เอไซจับมือซาโตฟาร์มา รุกตลาดร้ายขายยาในประเทศไทย ส่ง Calcalcin ผลิตัภัณฑ์เสริมแคลเซียมและวิตามินดีเจาะกลุ่มตลาดเด็กและวัยรุ่น

ข่าวทั่วไป Thursday May 20, 2004 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
เอไซเดินเกมส์รุกเต็มพิกัด หลังประสบความสำเร็จด้านการขายเวชภัณฑ์สำหรับโรงพยาบาลของไทยจับมือซาโต ฟาร์มา ยักษ์ใหญ่ธุรกิจยาจากประเทศญี่ปุ่นหวังขยายลูกค้าผ่านช่องทางร้านขายยาทั่วประเทศ ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยสรรพคุณและมีคุณค่าทางด้านคุณภาพ ล่าสุดส่ง Calcalcin (แคลแคลซิน) ผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียมและวิตามินดีรสโยเกิร์ตชนิดเคี้ยวตัวแรกสู่ตลาดเมืองไทย หวังเสนอเป็นทางเลือกใหม่ที่สะดวกกว่า มุ่งเจาะกลุ่มเด็กและวัยรุ่นหวังเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำในปี 47 หลังประสบผลสำเร็จในการนำ Satogesic Gel (ซาโตเจสิค เจล) เจลเย็นใสใช้ทาสำหรับบรรเทาอาการปวดเมื่อยในปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าปี 47 สำหรับช่องทางร้านค้าประมาณกว่า 50 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมามากกว่า 20%
นายทวีศักดิ์ สีทองสุรภณา ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจเวชภัณฑ์ชั้นแนวหน้าของไทย เปิดเผยว่า ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างเอไซกับซาโต ฟาร์มา ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับ 3 ด้าน Self Medication ช่วยทำให้บริษัทเอไซมี productline เพิ่มมากขึ้นในช่องทางร้ายขายยา ซึ่งเอไซมีอยู่จำกัด
"เอไซเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการร่วมมือกับซาโต ฟาร์มาเพื่อบุกตลาดเมืองไทยในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวใหม่ของธุรกิจของเอไซในเมืองไทยที่เห็นได้ชัด เพราะซาโต ฟาร์มา เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านคุณภาพยาและการผลิตยาที่โดดเด่น ซึ่งจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าคู่แข่ง ผสมผสานกับประสบการณ์ด้านการตลาดสำหรับสิ้นค้าประเภทเวชภัณฑ์ของเราแล้ว เราเชื่อว่าจะสามารถช่วยให้เอไซขยายธุรกิจทางด้านร้านค้าได้เพิ่มมากขึ้น โดยทางบริษัทตั้งเป้า 100 ล้านบาทไว้ในสิ้นปี 2006" นายทวีศักดิ์ สีทองสุรภณากล่าว
มิสเตอร์ซาโต้ ประธานบริษัท ซาโต ฟาร์มาซูติคัล จำกัด ซึ่งรู้จักกันดีในนาม "ซาโต" กล่าวว่า "บริษัทได้ดำเนินธุรกิจด้านเวชภัณฑ์มาเป็นเวลานาน และได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในประเทศญี่ปุ่น ในทวีปยุโรปและอเมริกา และบริษัทเองก็มีแผนที่จะขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการร่วมมือกับเอไซในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเป้าหมายในการขยายตลาดดัวกล่าว เพราะไทยถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางการค้าในแถบอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบอินโดจีน" มิสเตอร์ซาโต้กล่าว
"การตัดสินใจนำ Calcalcin (แคลแคลซิน) ผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียมรสโยเกิร์ตสู่ตลาดเมืองไทย นับเป็นทางเลือกใหม่ที่สะดวกในการบริโภคโดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและวัยรุ่น โดยจะช่วยเสริมแคลเซี่ยมและวิตามินดีให้กับเด็กที่อยู่ในวัยที่กำลังเจริญเติบโต รวมไปถึงสตรีมีครรภ์ระยะให้นมบุตร ซึ่งต้องการแคลเซี่ยมในการเจริญเติบโตของเด็กในครรภ์และหลังคลอด บริษัทเอไซ และบริษัทซาโต มั่นใจว่าจะสามารถนำ calcalcin ก้าวสู่การยอมรับของตลาดเมืองไทยได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยอาศัยแผนการส่งเสริมการขายและการตลาดอย่างต่อเนื่อง" นายทวีศักดิ์ กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ ยุลาวัลย์ เหลืองประเสริฐ
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-951-9119, 09-171-8525--จบ--
-ดท/นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ