ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ โชว์กำไรครึ่งปีแรก 69 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday August 30, 2005 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต
ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ โชว์กำไรครึ่งปีแรก 69 ล้านบาท เบี้ยรับรวม 7 เดือน โต 63% เตรียมออกสินค้าใหม่กระตุ้นเบี้ยครึ่งปีหลัง
บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เผยผลการดำเนินงาน ครึ่งปีแรกกำไร 69 ล้านบาท ด้านเบี้ยปีแรก 7 เดือนแรก เพิ่มขึ้น 19% เป็น 2,864 ล้านบาท และขยับจากอันดับ 5 ในปีที่แล้ว มาอยู่อันดับ 3 ของตลาด ก่อนเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ในปี 2550 ถึง 2 ปี เบี้ยรับรวมโต 63 % เป็น 4,888 ล้านบาท เตรียมออกกรมธรรม์ใหม่ กระตุ้นตลาดในครึ่งปีหลัง
นายโดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เปิดเผยถึงผลประกอบการในช่วงเดือนมกราคม - กรกฎาคมปีนี้ว่า มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีเบี้ยปีแรก (AFYP) รวมซิงเกิ้ลพรีเมี่ยม 2,864 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 19% มีเบี้ยปีต่อไป 2,115 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 162% และมีเบี้ยรับรวมทั้งสิ้น 4,888 ล้านบาท เติบโต 63% และในครึ่งปีแรกสามารถพลิกมาทำกำไรสุทธิได้ถึง 69 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งขาดทุนสุทธิ 65 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการบริหาร และจัดการที่มีประสิทธิภาพของบริษัท
“แบงก์แอสชัวรันส์ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ ยังคงเป็นหัวหอกสำคัญในการผลักดันยอดขายของบริษัทให้เติบโต โดยสายงานธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่ผลิตเบี้ยปีแรกได้มากที่สุด คือ 2,436 ล้านบาท แบ่งออกเป็นประเภทรายบุคคล 1,298 ล้านบาท และ credit life (ประกันสินเชื่อคุ้มครองผู้ซื้อบ้าน) 1,138 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 22% คิดเป็น 85% ของเบี้ยปีแรกทั้งหมดของบริษัท และเมื่อรวมเบี้ยปีแรก Credit life ที่ขายผ่านธนาคารอาคารสงเคราะห์อีก 84 ล้านบาท ทำให้เบี้ยปีแรกของแบงก์แอสชัวรันส์ทั้งหมด เพิ่มเป็น 2,520 ล้านบาท ส่งผลให้ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ เป็นผู้นำตลาดแบงก์แอสชัวรันส์ในปัจจุบัน” นายโดนอลด์ กล่าว
สำหรับสายงานตัวแทนประกันชีวิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายหลัก ทั้งระบบ Base Shop และ Career Agency ก็มีผลงานที่โดดเด่น เติบโตถึง 38% ผลิตเบี้ยปีแรกได้ 264 ล้านบาท คิดเป็น 9.2% ของเบี้ยปีแรกทั้งหมดของบริษัท เนื่องจากตัวแทนมีผลผลิตต่อหัวเพิ่มขึ้นอย่างเนื่อง หลังจากที่บริษัทได้นำระบบ Gold System ของนิวยร์คไลฟ์ มาฝึกอบรมและพัฒนาตัวแทนอย่างจริงจังเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา และตัวแทนทั้งหมดเพิ่มจาก 2,016 ราย เป็น 2,403 ราย ตัวแทนใหม่เพิ่มจาก 889 ราย เป็น 1,036 ราย
จากสถิติของสมาคมประกันชีวิตไทยช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ขยับจากอันดับ 5 มาอยู่อันดับ 3 ของตลาดในด้านเบี้ยใหม่ ก่อนกำหนดถึง 2 ปี จากเดิมที่ตั้งเป้าว่าจะติดอันดับ 5 ในปี 2550 และส่วนแบ่งตลาดก็เพิ่มขึ้นจาก 8.7% ในปีที่แล้ว เป็น 10.8% และไต่จากอันดับ 7 มาอยู่อันดับ 4 ในด้านเบี้ย
รับรวม โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มจาก 3.9% เป็น 5.4% นอกจากนี้ บริษัทยังมียอดขายสูงสุดในเครือข่าย
นิวยอร์คไลฟ์อินเตอร์เนชั่นแนลในภูมิภาคเอเชีย หรือคิดเป็น 34% ของยอดขายทั้งหมด
นายโดนอลด์ กล่าวถึงกลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปีนี้ว่า บริษัทเตรียมออกกรมธรรม์แบบสะสมทรัพย์
ทีให้ผลตอบแทนที่แน่นอน เพื่อกระตุ้นตลาด และสนับสนุนตัวแทนให้ทำยอดขายได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเดินหน้ากล
ยุทธ์การจัดจำหน่ายผ่าน 6 ช่องทาง หรือ Multi distribution channel โดยเน้นขยายฐานลูกค้าผ่านทั้งแบงก์แอสชัวรันส์ร่วมกับพันธมิตร คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ และจะขยายตลาด Credit life ร่วมกับธนาคารพาณิชย์เพิ่ม เพื่อรักษาความเป็นผู้นำแบงก์แอสชัวรันส์ ในขณะเดียวกัน ยังรุกตลาดผ่านตัวแทน ที่เป็นช่องทางหลักของบริษัท ซึ่งมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย พร้อมทั้งเตรียมเปิดตลาดเทเลมาร์เกตติ้งมากขึ้น โดยจะออกกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และการชดเชยกรณีรักษาตัวในโรงพยาบาล นอกเหนือจากกรมธรรม์แบบสะสมทรัพย์ที่ขายอยู่ในปัจจุบัน
นอกจากนี้ บริษัทได้ปรับปรุงศูนย์บริการลูกค้า จัดทำกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อรักษา และเพิ่มประสิทธิภาพการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น
สำหรับกลยุทธ์ของแบงก์แอสชัวรันส์นั้น นายอิกนาสิโอ อาร์กีล่า รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “บริษัทจะขยายฐานลูกค้าสู่ผู้ประกอบการขนาดย่อม หรือ SME ของธนาคารไทยพาณิชย์ และเร่งฝึกอบรม specialist ของบริษัท และเจ้าหน้าที่ขายของธนาคาร ผ่านระบบ “Financial Freedom” ซึ่งเป็นโปรแกรมวิเคราะห์การวางแผนทางการเงินของลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าวางแผนทางการเงินได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขาย และคุณภาพการขาย รวมทั้งความพึงพอใจของลูกค้าในระยะยาวให้แก่บริษัทได้เป็นอย่างดี”
ด้านนายพิเชฐ พิเชฐวิวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตัวแทนประกันชีวิต กล่าวว่า
“ในช่วงที่เหลือจะเร่งสรรหาตัวแทนใหม่ราว 1,000 คน ผ่านงาน Great Recruiting ซึ่งจัดเป็นประจำทุกเดือนทั้งในกรุงเทพ และจังหวัดหลักในภูมิภาคต่างๆ รวมทั้งได้จัดทำซอฟแวร์ ชื่อ “Smart Agent” เพื่ออำนวยความสะดวกในการบันทึกและตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ในระบบ Gold System และยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้แก่ตัวแทนด้วย อีกทั้งจะเปิดสาขาใหม่ 3 แห่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ และกระจายสาขาชิดลม กรุงเทพ เป็น 3 แห่ง เพื่อรองรับตัวแทนที่เพิ่มขึ้น”
ทั้งนี้ ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ตั้งเป้าว่าสิ้นปีนี้ เบี้ยรับรวม จะเติบโต 48% เป็น 8,681 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณนันทวัน กิจธนาเจริญ
ส่วนสื่อสารองค์กร โทร 0-2655-3000 ต่อ 3839 / 01-835-6540
Email: nantawan@scnyl.com www.scnyl.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ