ฟอร์ด ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวใหม่สู่ "ทิเบต-หลังคาโลก"

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 20, 2004 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย และ นิตยสาร Nature Explorer เปิดตัว "โครงการสำรวจทิเบต หลังคาโลก Gateway to Tibet: The Roof of the World" ในเดือนพฤษภาคม - มิถุนายนนี้
นายนที ศาสตร์ยังกุล ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า "ประเทศไทยนอกจากเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์ของภูมิภาคนี้ ยังถือเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่เชื่อมโยงทั้งทางบก และทางอากาศ ฟอร์ดยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการที่จะเปิดโลกการเดินทางสู่ดินแดนที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหลังคาของโลก และเป็นดินแดนในฝันของนักเดินทาง ร่ำรวยด้วยวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ และธรรมชาติที่งดงาม ความร่วมมือในโครงการนี้ เป็นการตอกย้ำปณิธานของฟอร์ดที่จะสนับสนุนให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง กล้าที่จะเดินหน้าทำในสิ่งที่แปลกใหม่ ทำความฝันของตนให้เป็นจริง ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ "ทุกอย่างเป็นไปได้ถ้าใจมุ่งมั่น" ของฟอร์ด"
"โครงการสำรวจทิเบต หลังคาโลก Gateway to Tibet: The Roof of the World" จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์เรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวบนเส้นทางการท่องเที่ยวในลุ่มแม่น้ำโขง และศึกษาศักยภาพเพื่อการจัดคาราวานมิตรภาพจากไทยสู่ทิเบต ตามโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ในการบุกเบิกและพัฒนาเส้นทางคมนาคมสู่ลุ่มแม่น้ำโขงและดินแดนหลังคาโลกซึ่งยังเต็มไปด้วยความลี้ลับน่าศึกษา โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง เพื่อเชื่อมโยงวัฒนธรรมและมิตรภาพในภูมิภาคนี้
ตามโครงการดังกล่าว จะมีการสำรวจ 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางแรก ยูนนาน-ทิเบต- เสฉวน โดยจะบินจากกรุงเทพฯ ไปยังยูนนาน และเดินทางบกไปยังลี่เจียง เมืองมรดกโลก สู่แชงกรี-ลา ขึ้นสู่ทิเบตด้านตะวันออก เส้นทางเสฉวน-ทิเบตสายใต้ไปจนถึงกรุงลาซา ก่อนจะบินกลับทางเฉินตู ระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม-6 มิถุนายน และเส้นทางที่ 2 ออกจากกรุงลาซา ไปยังเอเวอเรสต์ เบสแคมป์ สู่กาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล ซึ่งจะมีการสำรวจเส้นทางระหว่าง 7-11 มิถุนายน 2547 นี้
"ฟอร์ด เชื่อว่าโครงการสำรวจเส้นทางนี้ จะเปิดโลกแห่งการเดินทาง โดยเฉพาะการเดินทางโดยรถยนต์ เพื่อค้นหาประสบการณ์ใหม่ ในดินแดนที่ยังบริสุทธ์ เต็มไปด้วยธรรมชาติที่แปลกตา วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์น่าศึกษา นับเป็นเส้นทางหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับนักเดินทาง และฟอร์ด ประเทศไทยมั่นใจว่า ความสำเร็จในโครงการนี้ จะสนับสนุนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและการเดินทางไกลโดยรถยนต์มากยิ่งขึ้น ซึ่งฟอร์ด ประเทศไทย มีความพร้อมที่จะสนับสนุน โดยเรามีรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง ทรงพลัง หลากประเภทหลายรุ่น ที่เหมาะสมกับการเดินทางท่องเที่ยวในลักษณะแบบนี้ ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ในการขับขี่ที่สนุกสนาน ให้ความปลอดภัย และมั่นใจตลอดในทุกสภาพการขับขี่" นายนทีกล่าว
ยังมีสิ่งดีๆ อีกมากมายรออยู่ข้างหน้า
ถ้ามุ่งมั่นวิ่งเข้าหาด้วยใจ...ก็จะคว้าได้ในที่สุด
ทุกอย่างเป็นไปได้ถ้าใจมุ่งมั่น
www.ford.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
ติดต่อ: นที ศาสตร์ยังกุล
โทร. 0 2686 4000 ต่อ 4635 โทรสาร 0 2 661 8008 --จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ