นู สกิน ขนเทคโนโลยีเพื่อความงามเต็มรูปแบบรุกตลาดเพอร์ซันแนลแคร์ เปิดตัว "กัลวานิค สปา ซิสเต็ม ทู" และ "นู สกิน เรจิเมน ออพติไมเซอร์"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 20, 2004 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์
นู สกิน ขนเทคโนโลยีเพื่อความงามเต็มรูปแบบรุกตลาดเพอร์ซันแนลแคร์ เปิดตัว "กัลวานิค สปา ซิสเต็ม ทู" และ "นู สกิน เรจิเมน ออพติไมเซอร์" หวังยอดขายเพิ่มอีก 30% ในไตรมาสสอง
บริษัท นู สกิน เพอร์ซันแนลแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ชูกลยุทธ์เทคโนโลยีเพื่อการตลาดในไตรมาสที่ 2 เปิดตัวสองเทคโนโลยีเพื่อความงาม "กัลวานิค สปา ซิสเต็ม ทู" (Galvanic Spa System II) เครื่องมือสปาครบวงจรขนาดเล็กเท่าฝ่ามือสำหรับการทำสปาด้วยตนเองตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า และ "นู สกิน เรจิเมน ออพติไมเซอร์" (Nu Skin Regimen Optimizer) โปรแกรมวิเคราะห์ผิวที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดและพกพาไปได้ทุกที่ ผนวกด้วยเครื่อง Visia เพื่อตรวจวิเคราะห์สภาพผิวโดยละเอียดทั้งก่อนและหลังใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมเผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 เป็นที่น่าพึงพอใจด้วยอัตราการเติบโต 40% สืบเนื่องจากการขยายฐานต่างจังหวัด คาดการผนวกรวมเทคโนโลยีเพื่อความงามครั้งนี้จะช่วยดันยอดขายไตรมาส 2 เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 30%
นางภคพรรณ ลีวุฒินันท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นู สกิน เพอร์ซันแนลแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มของธุรกิจขายตรงในปัจจุบันว่านับวันจะมีการแข่งขันกันสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และแนวทางการดำเนินธุรกิจ ซึ่งในส่วนของ นู สกิน นั้น ได้ดำเนินแนวทางในการสร้างความแตกต่างในธุรกิจ ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมการคิดค้นใหม่ๆ ทางเทคโนโลยีที่จะมาช่วยสนับสนุนและเป็นเครื่องมือในการแนะนำธุรกิจแก่ผู้แทนจำหน่ายด้วย ดังจะเห็นได้จากการนำเครื่องตรวจวัดปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระแคโรทีนอยด์ "ไบโอโฟโตนิค สแกนเนอร์" (Biophotonic Scanner) เข้ามาให้บริการแก่ผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าในช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก และยังช่วยสนับสนุนยอดขายในส่วนของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไลฟ์แพ็กด้วย และเมื่อต้นปีนี้ บริษัทฯ ก็ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ "ทรูเฟซ เอสเซ้นส์" นวัตกรรมใหม่เพื่อการยกกระชับผิวด้วยสูตรที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี และมีส่วนสำคัญในการผลักดันยอดขายในช่วงไตรมาสแรกให้เติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน
สำหรับผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ปี 2547 นั้น บริษัทฯ มีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจด้วยอัตราการเติบโต 40% จากไตรมาสเดียวกันในปี 2546 โดยปัจจัยหลักๆ ของการเติบโต ได้แก่ 1. การขยายศูนย์บริการ (Distribution Center) ในต่างจังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น และ จังหวัดนครราชสีมา 2. ยอดขายจากผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ คือ ทรูเฟซ เอสเซ้นส์ และ 3. การผลักดันจากผู้แทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งและการเพิ่มขึ้นของผู้แทนจำหน่ายระดับผู้นำ
นางภคพรรณ กล่าวต่อถึงแผนงานการตลาดในไตรมาสที่ 2 ว่า จะยังคงเดินหน้าขยายศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายต่อไป โดยคาดว่าจะเปิดศูนย์ฯ เพิ่มที่จังหวัดระยองและจังหวัดตรัง นอกจากนี้ จะมุ่งให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์เพอร์ซันแนลแคร์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่ทำยอดขายคิดเป็นสัดส่วน 70% ของยอดขายรวม และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยเฉลี่ยปีละ 70% จากการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาดสม่ำเสมอ
"และด้วยการคิดค้นพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากทีมนักวิทยาศาสตร์ของ นู สกิน เอ็นเตอร์ไพรส์ ทำให้บริษัทฯ สามารถดำเนินกลยุทธ์การตลาดด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้เป็นจุดขายหลักเพื่อสร้างความแตกต่างในการรุกตลาดขายตรงได้ โดยจะผนวกเทคโนโลยีทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์และเครื่องมือสนับสนุนทางธุรกิจเข้าด้วยกันเพื่อผลักดันยอดขาย ซึ่งในส่วนของเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์นั้น บริษัทฯ จะสร้างความฮือฮาให้ตลาดสปาในบ้านอีกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์ "กัลวานิค สปา ซิสเต็ม ทู" (Galvanic Spa System II) ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อเนื่องจาก กัลวานิค สปา ซิสเต็ม และนับเป็นครั้งแรกของวงการสปาที่ผู้บริโภคสามารถสร้างสรรค์ความงามได้ด้วยตนเองในทุกๆ ส่วนตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าภายในเวลาไม่เกิน 15 นาที ด้วยวิทยาการอันล้ำหน้าที่อยู่ในเครื่องมือขนาดกะทัดรัดเท่าฝ่ามือ สามารถเปลี่ยนชุดอุปกรณ์เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้ตั้งแต่ผมจรดเท้า อาทิ ผิวหน้า ศีรษะ และเรือนร่าง โดยทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์สูตรพิเศษที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวอย่างล้ำลึกในรูปแบบของการทำสปา เพื่อการดูแลตนเองอย่างง่ายๆ และประหยัดเวลา"
"เทคโนโลยีด้านเครื่องมือสนับสนุนธุรกิจ ได้แก่ "นู สกิน เรจิเมน ออพติไมเซอร์" (Nu Skin Regimen Optimizer) ซึ่งเป็นโปรแกรมแนะนำผลิตภัณฑ์เพอร์ซันแนลแคร์ของ นู สกิน ที่เหมาะสมกับสภาพผิว ออกแบบโดยแผนกธุรกิจ บิ๊ก แพลนเน็ต ของ นู สกิน เอ็นเตอร์ไพรส์ อิงค์ ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้แทนจำหน่ายใช้เป็นเครื่องมือแนะนำและส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของ นู สกิน ซึ่งผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าทั่วไปสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ได้จากเว็บไซต์ www.nuskin.com ลงบนปาล์ม หรือพีดีเอ (Personal Digital Assistant) และสามารถนำไปใช้งานได้ทันที สะดวกต่อการแนะนำผลิตภัณฑ์แก่ผู้มุ่งหวัง และลูกค้า ได้ทุกที่ทุกเวลา
นอกจากโปรแกรมวิเคราะห์สภาพผิวแบบพกพานี้แล้ว บริษัทฯ ยังได้นำเทคโนโลยีการตรวจวิเคราะห์สภาพผิว วีเซีย (VISIA) เข้ามาให้บริการสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการตรวจวิเคราะห์สภาพโดยละเอียด ซึ่งจะต้องเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์บริการผู้แทนจำหน่ายเท่านั้น โดยเครื่องวีเซีย (VISIA) นี้จะสามารถตรวจวิเคราะห์สภาพผิวหน้าได้อย่างครบวงจร ได้แก่ ตรวจวัดความกระจ่ายใสของผิวหน้า ปริมาณกระ ฝ้า ปริมาณรังสียูวีบนผิวหน้า ปริมาณแบคทีเรีย และสภาพรูขุมขนบนใบหน้า เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพอร์ซันแนลแคร์ของ นู สกิน
"ตลาดเพอร์ซันแนลแคร์มีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อยู่เสมอ และด้วยมูลค่าตลาดกว่า 35,000 ล้านบาท ทำให้การแข่งขันในตลาดนี้มีค่อนข้างสูง ดังนั้น เราต้องมีการคิดค้นพัฒนาเพื่อแสดงความเป็นผู้นำเทรนด์และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกรูปแบบ ซึ่งการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาสนับสนุนการตลาดทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และเครื่องมือทางธุรกิจแก่ผู้แทนจำหน่ายนี้ถือเป็นกลยุทธ์เทคโนโลยีเพื่อการตลาด (Technology Marketing) ที่จะตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านความล้ำหน้าทางวิทยาการและเทคโนโลยีของ นู สกิน สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค และเพิ่มโอกาสแก่ผู้แทนจำหน่ายในการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้แทนจำหน่ายมีความเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ มีความพร้อมเต็มที่ในการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของผู้แทนจำหน่ายในทุกๆ ด้าน เพื่อสร้างแรงผลักดันในการเติบโตไปพร้อมๆ กัน" นางภคพรรณ กล่าวย้ำ
นอกเหนือจากลยุทธ์ข้างต้นแล้ว กิจกรรมการตลาดสำคัญที่จะช่วยผลักดันยอดขายในช่วงท้ายของไตรมาสที่ 2 คือ มหกรรมแสดงและสาธิตผลิตภัณฑ์ นู สกิน หรือ Nu Skin Product Expo 2004 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน 2547 ณ ชั้น 1 โซน ซี สกายโดม เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า ภายใต้แนวคิด "สู่...ชีวิตอิสรภาพ" เพื่อตอกย้ำถึงความแตกต่างของ นู สกิน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และโอกาสทางธุรกิจ โดยจะรวมเอาเทคโนโลยีเพื่อความงามทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นไปแสดงและสาธิตในงานครั้งนี้ด้วย และคาดว่าทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมให้ยอดขายไตรมาสที่ 2 เติบโตอีกไม่น้อยกว่า 30%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ วรีรัตน์ ธนะนพรัตน์ ปานอุมา ทองกระบิล
บริษัท สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด บริษัท นู สกิน เพอร์ซันแนล แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2693-7835-8 ต่อ 33 หรือ 34 โทรศัพท์ 0-2791-8552--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ