รายการ คุณพระช่วย ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2547 บ่ายสามโมง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Friday May 21, 2004 08:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
เผ่าทอง ขนสุดยอดผ้าไทย สวย, แพง, หายากสุดๆ ในคุณพระช่วย
นุ้ย สุจิรา ร่วมถ่ายทอดความมหัศจรรย์
ถ้าพูดถึงเรื่อง ผ้าไทย ผู้ที่เชี่ยวชาญที่สุดเห็นจะไม่มีใครเกิน อาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ เพราะนับเป็นผู้ที่รวบรวมและเก็บสะสมผ้าเก่าที่มีความสวยงามวิจิตรบรรจงและหาดูได้ยากไว้มากผู้หนึ่ง ซึ่งในรายการ "คุณพระช่วย" อาทิตย์ที่ 23 พ.ค.นี้ อ.เผ่าทอง จะพาคุณผู้ชมทางบ้านไปพบกับความมหัศจรรย์สุดยอดของผ้าไทยที่หาดูยากที่สุด โดยมีดาราสาวสวยอย่าง นุ้ย สุจิรา มาร่วมเปิดประเด็นเกี่ยวกับเรื่องของผ้า ให้สมกับที่ร่ำเรียนมาทางด้านเอกพัสตราภรณ์ เพราะฉะนั้นการันตีได้เลยว่าคุณพระช่วยเกี่ยวกับเรื่องผ้าไทยในครั้งนี้ได้ความรู้และจะได้เห็นถึงคุณค่าของผ้าไทยแน่นอน ว่ากว่าจะทอออกมาเป็นผืนนั้นมีคุณค่าและมหัศจรรย์มากเพียงใด
ซึ่งผ้าหายากของไทยทั้ง 5 ผืนนั้นแพงสุด,สวยสุด,หาดูยากสุด,เก่าสุด โดยเฉพาะกับผ้าฉลองพระองค์ของสมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชชนนี พระพันวัสสา อัยยิกาเจ้า พระราชเทวีในรัชกาลที่ 5 ซึ่งนับเป็นผ้าอีกผืนหนึ่งที่สวยงามและหายากมากที่สุด ซึ่งผ้าทั้ง 5 ชิ้นที่ว่านี้มีความเป็นมาอย่างไร และมีลักษณะพิเศษแบบไหน และที่สำคัญมีเทคนิคในการทออย่างไร จะได้รู้กันแน่นอน แต่ที่ทำเอารู้สึกปลื้มไปกับความเป็นไทยสุดๆ เห็นจะไม่มีใครเกินแขกพิเศษอย่างนุ้ย สุจิรา ที่ไม่ลืมฝากให้คนไทยติดตามชมเรื่องของผ้าไทยในครั้งนี้ว่า
ของผ้าแต่ละผืนแน่นอน และจะได้รู้ว่าบรรพบุรุษของเรามีความอดทนและคิดสร้างเทคนิคในการทอผ้าได้ดีขนาดไหน อย่างที่สุดของผ้าไทยทั้ง 5 ผืนนี้ นุ้ยการันตีว่าสวยงามและหายากมากที่สุดค่ะ ซึ่งไม่อยากให้พลาดชมจริงๆค่ะ" นอกจากเรื่องของผ้าไทยอันทรงคุณค่าแล้ว ยังจะได้พบกับการประชันขลุ่ย ที่สุดแสนจะไพเราะ ส่วนใครจะได้เป็นผู้ชนะและได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ไปนั้นติดตามชมได้ในรายการ "คุณพระช่วย" อาทิตย์ที่ 23 พ.ค.นี้ บ่ายสามโมง ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ