WEDDING FAIR 2004 บูมกระแสกรุงเทพ...เมืองแฟชั่นจับมือ 4 ค่ายรถยนต์,สมาคมเสริมสวยและสมาคมผู้ผลิตและออกแบบแฟชั่น

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2004 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--เบรนเอเชีย
ท่ามกลางสีสันของกรุงเทพ...เมืองแฟชั่นที่เปิดฉากขึ้นแล้ว Wedding Fair 2004 งานแสดงสินค้าและบริการด้านธุรกิจมงคลสมรสแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2547 ซึ่งจัดโดย บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ณ ห้องเพลนนารี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สานต่อยอดหนุนโครงการกรุงเทพ..เมืองแฟชั่น ส่งเสริมแบรนด์สินค้าและผู้ประกอบการ SME ด้านธุรกิจมงคลสมรสกว่า 150 ราย คาดจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เผยกลยุทธ์บูมธุรกิจและแฟชั่นวิวาห์เสริมสร้างกรุงเทพให้เป็น Bangkok City of Wedding ในภูมิภาคเอเซีย พร้อมใช้อิเวนท์ มาร์เก็ตติ้งดึงผู้เข้าชมงาน เช่น นิทรรศการรถวิวาห์ในฝัน, นิทรรศกร The Longest Wedding Dress การประกวดออกแบบชุดวิวาห์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยปี 2547 (Thailand Wedding Designer Award 2004), พร้อมชวนคนไทยลงคะแนน Popular Vote ชุดวิวาห์ถูกใจ, นิทรรศการเวลเจ้าสาวแห่งอนาคต ปี 2020 จากจินตนาการของคนดัง เป็นต้น
นางลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจการจัดงาน กล่าวว่า "ปัจจุบันมูลค่าธุรกิจมงคลสมรสในประเทศไทยได้เติบโตเป็นอย่างมากมีมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านบาท / ปี ประเทศไทยมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางในธุรกิจมงคลสมรสได้เนื่องด้วยเรามีความพร้อมในการเป็นฐานการผลิตและออกแบบแฟชั่นชุดวิวาห์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับมงคลสมรส นอกจากนี้เรายังมีโรงแรม สปาที่มีคุณภาพตลอดจนสถานที่ฮันนีมูนแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั้งในเรื่องความงดงามของธรรมชาติ, ศิลปะวัฒนธรรม , อาหารการกิน และแหล่งช็อปปิ้งสำหรับคู่รักคู่ฮันนีมูนและครอบครัว งาน Wedding Fair 2004 ซึ่งปีนี้ได้จับมือร่วมกับโครงการกรุงเทพ...เมืองแฟชั่น จะมีส่วนในการส่งเสริมธุรกิจมงคลสมรสของผู้ประกอบการไทยกว่า 150 ราย และประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการกว่า 200 แบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ในด้านยอดขายบู๊ธและแผนงานโฆษณาของงาน Wedding Fair คุณลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจการจัดงาน กล่าวว่า "งาน Wedding Fair 2004 ได้รับการตอบรับเข้าร่วมงานจากบริษัทที่เกี่ยวข้องด้านธุรกิจมงคลสมรสเป็นอย่างดี ทำให้บู๊ธในงานถูกจับจองทั้งหมดก่อนงานถึง 2 เดือน ซึ่งนับเป็นนิมิตรหมายอันดีสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายที่จะได้มาพบกันในงานนี้ ส่วนแผนการโฆษณาและแม่เหล็กกิจกรรมที่จะดึงคนเข้าชมงาน สำหรับปีนี้เราใช้สื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้นจากเดิมมาก เพื่อให้งาน Wedding Fair 2004 เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น โดยสื่อที่ใช้ ได้แก่
1. โทรทัศน์ ช่อง 3, 5, 7, 9 และ ITV ซึ่งในปีนี้เราได้เพิ่มงบประมาณส่วนหนึ่งในการลงสื่อทาง TV โดยช่วงเวลาที่ออกอากาศนั้นจะเป็นช่วงเวลา Prime Time ซึ่งน่าจะช่วยประชาสัมพันธ์ได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น
2. หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ, เดลินิวส์, ฐานเศรษฐกิจ, คม ชัด ลึก
3. วิทยุ คลื่น FM 93.0 คูลเอฟเอ็ม, คลื่น FM 103.5 โมเดิร์น เลิฟ
4. นิตยสาร เวดดิ้ง, ลิซ่า, สตาร์แฟชั่น, วีแมกกาซีน
5. สื่อสิ่งพิมพ์อื่น ๆ อาทิ แผ่นพับ, โปสการ์ด, โปสเตอร์ และสื่อทางอินเตอร์เน็ต
นอกจากผู้มางานจะสามารถมาเลือกซื้อสินค้ากว่า 20,000 รายการภายในงานแล้ว ยังมีโปรโมชั่นรางวัลสัมมนาคุณพิเศษมอบให้เป็นของขวัญสำหรับทุกคู่รักที่เข้ามาร่วมงาน โดยเมื่อซื้อสินค้าทุก ๆ 1,000 บาท ที่จับจ่ายภายในงาน สามารถนำใบเสร็จมาแลกคูปองเพื่อชิงรางวัลมากมาย อาทิ ตุ๊กตาคู่รักทองคำแท้ และแหวนหมั้นเพชรแท้ เป็นต้น
คุณลัดดา มงคลวิวัฒน์ กล่าวถึง การนำกลยุทธ์อีเวนท์ มาร์เก็ตติ้ง มาสร้างสีสันเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้ชมงานว่า "ปีนี้ Wedding Fair ได้จับมือกับ 4 ค่ายรถยนต์แบรนด์ดัง คือ โตโยต้า, นิสสัน, มิตซูบิซิ และนิวตัน มินิ (ออสติน คูเปอร์) จัดนิทรรศการรถวิวาห์ในฝัน โดยมีแนวคิดที่ จะนำเสนอรถยนตร์สำหรับกลุ่มเป้าหมายหนุ่มสาวคู่รักคู่แต่งงานที่มีกำลังซื้อและสนใจที่จะเป็นเจ้าของรถยนตร์ในฝันในด้านของแฟชั่นไม่เพียงแต่นำเสนอสีสันแฟชั่นชุดวิวาห์เท่านั้นเรายังได้จับมือกับสมาคมเสริมสวยแห่งประเทศไทยมานำเสนอแฟชั่นของการแต่งหน้าและทำผมเพื่อให้ผู้บริโภคตื่นตัวและเข้าใจความหมายของ "แฟชั่น" ที่ครอบคลุมเสื้อผ้า, แต่งหน้า, ทำผม, เครื่องประดับ, เครื่องหนัง, กระเป๋า, รองเท้า และนำไปใช้กับโอกาสต่างๆ และชีวิตประจำวัน โดยจะมีการสาธิตแฟชั่นผมและแต่งหน้าสไตล์ต่าง ๆ ด้วยเครื่องสำอาง เป็นต้น นอกจากนี้ Wedding Fair 2004 ยังได้ร่วมมือกับสมาคมผู้ผลิตและออกแบบแฟชั่นแห่งประเทศไทย เปิดเคาน์เตอร์บริการดีไซน์ชุดวิวาห์ฟรีให้ผู้ชมงาน โดยมีทีมดีไซเนอร์ผู้เชียวชาญมาประจำเคาน์เตอร์ทุกวัน เรายังได้ร่วมกับยูนิไบร์ดผลิต The Longest Wedding Dress 2004 ชุดวิวาห์ที่ยาวที่สุดแห่งปี ซึ่งมีความแปลกแหวกแนวหนึ่งเดียวในประเทศไทย.. โดดเด่นด้วยดีไซน์และความยาวกว่า 2,547 เซนติเมตร พร้อมกับการรณรงค์เสริมสร้างความรักให้คู่รักคู่วิวาห์รักกันให้ยืนยาว..เพื่อครอบครัวเข้มแข็งและสังคมงดงาม ชวนคนไทยหันมาใส่ใจในครอบครัว ด้วยเคล็ดลับ 5 ประการซึ่งเราได้ดีไซน์เป็นลวดลายบนชุดวิวาห์ที่ยาวที่สุดนี้ คือ ซื่อสัตย์, เข้าใจ, ให้อภัย, แบ่งปัน และเติมเต็มกันและกัน
สำหรับกิจกรรมที่เป็นที่ติดตามของประชาชนโดยทั่วไปและดีไซเนอร์ทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นคือ การประกวดออกแบบชุดวิวาห์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2547 (Thailand Wedding Designer Award 2004 ) "มีวัตถุประสงค์ของการจัดประกวดออกแบบชุดวิวาห์ชิงชนะเลิศ เพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการกรุงเทพ.. เมืองแฟชั่น โดยยกระดับงานออกแบบดีไซน์และผลิตผลงานแฟชั่นให้ก้าวหน้า, เราได้ตั้งโจทย์คอนเซ็ปท์ของการประกวดออกแบบชุดวิวาห์คือ เจ้าสาวปี 2020 (The Bride of 2020 Inspiration) โดยสะท้อนแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของเจ้าสาวในอนาคตอีก 16 ปี ข้างหน้า เปิดเวทีประชันผลงานดีไซน์ชุดวิวาห์จากนักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีไอเดียแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เวทีการประกวดแห่งนี้เป็นบันไดก้าวไปสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพ กำหนดประชันฝีมือชิงแชมป์ประเทศไทยบนเวทีประกวดวันที่ 28 พ.ค. มีดีไซเนอร์และผู้สนใจจากทั่วประเทศส่งผลงานเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 156 ผลงาน โดยคณะกรรมการตัดสินได้คัดเลือกผู้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 10 ผลงาน ประชาชนผู้สนใจสามารถร่วมลุ้นให้คะแนน Popular Vote โดยเราจะมีคูปองให้เลือก Vote เพียงแต่กรอบข้อมูลและใส่ลงในกล่องหน้าผลงานของดีไซเนอร์ที่ชื่นชอบ กล่องจะมีเบอร์ 1-10 ทางเราจะมีรางวัลสำหรับผู้ Vote ที่โชคดี สำหรับผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 10 ผลงานได้แก่
1. ผลงาน : ตาข่ายเก็บอะตอม โดย วัชระ ยาสุกแสง สุพรรณบุรี
2. ผลงาน : รักในเรขาคณิต โดย คุณกฤษดา ทองปาน กรุงเทพฯ
3. ผลงาน : She From Planet โดย พงษ์วิวัฒน์ ทีฆศีรีกุล กรุงเทพฯ
4. ผลงาน : กาแลคซี่ โดย ธเนศ ครุฑหงษ์ กรุงเทพฯ
5. ผลงาน : Forever Feminine โดย จรินทิพย์ อาภาสีสด กรุงเทพฯ
6. ผลงาน : Tree Bride โดย วรชัย ตองอ่อน กรุงเทพฯ
7. ผลงาน : กอม-เชอร์-แตม โดย ทุติยา แจ่มจรัส กรุงเทพฯ
8. ผลงาน : Protection Bride โดย ณัตสุพล พรมสวัสดิ์ สมุทรปราการ
9. ผลงาน : Flower Timeless โดย ดวงพรรณ แก้วลอยฟ้า กรุงเทพฯ
10. ผลงาน : ผู้ชนะ โดย ตฤณ สามาอาพัฒน์ นนทบุรี
อีกกิจกรรมที่สร้างสีสันในงานเปิดตัว Wedding Fair ครั้งนี้ คือ การจัดนิทรรศการเวลเจ้าสาวแห่งอนาคต ปี 2020 โดยเชิญคนดังจากหลายวงการของเมืองไทยมาจินตนาการออกแบบเวล (VEIL) ซึ่งหมายถึงเครื่องประดับศีรษะ หรือ ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว แห่งอนาคต อีก 16 ปี ข้างหน้า จากจินตนาการของคนดัง ได้แก่ คุณมนตร์ลดา พงษ์พานิช, คุณสุรีย์ รัตนหิรัญญา, คุณอัจฉรา บุรารักษ์, คุณสมศักดิ์ ชลาชล, คุณหทัยทิพย์ เทวกุล และคุณสายสุดา เชื้อวิวัฒน์, คุณศศิวิมล วิริยานนท์, คุณวิรุฬกานต์ กฤตบุญญาลัย, คุณเจนนิส สินธวาชีวะ, คุณเจนจิรา เกิดประสพ, คุณมลลิกา เรืองกฤตยา, คุณปวีณา หงสกุล, คุณชาลิสา บุญครองทรัพย์
นอกจากนี้ในงาน Wedding Fair ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายตลอด 4 วัน และสินค้า / บริการ ตลอดจนแพคเก็จแต่งงานในราคาพิเศษสุดในรอบปี ผู้สนใจเชิญร่วมงาน Wedding Fair 2004 ในวันที่ 27-30 พฤษภาคม 47 นี้ ในเวลา 10.00 -21.00 น. ณ ห้องเพลนนารี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โทร. 02-229-3000
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท เบรนเอเซีย จำกัด
โทร.02-665-3131 โทรสาร. 02-655-3124
ดวงตา 01-318-3482 รัตติยา 06-973-9863
ประภาพรรณ ภูวเจนสถิตย์ 01-899-3599--จบ--
-ชบ/ดพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ