ภูเก็ต แอร์ เปิดเที่ยวบินนานาชาติ สู่ดูไบ ด้วยยอดจองเต็มลำ

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 20, 2004 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ภูเก็ต แอร์ เปิดเที่ยวบินนานาชาติ สู่ดูไบ ด้วยยอดจองเต็มลำ ยอดจองในช่วง 2 เดือนแรกสูงกว่า 80% เตรียมพร้อมลุยเส้นทางสู่ยุโรปต่อไป
ภูเก็ต แอร์ เปิดตัวเที่ยวบินแรกสู่น่านฟ้าต่างประเทศในวันนี้ ด้วยยอดจอง เต็มลำบนเครื่องโบอิ้ง 747-200 ที่บินสู่ดูไบ ผ่านเมืองจิตตะกอง ในช่วงเปิดตัว ภูเก็ต แอร์ กระตุ้นยอดขายด้วยโปรโมชั่น ดูไบ ดีไลท์ (Dubai Delight) ให้ผู้โดยสารบินไปกลับได้ในราคา เพียง 11,500 บาท
ที่ผ่านมา ภูเก็ต แอร์ เตรียมความพร้อมสยายปีกแข่งขันในธุรกิจการบินระหว่างประเทศ ด้วยการพัฒนาเพิ่มเติมบริการสู่ระดับนานาชาติและนำเครื่องบินโบอิ้งเข้าเสริมฝูงบินที่ขยายเป็น 13 ลำ และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ประกาศการเข้าสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากที่ให้บริการแบบเช่าเหมาลำไปสู่ต่างประเทศมากว่า 3 ปี
นายคณิน ภูวะเสถียร รองประธานกรรมการอาวุโส ภูเก็ต แอร์ กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับภูเก็ตแอร์ที่ได้สยายปีกสู่น่านฟ้าต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และเป็นความภาคภูมิใจของ ผู้บริหารที่ได้เห็นความสำเร็จก้าวแรกในระดับนานาชาติ ด้วยยอดผู้โดยสารเต็มลำในเที่ยวบินแรกสู่ดูไบ ผมเชื่อว่าการเปิดประตูสู่โลกกว้างในครั้งนี้ คงจะทำให้เราได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ในด้านการบิน เพื่อนำมาพัฒนารูปแบบการดำเนินงานต่อไป และยังจะเป็นการนำร่องการบริการไปสู่เส้น ทางอื่นๆ ต่อไปในอนาคต”
นอกจากเที่ยวบินแรกจะมีผู้โดยสารจองจนเต็มแล้ว เที่ยวบินสู่ดูไบผ่านเมืองจิตตะกองยังมียอดจอง ในช่วง 1 เดือนสูงถึง 80% โดยจะเปิดให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในวันอาทิตย์ อังคาร และ พฤหัสบดี และสามารถขนส่งผู้โดยสารได้มากกว่า 400 คนต่อหนึ่งเที่ยวบิน เครื่องบินที่นำมาใช้บริการในเที่ยวบินนี้คือ โบอิ้ง 747-200 ซึ่งเป็นหนึ่งในประเภทเครื่องบินที่สายการบินทั่วโลกใช้ บริการมากที่สุดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยุคปัจจุบัน
โปรโมชั่น ดูไบ ดีไลท์ (Dubai Delight) เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2547 ตั๋วเครื่องบิน ไปกลับกรุงเทพ-ดูไบ จำหน่ายในราคา 11,500 บาท ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ-จิตตะกอง ราคา 6,900 บาท
ดูไบเป็นเมืองสำคัญในภูมิภาคตะวันออกกลางและเป็นตลาดใหญ่สำหรับธุรกิจการค้าระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางเรือและทางอากาศ บริษัทเดินเรือจากทั่วโลกและสายการบินมากกว่า 80 แห่ง มีสำนักงานและให้บริการไป-กลับระหว่างดูไบและเมืองต่างๆ ทั่วโลกการเปิดเที่ยวบินมาสู่ดูไบจะช่วยขยายฐานธุรกิจของภูเก็ต แอร์ได้เป็นอย่างดี
หลังจากเที่ยวบินสู่ดูไบ ภูเก็ต แอร์ มีกำหนดจะบินตรงจากกรุงเทพฯสู่ลอนดอนในเดือนกรกฎาคมนี้ การเปิดเที่ยวบินทั้งสองแห่ง เป็นผลจากการสำรวจตลาดล่วงหน้ามาเป็นเวลานานพอสมควร โดยพบว่าศักยภาพของตลาดโดยรวมยังมีความต้องการสูงอย่างต่อเนื่องในหลายเส้นทางและจำนวนสายการบินที่ให้บริการยังไม่เพียงพอกับผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน
ภูเก็ตแอร์ เป็นสายการบินเอกชนชั้นนำของประเทศไทย และให้บริการเที่ยวบินในประเทศมา ตั้งแต่ พ.ศ.2544 ในการเปิดเที่ยวบินไปสู่ต่างประเทศ ภูเก็ต แอร์ ตั้งเป้าหมายจะเป็นสายการบินทางเลือกใหม่สำหรับผู้โดยสารระหว่างประเทศโดยเพิ่มเติมบริการบนเที่ยวบินให้สมบูรณ์มี คุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานสากลเพื่อมอบประสบการณ์ในการบินที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ภูเก็ต แอร์ 0-2679-8999 หรือเว็บไซต์ www.phuketairlines.com หรือติดต่อตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำ
รายละเอียดเพิ่มเติม: จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช
(juraikarn.trakulvech@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ