โรงพยาบาลทวีศักดิ์ฯ สถาปนาครบรอบ 15 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2004 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (19 พ.ค.47) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม 1 โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ น.พ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 15 ปี การก่อตั้งโรงพยาบาลทวีศักดิ์ฯ โดยมี น.พ.ปิตินันท์ ณัฐรุจิโรจน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายประวิทย์ ภัทรวิชา ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ พ.ญ.ดลยา สุมสมปอง ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ และผู้มีอุปการะคุณแก่โรงพยาบาลร่วมงาน
นับตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2532 ที่เริ่มการก่อตั้ง ขณะนี้เป็นเวลา 15 ปี โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ ได้เติบโตจากโรงพยาบาลชุมชน 30 เตียง ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 120 เตียง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโรงพยาบาลได้ปรับปรุงพัฒนาการให้บริการ ผู้ป่วยอยู่เสมอ จนเป็นที่นิยมของประชาชนที่มาใช้บริการ ทำให้สถิติผู้ป่วยที่มารับบริการที่ผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ขณะเดียวกันอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไม่เพียงพอ เมื่อเทียบกับปริมาณงาน จึงทำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องทำงานหนักตลอดเวลา แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทำให้งานลุล่วงไปได้ ซึ่งในปีงบประมาณ 2546 โรงพยาบาลได้รับอนุมัติให้ก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ 1 หลัง คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2548 ทำให้โรงพยาบาลสามารถขยายการให้บริการผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก
นอกจากงบประมาณที่ได้จากกรุงเทพมหานครแล้วทางโรงพยาบาลยังได้รับความเมตตาจากผู้ใจบุญ ผู้มีอุปการะคุณ บริจาคทรัพย์สิน ตลอดจนอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีส่วนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่มารับบริการที่โรงพยาบาล ปีละหลายหมื่นคน
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า 15ปีที่ผ่านมาของโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ฯ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่มีประโยชน์และมีค่าต่อประชาชนที่มาใช้บริการเป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่ที่โรงพยาบาลมีเพียง 30 เตียง จนพัฒนาปรับปรุงเป็น 120 เตียง สามารถที่จะรองรับผู้ที่มาใช้บริการได้อย่างเพียงพอ และหวังว่าในอนาคตทางโรงพยาบาลจะสามารถพัฒนาศักยภาพในการทำงาน ทั้งทางด้านการแพทย์ การรักษาพยาบาล และการให้บริการทางด้านอื่นๆ ตลอดจนอุปกรณ์ทางด้านการแพทย์ที่มีความทันสมัย มากเพียงพอที่ให้บริการประชาชนได้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ