อีเอ็มซีสยายปีกลุยตลาดสตอเรจในไทยbควงคู่ค้าเดินหน้าภายใต้ Velocity Program

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2004 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อีเอ็มซีสยายปีกลุยตลาดสตอเรจในไทยbควงคู่ค้าเดินหน้าภายใต้ Velocity Program ย้ำนโยบายให้การสนับสนุนการคู่ค้าอย่างใกล้ชิดภายใต้ Velocity Program ทั้งด้านการสนับสนุนด้านการขายและเทคนิค
อีเอ็มซีเดินหน้าจับมือคู่ค้าภายใต้โครงการ Velocity Partner Program เสริมความแกร่งผ่านช่องทางจำหน่าย หวังตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดสตอเรจในไทยซึ่งมีแนวโน้มไปได้สวยในปีนี้ ขณะเดียวกันอาศัยจุดแข็งของคู่ค้าแต่ละรายรุกชิงส่วนแบ่งในตลาดสำคัญๆ ตั้งแต่หน่วยงานราชการจนถึงองค์กรขนาดเล็ก ย้ำจุดแข็งด้านความเป็นมืออาชีพด้วยการเดินเคียงข้างคู่ค้าให้การสนับสนุนด้านการขายทุกรูปแบบ และอบรมให้ความรู้แก่คู่ค้าด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
นายเดวิด เอลเลียต ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตร และคู่ค้า ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ อีเอ็มซี เปิดเผยว่า บริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายช่องทางจำหน่ายอันจะมีผลต่อการเติบโตของธุรกิจโดยรวมของบริษัท "ภายหลังจากที่เราได้ประกาศเปิดตัว Velocity Partner Program ดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา ผลที่ตามมาก็คือ ทำให้รีเซลเลอร์ และคู่ค้าประเภทอินทริเกรเตอร์ สามารถนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ของอีเอ็มซี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยการสนับสนุนอย่างใกล้ชิดในด้านต่างๆ ของอีเอ็มซี ไม่ว่าจะเป็นการให้การอบรมด้านการขายและการตลาดตลอดจนด้านเทคนิค และผลตอบแทนจากการทำตลาดอย่างน่าพอใจสำหรับคู่ค้า" นายเอลเลียตกล่าว
นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญซึ่งจะช่วยให้อีเอ็มซีสามารถบุกตลาดองค์กรธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMB) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยพันธมิตรทางธุรกิจของอีเอ็มซีจะเป็นสื่อกลางที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชั่นการจัดเก็บ และการจัดการข้อมูลที่มีความหลากหลายมากที่สุดในขณะนี้
"อีเอ็มซีสามารถขยายฐานลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวได้มากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากองค์กรธุรกิจเหล่านี้เริ่มหันมาใช้โซลูชั่นครบวงจรของอีเอ็มซี ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจด้วยต้นทุนที่สมเหตุสมผล" นายวินัยกล่าวย้ำ
ทั้งนี้ พันธมิตรธุรกิจภายใต้โครงการ Velocity Partner Program ของอีเอ็มซี ประกอบด้วยคู่ค้า 3 ประเภท ได้แก่ EMC Velocity Reseller, EMC Velocity Partner และ EMC Premier Velocity Partner โดยการจัดแบ่งประเภทของพันธมิตรแต่ละรายจะขึ้นอยู่กับจำนวนของบุคลากรของคู่ค้าแต่ละรายที่ได้รับประกาศนียบัตรจากอีเอ็มซีภายใต้กระบวนการอบรมในหลักสูตรตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ รวมถึงผลประกอบการของแต่ละบริษัทด้วย
บริษัท นีโอพลัส จำกัด
นีโอพลัสถือเป็นพันธมิตรธุรกิจประเภทซิสเต็มส์ อินทิเกรเตอร์ (Systems Integrator (SI)) ของอีเอ็มซีในเมืองไทยมาเป็นเวลานาน โดยทั้งอีเอ็มซีและ นีโอพลัสทำงานร่วมกันมาเป็นเวลากว่า 6 ปีแล้ว และปัจจุบันเป็นพันธมิตรประเภท EMC Velocity Partner โดยกลุ่มเป้าหมายหลักมุ่งเน้นไปที่กลุ่มธุรกิจประเภทธนาคารและสถาบันการเงิน ทั้งนี้ได้มีแผนที่จะขยายการทำตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายประเภทโรงงานอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นและการให้บริการด้านการจัดการสตอเรจที่มีประสิทธิภาพในปีนี้
นายตฤนนท์ ปิยะสินชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นีโอพลัส จำกัด กล่าวว่า "อีเอ็มซีได้ช่วยเหลือคู่ค้าโดยสร้างกิจกรรมการสนับสนุนด้านการตลาดมากมาย เพื่อให้พาร์ทเนอร์ทำงานได้อย่างมืออาชีพ และสร้างประโยชน์ให้กับพาร์ทเนอร์ด้านการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้เทียบเท่าบุคลากรของอีเอ็มซีเพื่อรองรับการสนับสนุนกับลูกค้าได้โดยตรง และให้ผลตอบแทนทางด้านธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม"
บริษัท ซีดีจี ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด
ซีดีจี ไมโครซิสเต็มส์ เป็นพันธมิตรธุรกิจของอีเอ็มซีประเภท EMC Premier Velocity Partner ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายประเภทสื่อสารโทรคมนาคม และภาครัฐ ผ่านทางบริษัทในเครือซีดีจี ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานโดยการเพิ่มหน่วยงานและบุคคลากรใหม่เพื่อรองรับและดูแลด้านสตอเรจโดยเฉพาะ ตั้งแต่ฝ่ายขาย ฝ่ายขายผ่านช่องทางจำหน่าย ฝ่ายการตลาด ฝ่าย Pre-Sale และ Post-Sales เพื่อทำงานร่วมกับทีมของอีเอ็มซีอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันบริษัทได้ลงทุนสร้าง Demo Room ขึ้น เพื่อสนับสนุนการขายและการทำ Proof-of-concepts เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า รวมถึงการเน้นพัฒนาบุคลากรด้วยการอบรมให้แก่ทีมงานภายในองค์กรและลูกค้า
นายพงษ์เทพ วัฒนศิริสุข ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีดีจี ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด กล่าวว่า "EMC Velocity Partner Program" เป็นโครงการที่ตอกย้ำคำมั่นสัญญาของอีเอ็มซีที่มีต่อคู่ค้าเพื่อเสนอสิทธิประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้า เรายังคง สรรหาโซลูชั่นใหม่มานำเสนอให้กับลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย โดยล่าสุด ซีดีจีเอ็มได้เป็นตัวแทนจำหน่ายซอฟต์แวร์ด็อกคิวเม็นตั้ม (Documentum) มาทำตลาดเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น"
บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) ถือเป็นพันธมิตรของอีเอ็มซีประเภท EMC Premier Velocity Partner โดยนำเสนอโซลูชั่นอันหลากหลายของอีเอ็มซีผ่านทางเครือข่ายช่องทางจำหน่ายประเภทรีเซลเลอร์กว่า 4,000 รายทั่วประเทศในเมืองไทยไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายประเภทองค์กรธุรกิจขนาดกลาง และขนาดใหญ่
นายศักดิ์ประเสริฐ อภิวัฒนเดช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่า"สาเหตุหลักที่เลือกอีเอ็มซีเป็นคู่ค้าเนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นบริษัทที่โฟกัสในผลิตภัณฑ์สตอเรจอย่างจริงจัง ทั้งยังเป็นผู้นำตลาดทั้งในกลุ่มเอ็นเทอร์ไพรส์ และเริ่มขยับมาสู่ตลาดระดับกลางมากขึ้น นอกจากนี้อีเอ็มซียังมีความพร้อมไม่ว่าจะเป็นแพล็ทฟอร์มที่หลากหลาย และประสิทธิภาพของโซลูชั่นที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ และมีความเข้าใจในสภาพตลาดได้เป็นอย่างดี" นายศักดิ์ประเสริฐกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "นอกจากนี้ อีเอ็มซียังให้การสนับสนุนด้านฝึกอบรมเทคโนโลยีใหม่ๆ แก่คู่ค้าอย่างสม่ำเสมอ การจัดสรรงบประมาณสนับสนุนกิจกรรมการตลาด และที่โดดเด่นคือ การแจ้งเตือนปัญหาจากระบบที่ติดตั้งใช้งานอัตโนมัติ และการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคที่ประสานงานกันทั้งในและสำนักงานใหญ่อย่างถูกต้องตรงจุด ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด"
บริษัท แทนเจอรีน จำกัด
แทนเจอรีน เป็นหนึ่งในพันธมิตรของอีเอ็มซีประเภท EMC Velocity Partner รายล่าสุด โดยมีรูปแบบการทำตลาดผ่านซิสเต็มส์ อินทิเกรเตอร์ (Systems Integrator (SI)) เป็นหลัก นอกจากนี้ยังขยายตลาดไปยังตลาดโทรคมนาคมในลักษณะการขายตรง โดยร่วมมือกับทีมงานของอีเอ็มซีซึ่งมีความพร้อมและความเชี่ยวชาญในการจัดเตรียมสตอเรจโซลูชั่นให้กับลูกค้าและยังให้การอบรมเพิ่มความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แก่คู่ค้าอย่างต่อเนื่อง
นายธนวัฒน์ ตันวัฒนะ กรรมการ บริษัท แทนเจอรีน จำกัด กล่าวว่า " ตลาดสตอเรจจะมีการขยายตัวมากขึ้นทั้งในแง่ของคุณสมบัติด้านการใช้งานและความจุของข้อมูล ซึ่งปัจจุบันลูกค้าไม่เพียงแต่จะพิจารณาในด้านการบรรจุข้อมูลเท่านั้นแต่ยังต้องพิจารณาถึงการตอบสนองความต้องการอื่นๆ ที่สำคัญอีกด้วย เช่น Disaster Recovery, Virtualization, Consolidation ซึ่งโซลูชั่นของอีเอ็มซีสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี" นายธนวัฒน์กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "บริษัทมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า การได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับอีเอ็มซีในครั้งนี้จะทำให้สามารถเสริมความแกร่งของประสิทธิภาพในการเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยโซลูชั่นอันหลากหลายของอีเอ็มซีซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในตลาดโซลูชั่นการจัดการสตอเรจของโลก"
ข้อมูลเกี่ยวกับ Velocity Program
อีเอ็มซีได้เปิดตัวโครงการสำหรับคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายภายใต้ชื่อ "Velocity Partner" ในเมืองไทยเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปี 2546 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้มีการจัดแบ่งคู่ค้าเป็นกลุ่มต่างๆ ได้แก่ EMC Velocity Reseller, EMC Velocity Partner และ EMC Premier Velocity Partner โดยจะพิจารณาจากคุณสมบัติในด้านต่างๆ เช่น จำนวนบุคลากรที่ได้รับการรับรองจากอีเอ็มซี และยอดขาย เป็นต้น นอกจากนั้น โครงการ Velocity Partner ยังประกอบด้วยมาตรการจูงใจเพิ่มเติม รวมทั้งความร่วมมือระหว่างอีเอ็มซีกับคู่ค้าในการรุกเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ โดยอาศัยผลิตภัณฑ์และบริการระดับชั้นนำของอีเอ็มซี
Khoo YinSenior Marcom SpecialistEMC South AsiaTel: +65-6427-1741Fax: +65-6333-6878Email: khoo_yin@emc.com Local PR agency contactสุดานาฏ อิ๋วสกุลบริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัดโทร : 0-2971-3711โทรสาร : 0-2521-9030Email : sudanart@pc-a.co.th
นอกจากนั้น อีเอ็มซียังได้เปิดตัวระบบ Channel Express ซึ่งครอบคลุมการออกแบบระบบ การเสนอราคา และการสั่งซื้อออนไลน์ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการลงทุนหลายล้านดอลล่าร์สำหรับกลยุทธ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายระบบ Channel Express ดังกล่าวซึ่งอีเอ็มซีได้พัฒนาร่วมกับคู่ค้า จะช่วยให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่าง แท้จริง ด้วยวิธีการที่มีประสิทธิภาพและในระดับราคาที่คุ้มค่า
ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC
อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน : สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ--จบ--
-นท-

แท็ก อีเอ็มซี   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ