Large Format Printer) ในส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น เต็มรูปแบบ ส่งผลิตภัณฑ์ 4 รุ่น ได้แก่ W2200, W6200, W7200 และ W8200 สู่ตลาด พร้อมจับมือโซลูชั่นพาร์ทเนอร์ นำเสนอประสิทธิภาพการใช้งานครอบคลุมทุกประเภทงานพิมพ์คุณภาพสูง
แนวโน้มตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง
นายสมควร ลิ้มรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น กล่าวว่า "ในปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้างในเอเชียรวมทั้งประเทศไทยเติบโตขึ้น 20% และคาดว่าจะโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 10-20% ต่อไปในอีก 2-3 ปีอย่างแน่นอน เแคนนอนในฐานะผู้นำทางด้านการพิมพ์จึงมองเห็นโอกาสในการรุกตลาดอย่างจริงจังในปีนี้ หลังจากที่ได้ทำตลาดมา 2 ปี ในวันนี้ เราได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์หน้ากว้างพร้อมกันถึง 4 รุ่น โดยเราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์โดยเน้นที่ประสิทธิภาพการใช้งานกับโซลูชั่นต่างๆ ผ่านทางโซลูชั่นพาร์ทเนอร์ โดยกลุ่มลูกค้าหลักของเราคือบริษัท และหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องการงานพิมพ์กราฟฟิกระดับมืออาชีพ"
กลยุทธ์การตลาด
นายสมควร ลิ้มรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น กล่าวว่า "สำหรับเครื่องพิมพ์หน้ากว้างนั้น แคนนอนได้เริ่มทำตลาดอย่างจริงจังมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้น ในฐานะที่เราเป็นผู้นำในด้านการพิมพ์ที่คลอบคลุมทุกระดับ เราจึงสามารถพัฒนาเทคโนโลยีการพิมพ์ที่เป็นที่ยอมรับไว้ในเครื่องพิมพ์สี หน้ากว้าง เราเปิดตลาดด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและความเร็วในการพิมพ์งานที่เหนือคู่แข่งและ ให้ความรู้ผลิตภัณฑ์ด้วยการจัดสัมมนาและนิทรรศการ เพื่อสร้างการรับรู้ในประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องพิมพ์หน้ากว้างเพื่อให้ผู้ใช้เห็นความแตกต่างที่เหนือกว่าคู่แข่ง นอกจากนั้น ยังใช้การโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ และจัดทำไดเร็ค มาร์เก็ตติ้งเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว"
"ในส่วนของการเจาะตลาดนั้น เราได้ร่วมมือกับโซลูชั่นพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายระบบซอฟท์แวร์ต่างๆ ที่ต้องอาศัยเครื่องพิมพ์หน้ากว้างในการสร้างสรรค์งานพิมพ์ที่พัฒนาจากซอฟท์แวร์เฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการภาพถ่ายดิจิตอล ข้อมูลแผนที่ดิจิตอล และระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ หรือผู้ผลิตและจำหน่ายกระดาษที่ต้องใช้กับเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง เหล่านี้เป็นต้น โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์หน้ากว้างของแคนนอนควบคู่ (bundle) ไปกับระบบซอฟท์แวร์ของพาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นประโยชน์โดยตรงกับลูกค้าที่ไม่ต้องเสียเวลาไปหาซื้อเครื่องพิมพ์หน้ากว้างที่มีคุณสมบัติและประสิทธิภาพการทำงานสอดคล้องกับระบบซอฟท์แวร์ที่ตนซื้อไป และเชื่อมั่นได้ว่าจะได้ทั้งซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ทำงานเข้ากันได้เป็นอย่างดี" นายสมควร กล่าว
สำหรับโซลูชั่นพาร์ทเนอร์ในปัจจุบันของแคนนอน ได้แก่ บริษัท ไวตามิน ซี ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านภาพถ่ายดิจิตอล (Digital Photography) บริษัท แมพพ้อยท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจการให้บริการซอฟท์แวร์ GIS และ CAD เพื่อจัดทำข้อมูลแผนที่ดิจิตอล ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียม รายละเอียดสูง บริษัท ฟิวชั่น เทคโนโลยี จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ Macintosh, อุปกรณ์เพื่องานดิจิตอลปรู๊ฟ ผู้นำระบบ PDF Solution บริษัท เอ็นเอสเอฟ จำกัด ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องสแกนเอกสารสีขนาด A0 สำหรับโซลูชั่น Scan-to-print และ บริษัท ไอ เจ สยาม จำกัด ผู้ผลิตกระดาษเพื่องานพิมพ์ทุกขนาด และผู้เชี่ยวชาญงานพิมพ์ดิจิตอล
เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง W Series และกลุ่มเป้าหมาย
ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง W Series พร้อมกัน 4 รุ่น ซึ่งครอบคลุมทั้งสายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง โดยรุ่น W2200 ที่เป็นพริ้นเตอร์เพื่องานพิมพ์กราฟฟิกสีขนาด A3++, รุ่น W6200 เป็น Pigment Model หน้ากว้าง 24 นิ้ว, W7200 ที่เป็น Dye model หน้ากว้าง 36 นิ้ว และรุ่น W8200 ที่พิเศษกว่ารุ่นอื่นๆ ตรงที่สามารถเลือกได้ทั้งแบบ Dye Ink และ Pigment Ink หน้ากว้างขนาด 44 นิ้ว
นายสุพจน์ ลีนานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์หน้ากว้างในตระกูล W Series ทุกรุ่นพัฒนาจากเทคโนโลยีการพิมพ์ระบบ Bubble Jet Printing ซึ่งแคนนอนมีความเชี่ยวชาญ และเป็นที่ยอมรับมายาวนาน โดยความโดดเด่นในเครื่องพิมพ์หน้ากว้างในตระกูล W Series ของแคนนอนอยู่ที่ความเร็วและคุณภาพของงานพิมพ์ที่ให้ความละเอียดสูงสุด ด้วยหัวพิมพ์พิเศษที่กว้างถึง 1.07 นิ้ว ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Microfine Droplet ที่ใช้กับบับเบิ้ลเจท พริ้นเตอร์ ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุด และยังมี GARO Driver Printer ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถบริหารทั้งงาน และเครื่องพิมพ์ได้อย่างง่ายดายผ่านทาง Web Browser"
"เรามุ่งเน้นการทำตลาดไปที่ผู้ที่ต้องการพิมพ์งานกราฟฟิกระดับมืออาชีพครอบคลุมทุกกลุ่ม ตั้งแต่ กลุ่มสำนักงานทั้งภาคราชการและเอกชน ธุรกิจสิ่งพิมพ์ กราฟฟิกดีไซน์ ศูนย์บริการงานเอกสาร ร้านปรู๊ฟสีต่าง รวมทั้ง ร้านถ่ายรูป และบริษัทรับออกแบบ ตลอดจนสถาปนิก ซึ่งเราใช้กลยุทธ์ในการขายตรง และร่วมมือกับโซลูชั่นพาร์ทเนอร์" นายสุพจน์ กล่าว
แคนนอนได้พัฒนาเครื่องพิมพ์หน้ากว้างจากเทคโนโลยีการพิมพ์ที่เป็นที่ยอมรับ เริ่มจากหมึกพิมพ์ Pigment Ink ที่เกาะยึดกับการพิมพ์ได้ดี มีความทนทานต่อสภาพอากาศ ช่วยถนอมภาพให้มีอายุยืนนาน และ Dye Ink ที่เป็นหมึกย้อมเพื่องาน In Door ต่างๆ อาทิ โปสเตอร์ งานปรู๊ฟ งานกราฟฟิก ที่ต้องการความละเอียดสูง นอกจากนั้น เครื่องพิมพ์หน้ากว้างของแคนนอนยังสามารถรองรับกระดาษได้ตั้งแต่ขนาด A4 (กระดาษตัดมาตรฐาน) ถึง 44 นิ้ว (กระดาษม้วน) และยังมีหัวพิมพ์กว้างถึง 1.07 นิ้ว ที่ประกอบด้วยหัวจ่ายหมึกถึง 7,680 หัว และเทคโนโลยี Microfine Droplet ที่ให้ขนาดหยดหมึกเล็กเพียง 4 พิโคลิตร ที่ให้ความละเอียดและคมชัดสูงสุด และสามารถตรวจสอบปริมาณของน้ำหมึกผ่านทาง GARO Utility Driver ได้โดยตรงจากคอมพิวเตอร์ผ่านทาง Web Browser ยิ่งกว่านั้น ยังพัฒนาระบบป้องกันการอุดตันของหัวพ่นที่มักสร้างปัญหาเส้นสีขาวบนงานพิมพ์ (Non-Firing Detection Technology) และระบบการตัดกระดาษชั้นสูงที่สามารถสั่งตัดกระดาษพิเศษต่างๆ ได้โดยอัตโนมัติจากตัวเครื่อง
นอกจากคุณสมบัติต่างๆ ในตัวเครื่องที่สร้างสรรค์งานพิมพ์คุณภาพสูงแล้ว เครื่องพิมพ์หน้ากว้างของแคนนอนยังรองรับมาตรฐานต่างๆ เพื่อเชื่อมต่อการทำงานในระบบเครือข่าย และรองรับแพลตฟอร์มวินโดว์ส 95/ 98/ ME/ 2000/ XP/ NT 4.0 และแมคอินทอช OS 8.6 หรือเวอร์ชั่นสูงกว่านั้น
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทแคนนอน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Color Laser Copiers, Digital Copiers, Multifunction Facsimiles, Plain Paper Laser Facsimiles, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualisers, SLR Cameras, Video Camcorders, Digital Cameras, Scanners, Laser Beam Printers, Bubble Jet Printers, Solar Cells และสินค้าอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด มีศูนย์ให้บริการ 94 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
สมชาย ลิ้มรัตนดำรงค์ ปริญดา นิลทจันทร์
โทรศัพท์ 0-2344-9999 ต่อ 708 โทรศัพท์ 0-2711-6891 ต่อ 133
somchai_limrattanadumrong@cspl.canon.com.sg prinda_n@pennermadison.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ