ที.เค.เอส. โชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 47 รายได้พุ่งกว่า 37.35 % กำไรโตกว่า 221 % พร้อมเปิดตัว ธุรกิจการพิมพ์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 24, 2004 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
ที.เค.เอส. โชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 47 รายได้พุ่งกว่า 37.35 % กำไรโตกว่า 221 % พร้อมเปิดตัว ธุรกิจการพิมพ์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจสิ่งพิมพ์ ประเภทแบบพิมพ์ธุรกิจ กระดาษสำนักงาน และแบบพิมพ์ธุรกิจปลอดการทำเทียม (Security Forms) และยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจค้าส่งอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาสแรกของกลุ่มในปี 2547 ว่ามีรายได้รับรวมทั้งสิ้น 1,911 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รับรวม 1,392 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น 37.35 % โดยมีผลกำไร 12.57 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ 42 แบรนด์ดังทั่วโลก อาทิ อินเทล ซีเกท เอชพี เอปสัน ซัมซุง รวมทั้งผลิตภัณฑ์ เลอเมลซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้บริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการปี 2546จำนวน 0.20 บาท ต่อหุ้นแล้ว ในวันที่ 18 พฤษภาคม ศกนี้
นายสุพันธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นทำให้ทุกธุรกิจ รวมถึงธุรกิจไอที และสิ่งพิมพ์จะมีการขยายตัวสูงขึ้นด้วย ซึ่งบริษัทฯ ได้ขยายขอบข่ายธุรกิจเพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว โดยบริษัทฯ ได้จัดเปิดตัวบริการผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ แคมเปญ "ที.เค.เอส.เทคโนโลยี ฟอร์ เดอะฟิวเจอร์" (T.K.S.Technologies for the Future) คือการให้บริการด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ชั้นสูงแบบ "Variable Data" ทำให้สามารถพิมพ์กระดาษแต่ละแผ่นให้มีสีสัน หรือข้อความที่แตกต่างกันได้ทุกแผ่นตามความต้องการ โดยไม่ต้องใช้บล็อกแพลท ทั้งยังมีระบบการแทรกเอกสารแบบ ซีโร ดีแฟล็ก อินเสิร์ทชั่น (Zeo Defect Insertion) ที่ทันสมัยที่สุดระบบหนึ่งในโลก และสามารถพิมพ์ด้วยความเร็วสูงถึง 650 แผ่นต่อนาที สามารถแทรกเอกสารได้มากถึง 8 แผ่น ใน 1 ซอง ด้วยความเร็วถึง 10,000 ซองต่อนาที นอกจากนั้นเรายังได้รับใบรับรองคุณภาพมาตรฐานการผลิต ISO 9001 Version 2000 และ ISO 14001 รวมทั้งเครื่องหมายมาตรฐานคุณภาพสินค้าไทยอีกด้วย
บริษัท ที.เค.เอส. เข้าถือหุ้นในบริษัท ดิจิตอล เพรส จำกัด สัดส่วน 51 % เพื่อเพิ่มมูลค่าทางการตลาด พร้อมทั้งเตรียมขยายตลาดไปยังต่างประเทศ แถบอินโดจีน เราคาดว่าธุรกิจทั้งกลุ่มของ ที.เค.เอส. หลังจากร่วมเป็นพันธมิตรทางการค้ากับ บริษัท ดิจิตอล เพรส จำกัด แล้วจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 35 %" นายสุพันธุ์กล่าวสรุป
นายอาทิตย์ ซีกาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิตอล เพรส จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ เป็นผู้นำในด้านการพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอล ซึ่งสามารถพิมพ์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และออกแบบมาสำหรับความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ เพื่อเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ซ้ำแบบใคร
นอกจากนั้นยังสามารถจัดเก็บข้อมูลด้วยระบบคอมพิวเตอร์เพื่อความแม่นยำและตรวจสอบได้ง่าย สามารถพิมพ์ได้ 4 สี ทั้งยังสามารถส่งเสริมการขายได้ด้วยการทำโฆษณาชนิด ข้อมูลเฉพาะบุคคลคล (Personal Data) หรือเฉพาะองค์กร ได้อีกด้วย
ทั้งนี้ ระบบดิจิตอล โพรเซสคัลเลอร์พริ้นติ้งแอนด์เมลลิ่ง (Digital Process Colour Printing & Mailing) ดังกล่าว สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ทั้งในแง่ การตลาด การโฆษณา การส่งเสริมการขาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงความถูกต้อง แม่นยำ และประทับใจ ทั้งผู้ใช้และผู้รับเป็นสำคัญ
ด้วยประสบการณ์ทางด้านการพิมพ์ทั้งในระบบ ดิจิตอล, ออฟเซ็ท อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน CRM และไดเร็คเมล์ มานานกว่า 20 ปี มีฐานลูกค้าเป็นองค์กรขนาดใหญ่ อาทิ ธนาคารพาณิชย์บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ บริษัทผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวี และบริษัทประกันภัยชั้นนำต่างๆ ประกอบกับความชำนาญด้วยระบบจัดการที่มีประสิทธิภาพของ ที.เค.เอส. เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้ธุรกิจของเราเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่องต่อไป" นายอาทิตย์ กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติม: จิรพร ชีวะธรรม/ อภิณญา พรวิศวารักษกูล
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
โทร. 02-631-2290-5, แฟ๊กซ์. 02-234-6193
e-mail: jiraporn@neotarget.com, apinya@neotarget.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ