โครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อมเชิญชวนเยาวชนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย-อุดมศึกษาทั่วประเทศ เข้าร่วมประกวด "ทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม" ประจำปี 2547

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2004 12:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--VISAGE
โครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม เชิญชวนเยาวชนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย-อุดมศึกษาทั่วประเทศ ส่งโครงงาน/โครงการ หรือกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประกวด "ทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม" ประจำปี 2547 เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปทัศนศึกษาที่เยอรมนีร่วมกับเยาวชนเครือข่ายทูตไบเออร์ฯ จากนานาประเทศ เปิดรับสมัครผู้สนใจตั้งแต่ 15 พ.ค.-31 ก.ค.นี้
มร.โดมินิคัส ฟอน เพสคาโทเร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด ในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า โครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม จะเปิดรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมประกวดเพื่อคัดเลือกเป็น "ทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม" ประจำปี 2547 โดยกำหนดหัวข้อการคัดเลือกประกอบด้วย 4 หัวข้อ คือ น้ำ พลังงาน สุขอนามัย และความหลากหลายทางชีวภาพ เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม และปิดรับสมัครในวันที่ 31 กรกฎาคม 2547 นี้
สำหรับผู้ที่สนใจจะต้องเป็นเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 15-25 ปี กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับอุดมศึกษา โดยจะต้องส่งใบสมัครพร้อมโครงงาน/โครงการ หรือกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม และประวัติการทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณา ตัดสินการคัดเลือกในต้นเดือนกันยายนนี้
"การคัดเลือกในปีนี้ เรายังคงใช้เกณฑ์ในเรื่องโครงงานด้านสิ่งแวดล้อมเป็นหลักเช่นเดียวกับปีที่แล้ว เพราะเชื่อว่าเป็นวิธีที่สามารถคัดเลือกเยาวชนที่สนใจด้านสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปีที่แล้วเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกล้วนเป็นผู้ที่สนใจด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่เพิ่มรายละเอียดเป็น โครงงาน/โครงการ หรือกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการเปิดกว้างให้เยาวชนที่สนใจมีโอกาสในการส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากขึ้น" ประธานคณะกรรมการโครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม กล่าว
ส่วนขั้นตอนในการพิจารณาคัดเลือกสำหรับปี 2547 นี้จะแบ่งออกเป็น 3 รอบ รอบแรกจะเป็นการคัดเลือกเยาวชนดีเด่นด้านสิ่งแวดล้อมจำนวน 50 คน ซึ่งผู้ที่ได้รับคัดเลือกในรอบนี้จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น "ทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม" ทั้งนี้ผู้ได้รับคัดเลือกทุกคนจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมค่ายสิ่งแวดล้อมที่โครงการฯ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ หลังจากนั้นจะต้องส่งรายงานความก้าวหน้า พัฒนาการของโครงงาน/โครงการ หรือกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม ที่ส่งเข้าร่วมประกวด ให้คณะกรรมการพิจารณาเพื่อคัดเลือกเหลือ 25 คน ในรอบที่ 2 และจะมีการคัดเลือกรอบสุดท้ายด้วยวิธีการสัมภาษณ์
สำหรับทูตไบเออร์ที่ได้คะแนนสูงสุด 5 อันดับแรก จากการคัดเลือกในรอบสุดท้าย จะมีโอกาสร่วมเดินทางไปทัศนศึกษาด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงของ บริษัท ไบเออร์ เอจี ที่ เมืองเลเวอร์คูเซ่น สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของเทศบาล เมืองเลเวอร์คูเซ่น พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นทูตไบเออร์เพื่อ สิ่งแวดล้อมเกือบ 50 คน จากประเทศต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ จีน เกาหลี โปแลนด์ ละตินอเมริกา และอินเดีย ในช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน นี้
โครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2547 เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของ บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด ร่วมกับโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดให้มีการคัดเลือก "ทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม" ในรุ่นที่ 8 เพื่อสานต่อการดำเนินโครงการที่มุ่งรณรงค์ให้เยาวชนไทยมีความตระหนักและมีบทบาทในการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันเพื่อสรรหาเยาวชนที่มีความรู้ความสามารถร่วมเป็นแกนนำและเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปสู่ การขยายแนวร่วมในวงกว้างทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดโครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม สามารถติดต่อขอรับใบสมัคร ได้ที่ศูนย์ประสานงานโครงการทูตไบเออร์เพื่อสิ่งแวดล้อม โทร. 0-2616-6749-50, 0-2615-4940 หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thailand.bayeryoungenvoy.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นพวรรณ แม้นทอง
โทรศัพท์ 0-2616-6749-50
โทรสาร 0-2615-4941--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ