โมบาย เพเม้นท์ คลับ ผู้ให้บริการชำระและโอนเงินผ่านมือถือ เซ็นสัญญาความร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวง

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2004 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โมบาย เพเม้นท์ คลับ ผู้ให้บริการชำระและโอนเงินผ่านมือถือ เซ็นสัญญาความร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวง
ขยายบริการ เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าชำระค่าไฟฟ้าผ่านโทรศัพท์มือถือ
โมบาย เพเม้นท์ คลับ ผู้ให้บริการชำระเงิน และโอนเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือรายแรกในไทย เซ็นสัญญาความร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวง ขยายบริการเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระค่าไฟฟ้าผ่านโทรศัพท์มือถือ พร้อมขยายบริการใหม่ ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าและบริการได้เพิ่มมากขึ้นอาทิ Happy Dprompt, New Era, วินสโตร์ และเจมาร์ท เป็นต้น
นายศิรเวท ศุขเนตร ประธาน โมบาย เพเม้นท์ คลับ (Mobile Payment Club) หรือ MPC บริษัท ไวเลส รูทติ้ง เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้ให้บริการชำระเงิน และโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือรายแรกของไทย เปิดเผยว่า ทาง โมบาย เพเม้นท์ คลับ ได้ร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวง โดยมีนายชลิต เรืองวิเศษ ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง เซ็นสัญญาเปิดให้บริการชำระค่าไฟฟ้าผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้า โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงธนาคาร หรือสาขาสำนักงานการไฟฟ้า ถือเป็นบริการใหม่ล่าสุด ที่ทางโมบาย เพเม้นท์ คลับ เปิดให้บริการขึ้น หลังจากลงทะเบียนกับธนาคารที่มีบัญชีอยู่ ลูกค้าเพียงส่งข้อความ SMS หรือกรอกแบบฟอร์มเพื่อแสดงความจำนงรับแจ้งหนี้ และชำระเงินด้วย MPC ก็สามารถใช้บริการได้ทันที ซึ่งลูกค้าสามารถใช้โทรศัพท์หนึ่งเลขหมายทำการชำระเงินหลายมิเตอร์ได้อีกด้วย โดยลูกค้าสามารถชำระค่าบริการได้กับธนาคารเอเชียและธนาคารต่างๆที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับทางโมบาย เพเม้นท์ คลับ รวมถึงธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ที่จะให้บริการในเร็วๆนี้ จนครบทั้ง 8 ธนาคารภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ทาง MPC จะทำการประชาสัมพันธ์ร่วมกับทางการไฟฟ้าด้วยการแนบรายละเอียด ติดไปพร้อมกับใบแจ้งหนี้ คาดว่าจะมีลูกค้าของการไฟฟ้า เข้ามาใช้บริการทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 85-90% ของลูกค้าการไฟฟ้าทั้งหมด
การชำระเงินด้วยระบบ MPC นั้นแตกต่างจากระบบ "Mobile Banking" หรือ "Tele Banking" หรือระบบ M-Payment อื่น เนื่องจากผู้ใช้บริการจะได้รับข้อความแจ้งหนี้ หลังจากตรวจสอบแล้วก็เพียงแต่ตอบกลับด้วย "OK" และรอรับโทรศัพท์อัตโนมัติจากธนาคารเพื่อกดรหัส "PIN" ก็สามารถชำระได้ด้วยความรวดเร็ว ปลอดภัย ปราศจากการผิดพลาดในการ Key ข้อมูล (อาทิ หมายเลขเครื่องวัดฯ, หมายเลขใบแจ้งหนี้ และจำนวนเงิน) ผิด ๆ ลงไปในโทรศัพท์มือถือ
นอกจากนี้ยังจะได้ให้บริการชำระสินค้าและค่าบริการเพิ่มมากขึ้นร่วม 25 รายการ เช่น Happy Dprompt, New Era, เจมาร์ท, วินสโตร์, ร้านค้า e-commerce, บริษัทประกัน, บริษัทเช่าซื้อ, ลิซซิ่ง, ค่ายเกมส์, ค่ายเพลง, ชำระเงินผ่อน, จ่ายค่าสาธารณูปโภคต่างๆ, ทัวร์ท่องเที่ยว, สั่งของ (Mail Order) เป็นต้น โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า และบริการผ่าน Call Center ของร้านค้า หรือซื้อผ่าน website ของร้านค้าได้อีกด้วย
สำหรับการเปิดให้บริการในช่วงปีที่ผ่านมาถือว่าประสพความสำเร็จเป็นอย่างสูง ลูกค้าได้เข้ามาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากมีความสะดวกสามารถใช้ได้ทั้งในกรุงเทพ, ต่างจังหวัด และต่างประเทศ จากการให้บริการใหม่ในครั้งคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากกว่า 1 หมื่นรายขึ้นไป ตั้งเป้าเติบโตประมาณ 3-5% ของลูกค้าเป้าหมายทั้งหมด 22 ล้านคน ส่วนทางผู้ประกอบการต่างๆ ได้ให้ความสนใจและเห็นความสำคัญกับบริการนี้ เนื่องจากเป็นการลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าบริหารเงินสด ค่าพิมพ์, ส่งใบแจ้งหนี้ และใบเสร็จรับเงิน ทำให้ผู้ประกอบการสามารถนำค่าใช้จ่ายที่ประหยัดนี้มาคืนให้กับผู้บริโภคในรูปของการโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม โดยทาง MPC ยังมีทีมประสานงานระหว่างผู้ประกอบการต่าง ๆ ให้เกิดการโปรโมชั่นร่วมกันด้วย
อนึ่ง โมบาย เพเม้นท์ คลับ เปิดให้บริการชำระเงิน และโอนเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือครั้งแรกในไทย โดยไม่ต้องเดินทางไปถึงธนาคาร, ตู้เอทีเอ็ม และจุดชำระเงินต่างๆ ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่ซื้อสินค้า จ่ายค่าสาธารณูปโภค ชำระเงินผ่อน เติมบัตร พรี-เพด สามารถใช้บริการได้ทันทีเมื่อลงทะเบียนกับธนาคารที่เปิดบัญชีอยู่ รวมถึงเครดิตการ์ดต่าง ๆ เพื่อขอใช้บริการเสริมรูปแบบใหม่นี้ โดยผ่านโทรศัพท์มือถือ เครือข่ายของ AIS และ DTAC
รายชื่อร้านค้า และบริการที่สามารถใช้บริการได้แล้ว
1. ซื้อสินค้าจากรายการ TV Direct ทางช่อง 5 และ UBC 10 Shopping at Home
2. ซื้อชั่วโมงการใช้งานอินเตอร์เน็ต CS-Loxinfo , Inet , Internet Thailand
3. ชำระค่าบัตรเติมเงินจาก Happy Dprompt
4. บริษัท e - Commerce Service
5. Airtime สำหรับเกมส์ Online ของบริษัท Just Sunday
6. ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ในเครืออีจีวี
7. ซื้อดอกไม้และของขวัญ จาก Miss Lily และ Forgetmenot
8. ซื้อตั๋วเครื่องบิน จากบริษัททัวร์ชั้นนำต่างๆ เช่น หนุ่มสาวทัวร์ และ Eight & Nine Travel
9. ร้านค้า Pantip Price.com, To Home.com
10.ซื้อสินค้า Movie Seer
กำลังอยู่ระหว่างการเชื่อมต่อ
1. ฮอลิเดย์ ไลฟ์
2.ไอที บุ๊คเฮ้าส์
3. อี่ซี่ บาย
4. มิวสิค สยาม
5. New Era
6. กลุ่มเงินทุนธนชาติ
7. Tarad.com
8. เจมาร์ท
9. Siam Panich Leasing
10. อยุธยา อลิอันซ์ ซีพี
11.วินสโตร์
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
คุณสุจินดา คุณแสงนภา คุณวิภาวัลย์--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ